โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมสินค้าขายดี เจาะตลาดแดนมังกร

นมเม็ดสวนจิตรลดา

     เป็นที่ต้องการของคนจีนมาก ติดอันดับ 1 ตลอดการ ของหายาก มีเท่าไหร่ก็ขายหมด เพราะสวนจิตรไม่มีนโยบายผลิตเพิ่ม กำลังซื้อมีมากจนของขาดตลาด ขนาดสวนจิตรดาปรับราคาจากซองละ 10 บาท เป็น 15 บาท ก็ยังขายดีเหมือนเดิม ยอดซื้อไม่ลดลงเลย ราคาขายนักท่องเที่ยวชาวจีนแรงไปถึง ซองละ 50 บาทก็ยังซื้อกัน สินค้าดังมากในจีน โดนคนจีนรู้กันในฐานะสินค้าพระกษัตริย์ไทย

หมอนยางพารา

      สำหรับสินค้าหมอนยางพารา มีผลการค้นหายอดนิยมอันดับต้นๆ ของประเทศจีน และเวลาชาวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มักจะมาหาซื้อหมอนยางพารากลับไปบ้านเป็นจำนวนมาก เพราะยางพาราของไทย ถือเป็นยางพาราคุณภาพดี ที่ราคาไม่แพง ดีต่อสุขภาพ ชาวจีนบางคนที่มา ถึงกลับซื้อฟูกเบาะที่นอน ที่เป็นยางพารา แล้วให้ส่งกลับ               ทางเรือ เป็นจำนวนมากกันเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจที่หมอนยางพารา จะขึ้นแท่น ครองแชมป์ เป็นสินค้าไทย ขายดี ที่มีความต้องการสูงมากของชาวจีน

ยาตะขาบ 5 ตัว

     สินค้าขายดีอีกตัวที่เริ่มหายากขึ้นทุกวัน เป็นที่นิยมของคนจีนสูงวัย อย่าให้เห็นเขากวาดเรียบเลย ซื้อกันแบบยกกล่อง ถือเป็นยาดีของประเทศไทยตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีประวัติความเป็นมาเป็นยาสูตรวังหลวง

ยาเสลดพังพอน

      เสลดพังพอนสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีสรรพคุณในการรักษารักษาโรคมากมาย โดยสามารถนำมาสกัดเป็นยาใช้รักษาโรคได้ทุกส่วนของต้น เป็นที่นิยมและชื่นชอบอย่างมากของชาวจีนซึ่งเป็นชนชาติที่ชื่นชอบการบำรุงร่างกายให้แข็งแรงเสมออยู่แล้ว

รังนก

    คนจีนนิยมอาหารเสริมมากเชื่อว่ารังนกเป็นอาหารเสริมอยู่แล้วมากมาย เช่น แก้ไอ ขับเสมหะ ทำให้ร่างกายสดชื่น และประเทศเราเองมีสัมปทานรังนกอยู่มาก และผลิตภัณฑ์รังนกอยู่มากทำให้คนจีนสนใจมาซื้อ ที่ไทยเราเยอะเหมือนกันเพราะราคาถูกกว่านั่นเอง

สินค้ากลุ่มสปา

     ปัจจุบันแนวโน้มธุรกิจเสริมความงามและการส่งเสริมสุขภาพ ในจีนได้ขยายบริการจากเดิมที่เน้นเฉพาะส่วนใบหน้าไปสู่การดูแลบำบัดทั่วทั้งเรือนร่าง รวมทั้งนิยมการทำสปาและนวดเพื่อผ่อนคลายความเครียดที่เกิดจากการทำงาน โดยสินค้ากลุ่มนี้ต้องเน้นรูปทรงสีสันที่สะดุดตาและกลิ่นเตะจมูก

