3 สินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ บนโลกออนไลน์สูง!

ออนไลน์

ข้อมูลจากงานสัมมนาการตลาด “Momentum Marketing” เจาะใจคนชอบแชร์ จุดกระแสการตลาด เมื่อเจาะลึกพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อสินค้า ออนไลน์ พบว่ามีใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการสื่อสารในโลกออนไลน์สูง

1. แฟชั่น&คอสเมติก เหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคออนไลน์ตัดสินใจซื้อสินค้าในกลุ่มนี้จะต้องตรงกับไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบส่วนตัว และเป็นสินค้าคอลเลกชันพิเศษ หรือ Limited Edition ยิ่งดึงดูด จะเกิดการบอกต่อ หรือแชร์ให้คนอื่นรับรู้ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะบอกความรู้สึกในการใช้สินค้าตามความเป็นจริง จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ปากต่อปาก

2. เทคโนโลยี&แก็ดเจ็ต เนื่องจากสินค้าประเภทนี้มีความซับซ้อนในตัวเอง ทั้งคุณสมบัติ วิธีการใช้งาน และมีรุ่นใหม่ตอลดเวลา ทำให้ต้องใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ดังนั้น การเข้าถึงผู้บริโภคออนไลน์จะต้องรวดเร็วและมีข้อมูลที่อัปเดต และแบรนด์จะต้องเป็นอันดับหนึ่ง ตัดสินใจซื้อออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแบรนด์สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ ภาพลักษณ์ และรสนิยม อย่างไรก็ตาม สินค้าต้องมีคุณภาพดี มีมาตรฐาน มีความแปลกใหม่น่าตื่นเต้น ตอบสนองการใช้งานที่ดี และอยู่ในระดับราคาที่เหมาะสม

3. อาหาร&เครื่องดื่ม ปัจจุบันผู้บริโภคออนไลน์ชื่นชอบร้านอาหารที่มีกิมมิกที่แตกต่างจากสมัยก่อนมาก การมีเมนูพิเศษที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ โดยเฉพาะเมนูพิเศษช่วงเทศกาล ในมุมของคนกลุ่มนี้จะมองว่าเป็นสิ่งพิเศษที่ต้องลิ้มลองและแชร์ต่อในโลกออนไลน์ เป็นการแสดงจุดยืนและการเติมเต็มความต้องการ ซึ่งการเลือกร้านจะเริ่มจากการหาข้อมูลสถานที่ตั้ง ราคา เวลาในให้บริการ ดังนั้น การแชร์ของผู้บริโภคกลุ่มแรกจึงมีความสำคัญมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก งานสัมมนาการตลาด “Momentum Marketing” เจาะใจคนชอบแชร์ จุดกระแสการตลาด

ติดตามชี้ช่องรวย

แสดงความคิดเห็น

เรื่องที่แนะนำ