โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Modish อาหารสำหับผู้ป่วยอายุรกรรม เดลิเวอรี่

Modish เจ้าของธุรกิจนี้ คือ กลุ่มคนผู้เชียวชาญในหลายด้านได้แก่ ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล แพทย์เฉพาะทางด้านโรคอายุรกรรมและโภชนาการ, นพ.กฤตชัย โสภากร, คุณไอรินลดา สิงหศิลารักณ์ นักการตลาด และคุณพัทธดนย์ ภู่ประภาดิลก นักโภชนาการ กลุ่มคนเรานี้ คือ ผู้ที่เห็นชัดถึงความจริงที่ว่าคนไข้อายุรกรรมส่วนใหญ่พอออกจากโรงพยาบาลแล้วมักจะมีอาการทรุดลง ซึ่งมาจากสาเหตุของการรับประทานอาหาร

สิ่งสำคัญของผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อ หรือ โรคอายุรกรรม อาทิ โรคเบาหวาน โรคไต โรคความดันโลหิต โรคมะเร็ง และโรคปอด มีความละเอียดอยู่มากมายและสิ่งที่ผู้ป่วยหรือคนรอบข้างเข้าใจผิดมากที่สุด คือ เรื่องอาหารการกิน ซึ่งอาหารสำหรับผู้ป่วยนั้นจะต่างจากอาหารเพื่อสุขภาพทั่วๆไป ไม่เพียงแต่จะต้องเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ และสะอาดเท่านั้น ยังจำเป็นต้องคำนึงถึงสัดสวนของสารอาหารอีกด้วย

ยกตัวอย่างผู้ป่วยโรคไตไม่สามารถทานเค็มในปริมาณมากได้ ผู้ป่วยก็จะเลือกที่จะไม่ทานรสเค็มเลย นั่นจะส่งผลเสียผู้ป่วยเบื่ออาหารทานได้น้อย แต่ในความเป็นจริงแล้วผู้ป่วยสามารถทานเค็มได้แต่อยู่ในปริมาณน้อยไม่เป็นอันตรายต่อไต และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นปัญหา คือ หมอไม่มีเวลาชี้แจ้งกับคนไข้มากเท่าไหร่นักเพราะจำนวนคนไข้มากทำได้เพียงอธิบาคร่าวๆ ซึ่งคนไข้ก็ไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิดและส่งผลให้ผู้ป่วยไม่หายจากโรค เพราะอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ คือ อาหารต้องสำพันธ์กับยา โดยผู้ป่วยแต่ละคนจะมีสัดส่วนแตกต่างกันไป

ดังนั้นการปรุงอาหารที่ละจานให้เหมาะสมกับแต่ละคนจึงเป็นสิ่งสำคัญ Modish มีคอร์สอาหาร 4 โปรแกรมที่แตกต่างกัน 1.Health Balance คอร์สอาหารเพื่อสุขภาพ ออกแบบอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการมีปริมาณแคลอรี่และสัดส่ว นของ macronutrients และ micronutrients ที่เหมาะสม ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคและคงไว้ซึ่งการมีสุขภาพดี

2.Weight Control คอร์สอาหารสุขภาพที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก มีปริมาณโปรตีนที่เหมาะสม และควบคุมปริมาณไขมัน โดยยังคงได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เน้นไขมันที่ดีต่อการควบคุมระดับคอเรสเตอรอลรวมทั้ง LDL นอกจากนี้ยังแบ่งมื้ออาหารและของว่างเป็น 5 มื้อเพื่อไม่ให้หิวระหว่างวัน ช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิผลมากที่สุด

3.Body Booster คอร์สเล่นกล้าม เหมาะกับผู้ที่ออกกำลังกายปานกลางถึงหนักและต้องการสร้างกล้ามเนื้อ สัดส่วนโปรตีนเหมาะสมต่อการสร้างกล้ามและไม่มีผลเสียต่อการทำงาน ของไต รวมถึงมีสัดส่วนไขมันและคาร์โบไฮเดรต ที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย 4.Specialized Program มีรายละเอียดดังนี้ คอร์สอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน คอร์สอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง คอร์สอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรคไตคอร์สอาหาร สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านโภชนาการที่ต้องการให้แพทย์ออกแบบสำหรับท่านโดยเฉพาะ เช่น ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยระยะพักฟื้นผู้ป่วยโรคลำไส้แปรปรวน ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก แม่ให้นมบุตร และอื่นๆ

จะเห็นได้ว่าความรู้ในเรื่องโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจมีความรู้ไม่เพียงพอหรือยังเข้าใจผิดอยู่ นี่จึงเกิดป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์สุขภาพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นบริการส่งตรงแบบเดลิเวอรี่อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.modishfooddesign.co.th, facebook: Modish Food Design หรือ โทร. 090-919- 7414 Line ID : @modishfooddesign

ที่มาภาพ facebook : Modish Food Design