CARNIVAL ไม่มีคำว่าขายไม่ดี! ร้านมัลติแบรนด์ ที่สาวกสนีกเกอร์ต้องไป

หลายคนคงเคยได้ยินข่าว ปรากฎการณ์ห้างแตก เพราะสาวกสนีกเกอร์บุกไปรอเข้าคิวซื้อรองเท้าแบรนด์ดัง กันมานับครั้งไม่ถ้วน  ซึ่งบ่งบอกได้ว่ากระแสการแต่งตัวแนว “สตรีท แวร์ “ หรือ “สปอร์ แวร์”มาแรงมากในบ้านเรา และเกิดการรวมตัวของบุคคลที่หลงใหลในสนีกเกอร์ทั้งสามท่าน  เพื่อเปิดร้านที่เป็นศูนย์รวมของรองเท้าแบรนด์ดังทั้งที่อยู่ในกระแสและรุ่นที่หายาก

คุณปิ๊น  อนุพงศ์ คุตติกุล ซีอีโอวัย 36 ปีของ  CARNIVAL (คาร์นิวัล) ร้านขายรองเท้าสนีกเกอร์มัลติแบรนด์ ที่สาวกสนีกเกอร์ต้องรู้จักเป็นอย่างดี  ย้อนไปเมื่อ 7 ปีก่อน คาร์นิวัลเกิดขึ้นได้จากการรวมทุนกับเพื่อนอีกสองคนด้วยเงินเพียง 3 แสนบาท  เริ่มแรกคิดเพียงแค่ว่าอยากให้ประเทศไทยมีร้านที่เป็นศูนย์รวมของสนีกเกอร์รุ่นดังๆ ถ้าใครอยากซื้อต้องมาที่ร้านนี้เป็นอันดับแรก  แรกคาร์นิวัลเริ่มจากร้านเล็กๆที่สยามสแควร์ ในช่วงแรกนำเข้ารองเท้าคอนเวิร์สเข้ามาขายเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้น และใช้ชื่อร้านว่า คอนเวิร์ส คาร์นิวัล  ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากในกลุ่มคนรักคอนเวิร์ส  ไม่ว่าจะนำเข้ามากี่รอบๆก็สามารถขายได้หมดภายในวันเดียว

และนี่จึงบันไดขั้นสำคัญ ที่ทำให้คาร์นิวัลได้ก้าวกระโดดเป็นร้านสนีกเกอร์ระดับโลกอย่างรวดเร็ว โดยการนำเข้ารองเท้าแบรนด์อื่นๆ อย่าง ไนกี้,อาดิดาส  แวนซ์ โอนิซึกะ ไทเกอร์ เข้ามาจำหน่ายในร้านได้ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่เจ้าของแบรนด์ต้นสังกัดจะยอมรับและเปิดช่องทางให้คาร์นิวัลนำเข้ารองเท้ามาวางขายในร้าน ถ้าโปรไฟล์ไม่เจ๋งพอ

ทำให้ตอนนี้คาร์นิวัลเป็นมัลติแบรนด์ที่รวมแบรนด์ชั้นนำทั้งรองเท้าเครื่องแต่งกายกว่า 40 แบรนด์ และขยายสาขาไปแล้วกว่า 6 สาขา อาทิ สาขาสยามสแควร์ซอย1 สยามสแควร์ซอย7  เซ็นทรัลลาดพร้าว เมกะบางนา เซ็นทรัลเวิร์ด เกตุเวย์เอกมัย ซึ่งถือว่าคาร์นิวัลได้จับจองทุกทำเลที่ดีที่สุดและเป็นย่านกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อผลุกพล่าน

ซึ่งคาร์นิวัล ไม่ใช่ร้านมัลติแบรนด์ธรรมดา เพราะในแวดวงคนรักสนีกเกอร์ สามารถเสพความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจได้จากที่นี่ เพราะทางร้านมักจะสร้างสีสัน ด้วยการนำ รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟหรือ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นของแต่ละแบรนด์มาเสนอขายเป็นระยะ  ซึ่งทางร้านก็ได้วางแผนให้กับลูกค้าที่มีจำนวนมากเกินกว่าจำนวนสินค้าไว้อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นการต่อคิวและรายงานตัวในทุกๆสามชั่วโมง หรือแม้แต่การจับฉลากวัดดวงเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอนานๆ

ขณะเดียวกันคาร์นิวัลยังได้ทำสินค้าในกลุ่มครื่องแต่งกายแบรนด์ คาร์นิวัล ออกมาวางขายในโชว์รูมของตัวเองอีกด้วย และก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจมากว่าการเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงธุรกิจ คือ การทำการตลาดออนไลน์ของคาร์นิวัล ที่นำเสนอรูปแบบคอนเท้นต์ต่างๆได้อย่างเฉียบแหลม ทำลูกค้าเกิดความอยากได้อยากซื้อสนีกเกอร์ในรุ่นนั้นๆ  จนทำให้ยอดขายของคาร์นิวัลพุ่งไปถึงหลักร้อยล้านในเวลาไม่กี่ปี

นับเป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับคนที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ จากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ และลงมือพัฒนาต่อยอด สนุกในสิ่งที่ทำ คาดว่าแผนธุรกิจในอนาคต เราจะได้เห็นคาร์นิวัลในรูปแบบที่เติบโตมากขึ้นๆ และซื้อได้ง่ายมากขึ้น ด้วยช่องทางออนไลน์ ที่คุณปิ๊นตั้งใจจะขยายต่อจากนี้

ติดตามชี้ช่องรวย

แสดงความคิดเห็น

เรื่องที่แนะนำ