โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Chicka Cheese แฟรนไชส์ไก่ทอดเกาหลีเงินล้าน สไตล์คนรุ่นใหม่

คุณภคจินต์ เล่าให้เราฟังว่า Chicka Cheese เริ่มจากความผิดหวังจากความรัก แต่ยังคงต้องเดินทางไปประเทศเกาหลี จึงใช้การเดินทางครั้งนี้สร้างสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง นั่นก็คือธุรกิจ และพบว่า ไก่ทอดเกาหลีในประเทศไทยยังมีไม่มาก และกระแสความนิยมอาหารเกาหลีในประเทศไทยเริ่มมีมากขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการเริ่มธุรกิจ โดยนำสูตรมาพัฒนาให้เข้ากับความชอบของคนไทย ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ปี ในการคิดค้นสูตรและเปิดแฟรนไชส์ในที่สุด

โดยจุดเด่นของ Chicka Cheese จะอยู่ที่รสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ จากซอสสูตรพิเศษของทางร้าน อย่าง ซอสสไปซี่ ซอสกาลิคหรือซอสกระเทียม ซึ่งจะมีรสเผ็ด และเข้มข้นตามแบบต้นตำหรับ รวมถึงการพัฒนาสูตรที่ทำให้ไก่ทอดกรอบได้นานขึ้นด้วย และที่สำคัญเพื่อคุณภาพและความอร่อย ส่วนผสมหลักๆ จึงนำเข้าจากประเทศเกาหลีอีกด้วย

สำหรับเมนูเด็ดๆ ของทางร้าน Chicka Cheese จะมี 3 เมนูเด่นๆ คือ ไก่โคน ไก่ทอดราดชีสใส่ในโคนวาฟเฟิลกรอบๆ และไก่ทอดคลุกซอสสไตล์เกาหลี ซึ่งมีให้เลือก 2 รสชาติ สไปซี่และการ์ลิค รวมถึงชุดมาม่าเผ็ดพ่นไฟสไตล์เกาหลี ที่เอามาม่าเกาหลีมาผัดคลุกกับซอสเผ็ด เพิ่มความอร่อยด้วยเบคอนทอดกรอบและสาหร่าย กินคู่กับต็อกปกกิ ซึ่งคุณภคจินต์บอกว่า แป้งต๊อกปกกิสูตรทางร้านจะไม่เหมือนที่อื่น ความเหนียมนุ่มจะต่างกันคือจะไม่เหนียวมากจนเกินไป และทานได้ง่ายกว่า

สำหรับราคาแต่ละเมนูถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับรสชาติและคุณภาพ โดยไก่โคนราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท ราดชีส 99 บาท ไก่ทอดเกาหลี 99 บาท ราดชีส 129 บาท และชุดมาม่าเผ็ด 189 บาท แม้ว่าราคาจะไม่สูงมาก แต่คุณภคจินต์ บอกว่า เพียงแค่สองเดือนหลังจากเปิดร้าน ก็ได้จับเงินล้านแล้ว ซึ่งปัจจุบันรายได้เฉลี่ยของทางร้านต่อเดือน อยู่ที่ 1.6 ล้านบาทเลยทีเดียว และมียอดขายทุกเมนูเฉลี่ยถึงวันละ 10,000 ถ้วย แต่ความสำเร็จนี้ไม่ได้มาง่ายๆ คุณภคจินต์บอกเคล็ดลับว่า เริ่มต้น คุณต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ภาพต้องชัดว่าคุณทำเพื่ออะไร คุณจึงจะมีเป้าหมาย โฟกัสในสิ่งที่ทำอย่างเต็มที่และจริงจัง รวมถึงการไม่ท้อแท้ต่อปัญหาที่เข้ามา เพราะทุกคนต่างต้องเจอปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ที่สำคัญที่สุดคือ ความคิด ต้องคิดบวกไว้เสมอ และการทำธุรกิจอย่าคิดหวังเอาแต่ได้ เพราะตนเชื่อว่าต้องเป็นผู้ให้ก่อน ยิ่งให้มากเท่าไหร่ก็จะได้รับมากขึ้นเท่านั้น

ใครที่สนใจธุรกิจ Chicka Cheese คุณภคจินต์บอกว่า ต้องการคนที่อินกับธุรกิจด้วย ซึ่งตอนนี้เปิดรับแฟรนไชส์ทั่วประเทศ โดยมีงบลงทุนเริ่มต้น 200,000 บาท ซึ่งจะได้รับอุปกรณ์พร้อมขาย และเรียนสูตรต่างๆ ขนาดร้านจะอยู่ที่ 3x3 เมตร หากต้องการร้านที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ก็สามารถเข้าไปคุยรายละเอียดเพิ่มเติมได้เช่นกัน ด้านกำไร จะอยู่ที่ 54 – 60 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย และการคืนทุนเร็วที่สุดประมาณ 1 เดือน ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งร้านด้วย ปัจจุบัน Chicka Cheese มีทั้งหมด 3 สาขา คือ W DISTRICT สุขุมวิท69/1 ใกล้ BTS พระโขนง The Mallบางแค ชั้นGหน้าSupermarket และเซ็นทรัลโคราช ชั้นG หน้าTopsฯ เปิดบริการทุกวัน 17.00-23.30 น.

หากใครต้องการสอบถามข้อมูลแฟรนไชส์ Chicka Cheese เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ 3 ช่องทางคือ โทรศัพท์ 063-626-6956 LINE: @Chickacheesec และทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค Chickacheese official ได้ทุกวัน