        แค่เห็นปุ๊บก็ตกหลุมรักปั๊บ ได้กลิ่นแล้วก็ต้องมองหาที่มาของกลิ่น 

       หากเป็นสบู่สปาก้อนสี่เหลี่ยมธรรมดาก็ดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ต้องรู้จักต่อยอดให้ ไม่เหมือนใคร แต่คุ้นเคยเช่น สบู่สปารูปผลไม้ไทยมังคุด มะเฟือง และมะม่วง ก็ใส่กลิ่นหอมเหมือนผลไม้จริงลงไปด้วยซึ่งเป็นผลไม้ไทยที่ผู้บริโภคชาวจีนรู้จักเป็นอย่างดี เชื่อว่าต้องขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

เฟอร์นิเจอร์สินค้าหัตถกรรมตกแต่งบ้าน

      คนจีนนิยมตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์และหัตถกรรมไม้ ซึ่งในปัจจุบัน เฟอร์นิเจอร์ไม้แดงจากเวียดนามค่อนข้างเป็นที่ยอมรับในตลาดจีน ทั้งที่จริงแล้ว ไม้ไทยขายได้ แต่ต้องมีดีไซน์ที่ถูกใจผู้ซื้อชาวจีน โดยไม่จำเป็นต้องไทยจ๋า แต่ปรับให้ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นเมื่อนำมาตกแต่งบ้านจะได้ ไม่หลุดธีม

ของขบเคี้ยวและขนมทานเล่น

       ขนมทานเล่นของไทยเป็นที่นิยมของชาวจีน เวลาคนจีนไปเที่ยวเมืองไทยก็หอบหิ้วกลับมาเป็นของฝาก หากซื้อตามสถานที่ท่องเที่ยวไม่ทัน ก็แวะซื้อที่สนามบิน (กระจายรายได้ครั้งสุดท้าย) ก่อนขึ้นเครื่อง  

          ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนอบกรอบ กล้วยฉาบ กล้วยอบเนย ทองม้วน คุ้กกี้มะพร้าวอบกรอบ รวมไปถึงบะหมี่สำเร็จรูปรสต้มยำกุ้ง ส่วนถั่วลิสงธรรมดาปกติคนจีนมีติดบ้านไว้รับแขก แต่เมื่อถั่วลิสงถูกเคลือบด้วยคาราเมล์สไตล์ไทย กลับขายได้ขายดีเพราะความไม่เหมือนใคร

พระเครื่องและวัตถุมงคล   

    “หยกเป็นของที่คนไทยที่ไปเที่ยวเมืองจีนมักซื้อติดไม้ติดมือกลับมา แต่รู้หรือไม่ว่า คนจีนมาเที่ยวเมืองไทยนิยมไปกราบไหว้ขอพรจากพระพรหมสี่หน้าแยกเอราวัณ แล้วยังเช่าพระเครื่องและวัตถุมงคลกลับไปด้วย ซึ่งเดิมทีคนจีนดูพระเครื่องไม่เป็น จึงพิจารณาจากความสวยงาม พระเครื่องและเครื่องรางของไทยมีการออกแบบที่หลากหลาย ทั้งทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม และทรงกลม อีกทั้งยังมีหลายวัตถุดิบทั้งเนื้อดินและโลหะ แล้วนำมาใส่กรอบทอง และคล้องคอด้วยสร้อยลูกปัดสไตล์จีน จึงเหมือนสวมใส่เป็นเครื่องประดับ ดูรวย ดูแพง

     จะเห็นได้ว่า หากผู้ประกอบการ SMEs และนักธุรกิจไทยคิดจะนำสินค้าบุกตลาดจีน ต้องเป็นสินค้าที่คนจีนรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดีหรือสินค้าหายาก และมีราคาแพง มาตกแต่งให้แตกต่างจากของที่มีอยู่แล้วตามตลาดทั่วไป ก็จะสามารถ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทย และถูกใจถูกรสนิยมคนจีนเพียงเท่านี้สินค้าของคุณก็ขายได้ดีในจีน