โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Daddy Shabu แฟรนไชส์ชาบู ไม่ง้อหน้าร้าน

จนได้มีโอกาสเรียนรู้สูตรชาบูจากสถาบันสอนทำอาหาร และกลับมาทดลองทำรับประทานที่บ้าน และให้เพื่อนบ้านได้ลองชิม ทุกคนที่ได้ลองต่างเอ่ยปากชม และแนะนำให้เปิดร้านขาย เธอจึงได้เลือกวิธีดำเนินธุรกิจแบบ Delivery ซึ่งมีความโดดเด่นในการให้บริการ Daddy Shabu คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ทั้งเนื้อหมู ตับหมู เนื้อไก่กุ้ง หอย ปลาหมึก ลูกชิ้น เต้าหู้ และผักสด รวม 8 ชนิดคัดสดใหม่ทุกวัน

ส่วนน้ำซุปชาบูมีทั้งน้ำซุปโชยุ และน้ำซุปใส ขายความหอมเป็นพิเศษ บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ด 3 แบบ คือ น้ำจิ้มพอนซึ น้ำจิ้มงา และน้ำจิ้มสุกี้ญี่ปุ่น ที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อสัตว์ต่างๆ ได้รสชาติอร่อยอย่างลงตัว โดยเริ่มเปิดร้านวันสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีลูกค้าโทรสั่งชาบูมากกว่า 20 ชุด พร้อมกับเริ่มทำการตลาดโดยเปิดตัวในโซเชียลมีเดีย สร้าง Facebook และทำโบรชัวร์แจกบริเวณพื้นที่โดยรอบ ซึ่งในระยะเวลาไม่นานก็เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

Daddy Shabu Delivery มีรูปแบบให้ลูกค้าเลือกสั่ง 3 ราคา คือ 299 399 และ 499 บาท ค่าจัดส่งในพื้นที่ เริ่มต้นที่ 40-60 บาท นอกพื้นที่จะใช้บริการจัดส่งผ่านแมสเซ็นเจอร์ของลาลามูฟ(Lalamove) ราคาขึ้นอยู่กับระยะทาง เฉลี่ยต่อวันมีลูกค้าสั่งอยู่ที่ 7-10 ชุด ที่ผ่านมามีลูกค้าขอซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก 

ดวงกมล จึงได้ตัดสินใจขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ตั้งงบลงทุนที่ 120,000 บาท ระยะเวลาสัญญา 2 ปี (จ่ายครั้งเดียว)สิ่งที่จะได้รับ คือ อุปกรณ์พร้อมทำธุรกิจ อาทิ หม้อชาบู 2 ช่อง 5 ใบ, หม้อชาบูช่องเดียว 5 ใบ, ช่องชีส 5 ช่อง, หวัน้า ซุปใส มิโซะและโชยุ อยjางละ 10 ชุด และอื่นๆอีกกว่า 25 รายการ สำหรับลูกค้าในพื้นที่ที่ไม่มีหม้อต้มเครื่องสไลด์ เครื่องชั่ง ถุงพลาสติก ตะเกียบ และอื่นๆพร้อมอบรมเทคนิคการให้บริการและวัตถุดิบพร้อมขายทันที 5 ชุด โดยแฟรนไชซีจะต้องสั่งซื้อน้ำซุปและน้ำจิ้มกับทางร้านเท่านั้น เพื่อควบคุมรสชาติ ส่วนของเนื้อสัตว์ ผักสด จะต้องเลือกซื้อให้ได้คุณภาพของทางร้าน กำไรที่ได้จากราคาขายในแต่ละชุดขั้นต่ำอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่ 1 ปี

ดวงกมลตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 10 สาขา ภายในสิ้นปี ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจจะต้องมีความตั้งใจ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ภายในพื้นที่ที่จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : Daddy Shabu, หรือโทร. 09-8364-5422

ที่มาภาพ facebook : Daddy Shabu