โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ผัดไทยกะลา ไอเดียคนรุ่นใหม่ ขายรวยในตลาดนัด!

ผัดไทยกะลา เป็นแนวคิดของคนรุ่นใหม่ คุณกัส กวี วัฒกีเจริญ พนักงานประจำที่อยากมีรายได้ อยากมีอาชีพเป็นของตัวเอง จึงมองหาอาชีพหลากหลาย และสุดท้ายก็พบว่าสิ่งที่ตัวเองชอบและทำได้ดี นั่นก็คือผัดไทย ซึ่งคุณกัสเล่าว่า เดิมทีคุณแม่ขายผัดไทยสูตรโบราณอยู่แล้ว และตนก็ได้ช่วยคุณแม่มาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้รู้รายละเอียด ขั้นตอนต่างๆ ในการทำผัดไทยเป็นอย่างดี หลังจากที่เลือกได้แล้วว่าจะขายผัดไทย แต่.. ถ้าขายในรูปแบบเดิมๆ ก็ไม่สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับร้านได้

จากนั้นคุณกัสจึงมองหาแรงบันใจในการทำธุรกิจไปเรื่อยๆและเห็นว่าในตลาดมีมะพร้าวขายเป็นจำนวนมาก บวกกับสูตรน้ำผัดไทยของตนมีมะพร้าวเป็นส่วนผสม จึงนำกะลามะพร้าวมาใช้เป็นภาชนะแทนจาน และได้ตั้งชื่อร้านตามภาชนะนั่นก็คือ ผัดไทยกะลา ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 2 ปี พิกัดตลาดนัดหัวมุมเกษตรนวมินทร์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 17.00น. - 24.00น.

สต็อกหรือน้ำผัดไทยจะเป็นสูตรเฉพาะที่ใส่มะพร้าวลงไปด้วยทำให้รสชาติและกลิ่นจะแตกต่างเจ้าอื่นๆ นอกจากนี้การเลือกวัตถุดิบในการปรุงก็สำคัญ ทางร้านผัดไทยกะลา จะเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม อาทิ กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาหมึก ซึ่งขนาดจะใหญ่กว่าปกติ

ใครที่ชื่นชอบผัดไทย บอกเลยว่าร้านนี้พลาดไม่ได้ เพราะความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร และยังมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยกะลา เมนูขึ้นชื่อของร้าน ผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยเจ้าสมุทร ที่เรียกได้ว่ายกทะเลมาไว้ในจาน เพราะสามารถทานได้ 2-3 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเมนู ผัดไทยเกี๊ยวกรอบที่มีชีสเป็นทอปปิ้ง คอชีสต้องลอง!

พูดถึงรสชาติและวัตถุดิบมาขนาดนี้ หลายคนคงอยากรู้แล้วว่าราคาจะแพงด้วยหรือเปล่า บอกเลยว่าราคาเบาสบายมากๆ เพราะผัดไทยธรรมดาเริ่มต้นที่ 55 บาท ห่อไข่ 65 บาท ผัดไทยกะลา 99 บาท และผัดไทยเจ้าสมุทร 279 บาท เท่านั้น และเร็วๆ นี้ ร้านผัดไทยกะลากำลังจะเปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง ผัดไทยหม่าล่า ให้ลูกค้าได้แซ่บซี้ดกันอย่างแน่นอน

สำหรับไอเดียผัดไทยกะลา คุณกัสบอกว่า สามารถสร้างรายได้ต่อคืน ประมาณ 4,000 – 5,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนสูงในตลาดนัด ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งหากออกงานอีเว้นท์รายได้จะอยู่ที่ 25,000 – 30,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว นอกจากการขายที่ตลาดนัดและออกงานอีเว้นท์แล้ว ผัดไทยกะลายังรับออกงานนอกสถานที่อีกด้วย

ใครที่สนใจธุรกิจหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ ผัดไทยกะลา หรือโทร.096-896-9855 ได้ทุกวัน