สูตรสร้างอาชีพ ขนมปังเนยกระเทียม เมนูฮิตที่ทำเองง่าย ทำขายก็กำไร คนซื้อฝากดี
ใครที่อยากสร้างอาชีพด้วยเมนู ขนมปังเนยกระเทียม ต้องไม่พลาด ขนมปังเนยกระเทียม ถือเป็นเมนูทานเล่นยอดนิยมของใครหลายคน ด้วยหอมเนยกระเทียมรสชาติเข้มข้น ทานรองท้องได้แบบเพลิน ๆ กลิ่นเย้ายวนผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา และในช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้สามารถซื้อไปเป็นของฝากผู้หลักผู้ใหญ่ได้อีกด้วย วัตถุดิบหลัก ขนมปังแซนด์วิช 480 ก. 40 บาท น้ำตาลทราย 3 กก. 69 บาท พริกไทยป่น 60 ก. 75 บาท กระเทียมจีน 1 กก. 75 บาท เนยสดเค็ม 500 ก. 105 บาท อุปกรณ์ที่จำเป็น มีดหั่นขนมปัง 150 บาท ถาดอบเล็ก 60 บาท เตาอบเล็ก 1,200 บาท ถุงหูหิ้ว 1.5 กก. 125 บาท ถุงคุกกี้ 500 ก. […]





นายปกรณ์ ศุภวราพงษ์ (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ “มูมูโซ” นั้นมาจากคำว่า มูกุงฮวา (Rose of Sharon) ดอกไม้แห่งความเป็นนิรันดร์ สัญลักษณ์ที่เป็นเสมือนตัวแทนของประเทศเกาหลี กลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 15 – 50 ปี ตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปในทุกสายอาชีพทั้งชายและหญิงที่มีความชื่นชอบสินค้าที่มีการออกแบบที่สวยงามและเรียบง่าย นักท่องเที่ยวและนักเดินทางที่ต้องการสินค้าสำหรับใช้ชีวิตประจำวัน โดยสินค้าทุกชิ้นได้ผ่านการคัดเลือก และถูกตรวจสอบทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐานการรับรองคุณภาพที่ตั้งไว้ จากการสำรวจตลาดในเมืองไทยนั้นพบว่าผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์มากขึ้น ไม่ยึดติดอยู่กับแบรนด์ แต่เลือกสินค้าที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับราคาที่จับจ่ายไป ทำให้ตลาด มีช่องว่างมากพอที่มูมูโซจะเข้าไปทำการตลาด โดยสินค้าเริ่มต้นที่ราคา 39 บาท สินค้าที่ราคาสูงก็ได้แก่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าส่วนใหญ่ 50% จะเป็น Fast fashion สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ ขณะนี้มูมูโซมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 3,000 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่สินค้าสำหรับเด็ก เสื้อผ้า ของใช้ในครัว กระเป๋า เครื่องเขียน สกินแคร์ และเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสกินแคร์และเครื่องสำอางนั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด ด้วยคุณภาพของสินค้าและแพคเกจ
ปีที่ผ่านมา มูมูโซ เน้นเจาะตลาดต่างจังหวัด จากการทดลองเปิดได้ผลตอบรับดีมาก แสดงให้เห็นแล้วว่า มูมูโซ มีโอกาสและสามารถไปต่อได้อย่างแน่นอน ในปีนี้จึงเข้ามาเจาะตลาดกรุงเทพและปริมณฑลมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นการปูทางสำหรับธุรกิจแฟรนชส์และศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคไปพร้อมกัน สำหรับการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของสาขา เช่นสาขาเล็กขนาด 80 -120 ตารางเมตร ก็จะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 3 ล้านบาท ส่วนไซส์มาตตฐานแบบที่ลูกค้าเห็นแล้วน่าเดินช้อปก็จะอยู่ที่ 200 ตารางเมตร ในราคาแฟรนไชส์ 5 ล้านบาท โดยค่าใช้จ่ายหลักๆจะเป็นการก่อสร้างและลงสต็อกสินค้า โดย มูมูโซ จะเข้ามาช่วยแฟรนไชส์ซีในด้านต่างๆ เช่น การเลือกทำเล การนำระบบเข้ามาช่วยวิเคราะห์ ว่าสินค้าที่ขายไปคืออะไรแล้วเทรนด์สินค้าตัวต่อไปที่จะขายดีคืออะไร บริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับการดำเนินธุรกิจในปีแรกนี้ที่ 150 ล้านบาท โดยจะเน้นไปที่กิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้าน อาทิ กิจกรรมสำหรับการเปิดสาขาใหม่ ลุ้นรับสินค้าราคาพิเศษ การสมัครสมาชิกฟรีพร้อมรับแต้มสะสม ควบคู่ไปกับกิจกรรมผ่านโซเชียล มีเดีย ทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมของมูมูโซ การทำสื่อโฆษณา ณ จุดขายต่างๆ การจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาล และการร่วมกับศูนย์การค้าในการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เป็นต้น
ด้าน นางสาวอลิสรา ศุภวราพงษ์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึง แนวทางการขยายธุรกิจมูมูโซว่า ช่องทางสำคัญอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างการเติบโตของธุรกิจคือการขยายแฟรนไซส์ โดยเชื่อว่าธุรกิจมูมูโซจะได้รับความสนใจจากผู้เริ่มต้นสร้างธุรกิจของตัวเอง เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่ใช้งบลงทุนที่เหมาะสม หากตั้งอยู่ในทำเลที่การเดินทางสะดวก เข้าถึงง่าย และเป็นแหล่งชุมชน จะใช้เวลาสำหรับจุดคุ้มทุนประมาณ 1.5 ปี โดยทางแบรนด์จะทำการอมรมการบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ การตลาดของร้านค้าประเภทไลฟ์สไตล์โพรดักส์ ให้ทดลองใช้สินค้าเด่นเพื่อเข้าใจในเรื่องคุณภาพ นับเป็นรูปแบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว หรือ One Stop Service ความได้เปรียบคู่แข่งขันในตลาดเดียวกันกับ มูมูโซ คือความหลากหลายในกลุ่มสินค้าคุณภาพ ที่มีทั้งความทันสมัยและสับเปลี่ยนตลอดเวลา 3 เดือน โดยเฉพาะความแข็งแรงของสินค้าสินค้ากลุ่มความงาน และส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สำหรับการการันตีการคืนทุนต้องดูจากปัจจัยต่างๆประกอบกันด้วย เช่น ค่าเช่า ปริมาณคนสัญจรผ่านไปมา ฯลฯ มูมูโซ เน้นรูปแบบ CRM Program เพื่อสร้างความประทับใจและให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ เช่นการให้พ้อยท์เมื่อซื้อสินค้า และแจกดับเบิ้ลพ้อยท์ในวันเกิด เพื่อสามารถนำพ้อยท์ไปแลกเป็นเงินสดซื้อของในร้าน ซึ่งภายในปี 2562 นี้ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาทั่วประเทศไทยได้ถึง 20 สาขา 