โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ลาซาด้า เสริมผู้ค้าออนไลน์! ออกนโยบายใหม่ ให้ประโยชน์ผู้ค้ามากขึ้น!

เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ และเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ค้าในยุคอีคอมเมิร์ซที่กำลังเจริญเติบโตในระดับภูมิภาค ลาซาด้าจึงกำหนดนโยบายใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมให้การประกอบธุรกิจขายของออนไลน์ผ่านทางลาซาด้าสำหรับผู้ค้า มีความง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งนโยบายใหม่นี้ มีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ค้ารายใหม่ รวมถึงผู้ค้าปัจจุบันบนแพลตฟอร์มลาซาด้ากว่า 135,000 ร้านค้าอีกด้วย  การให้รางวัลผู้ค้าที่มีความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพสูงสุด หนึ่งในจุดเด่นของนโยบายใหม่คือ รางวัลผู้ค้ายอดเยี่ยม (Seller Rewards) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการติดตามและประเมินประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเหล่าผู้ค้า ยิ่งผู้ค้ามีคะแนนเรตติ้งสูง ผลตอบแทนหรือประโยชน์ที่ผู้ขายได้รับก็จะมากยิ่งขึ้น ได้แก่:  -          การมองเห็นผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น เมื่อผู้ใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ลาซาด้า -          การเข้าถึงบริการขนส่งสินค้าและราคาที่ลดลง ด้วยความสนับสนุนจากลาซาด้า -          การเข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายที่มากขึ้นของลาซาด้า -          การเข้าถึงโปรแกรมต่างๆสำหรับผู้ค้า ลูกค้าจะให้คะแนนผู้ค้า จากการที่ผู้ค้าปฏิบัติตามวิธีปฏิบัติที่แนะนำ (ดูภาคผนวก) เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีให้กับลูกค้า เช่น การตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่ขาย การใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่แนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย และการป้องกันการยกเลิกการสั่งซื้อเนื่องจากความประมาทของผู้อื่น และอีกหนึ่งข้อดีสำหรับผู้ขายคือ จะไม่มีการลงโทษทางการเงินสำหรับการละเมิดนโยบายใดๆ (ดูภาคผนวก) แต่เมื่อผู้ค้าไม่ทำตามกฎระเบียบ ลาซาด้ามีสิทธิที่จะเพิกถอนผู้ค้าได้ การช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มขายได้ทันที! ที่ผ่านมาการเริ่มต้นขายของผ่านทางลาซาด้าจะใช้ระยะเวลาประมาณสามถึงสี่วันแต่ในปัจจุบัน ผู้ค้ารายใหม่สามารถดำเนินการเปิดร้านค้าผ่านทางลาซาด้าได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่นาที ด้วยแบบฟอร์มลงทะเบียนที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยผู้ลงทะเบียนเพียงแค่ระบุอีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีหลังจากสร้างบัญชีในลาซาด้า ทุกคนจะสามารถเริ่มขายได้ทันที เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มลาซาด้า มร. ไอโมเน่ ริปป้า เดอ มีน่า กล่าวว่า “โครงการเพื่อส่งเสริมผู้ค้าที่สะดวกและรวดเร็วต่อการใช้งานล่าสุดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายและเติบโตธุรกิจออนไลน์ได้ การมอบแรงจูงใจให้แก่ผู้ค้า ทำให้พวกเขามีอิสระที่จะขายของผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ค้าว่ามาร์เก็ตเพลสของลาซาด้าเป็นช่องทางที่ดีที่สุดการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายสินค้าบนลาซาด้า สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ที่ www.lazada.co.th/marketplace/