โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มูมูโซ ส่งต่อไลฟ์สไตล์ช้อป แฟรนไชส์คืนทุนไว ชูชุดแข็งดีไซน์เกาหลี

23 พฤษภาคม 2561 กรุงเทพฯ: มูมูโซ (MUMUSO) ไลฟ์สไตล์ช้อปแบรนด์ชั้นนำกว่า 600 สาขาทั่วโลก ปักธงประเทศไทยเตรียมลุยการตลาดเต็มตัว ชูจุดแข็งของสินค้าที่มีดีไซน์มินิมอลสไตล์เกาหลี โดดเด่นด้วยคุณภาพ และราคาที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม เตรียมขยายสาขาทั่วประเทศผ่านระบบแฟรนไชส์ ตั้งเป้าครบ 20 สาขาในปี 2562

นายอำนวย ศุภวราพงษ์ (ตรงกลาง) ประธานกรรมการ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มูมูโซ (MUNUSO) เป็นแบรนด์ของไลฟ์สไตล์ช้อปชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งรวบรวมสินค้าคุณภาพด้วยดีไซน์เรียบง่ายที่โดดเด่นจากประเทศเกาหลี ปัจจุบันมีอยู่กว่า 600  สาขาในกว่า 150 เมือง  ทั่วโลก  โดยในประเทศไทยนั้นมีอยู่ 6 สาขา ได้แก่ กรุงเทพฯ ที่ สยามสแควร์ วัน /  จ.สุพรรณบุรี / บางแสน จ. ชลบุรี  / จ.นครราชสีมา ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ / จ.สมุทรสาคร / จ.พระนครศรีอยุธยา และสาขาล่าสุด จ.พิษณุโลก โดยเป้าหมายของ มูมูโซ นั้น ต้องการนำเสนอสินค้าและส่งมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าทุกคนผ่านการใช้สินค้าหรือมาสัมผัสสินค้าด้วยตัวเองที่ช้อป ด้วย 3 หัวใจสำคัญของผลิตภัณฑ์ คือ คุณภาพ การออกแบบ และวัตถุดิบ ทำให้มูมูโซไม่หยุดนิ่งต่อการสร้างสรรค์ พัฒนาสินค้า และบริการ   ที่ดี พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าในราคาที่ทุกๆ คนเข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมและชุมชนที่ มูมูโซ เป็นส่วนหนึ่งให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นไปตามหลักปรัชญาของ มูมูโซ ที่ว่า “Life starts with MUMUSO” นายปกรณ์ ศุภวราพงษ์ (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ “มูมูโซ” นั้นมาจากคำว่า มูกุงฮวา (Rose of Sharon) ดอกไม้แห่งความเป็นนิรันดร์ สัญลักษณ์ที่เป็นเสมือนตัวแทนของประเทศเกาหลี กลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 15 – 50 ปี ตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปในทุกสายอาชีพทั้งชายและหญิงที่มีความชื่นชอบสินค้าที่มีการออกแบบที่สวยงามและเรียบง่าย นักท่องเที่ยวและนักเดินทางที่ต้องการสินค้าสำหรับใช้ชีวิตประจำวัน โดยสินค้าทุกชิ้นได้ผ่านการคัดเลือก และถูกตรวจสอบทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐานการรับรองคุณภาพที่ตั้งไว้ จากการสำรวจตลาดในเมืองไทยนั้นพบว่าผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์มากขึ้น ไม่ยึดติดอยู่กับแบรนด์ แต่เลือกสินค้าที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับราคาที่จับจ่ายไป ทำให้ตลาด มีช่องว่างมากพอที่มูมูโซจะเข้าไปทำการตลาด โดยสินค้าเริ่มต้นที่ราคา 39 บาท สินค้าที่ราคาสูงก็ได้แก่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าส่วนใหญ่ 50% จะเป็น Fast fashion สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ ขณะนี้มูมูโซมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 3,000 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่สินค้าสำหรับเด็ก เสื้อผ้า ของใช้ในครัว กระเป๋า เครื่องเขียน สกินแคร์ และเครื่องสำอาง โดยเฉพาะสกินแคร์และเครื่องสำอางนั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด ด้วยคุณภาพของสินค้าและแพคเกจ ปีที่ผ่านมา มูมูโซ เน้นเจาะตลาดต่างจังหวัด จากการทดลองเปิดได้ผลตอบรับดีมาก แสดงให้เห็นแล้วว่า มูมูโซ มีโอกาสและสามารถไปต่อได้อย่างแน่นอน ในปีนี้จึงเข้ามาเจาะตลาดกรุงเทพและปริมณฑลมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นการปูทางสำหรับธุรกิจแฟรนชส์และศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคไปพร้อมกัน สำหรับการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของสาขา เช่นสาขาเล็กขนาด 80 -120 ตารางเมตร ก็จะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 3 ล้านบาท ส่วนไซส์มาตตฐานแบบที่ลูกค้าเห็นแล้วน่าเดินช้อปก็จะอยู่ที่ 200 ตารางเมตร ในราคาแฟรนไชส์ 5 ล้านบาท โดยค่าใช้จ่ายหลักๆจะเป็นการก่อสร้างและลงสต็อกสินค้า โดย มูมูโซ จะเข้ามาช่วยแฟรนไชส์ซีในด้านต่างๆ เช่น การเลือกทำเล การนำระบบเข้ามาช่วยวิเคราะห์ ว่าสินค้าที่ขายไปคืออะไรแล้วเทรนด์สินค้าตัวต่อไปที่จะขายดีคืออะไร บริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับการดำเนินธุรกิจในปีแรกนี้ที่ 150 ล้านบาท โดยจะเน้นไปที่กิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้าน อาทิ กิจกรรมสำหรับการเปิดสาขาใหม่ ลุ้นรับสินค้าราคาพิเศษ การสมัครสมาชิกฟรีพร้อมรับแต้มสะสม ควบคู่ไปกับกิจกรรมผ่านโซเชียล มีเดีย ทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมของมูมูโซ  การทำสื่อโฆษณา ณ จุดขายต่างๆ การจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาล และการร่วมกับศูนย์การค้าในการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เป็นต้น ด้าน นางสาวอลิสรา ศุภวราพงษ์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูมูโซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึง แนวทางการขยายธุรกิจมูมูโซว่า ช่องทางสำคัญอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างการเติบโตของธุรกิจคือการขยายแฟรนไซส์ โดยเชื่อว่าธุรกิจมูมูโซจะได้รับความสนใจจากผู้เริ่มต้นสร้างธุรกิจของตัวเอง เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่ใช้งบลงทุนที่เหมาะสม หากตั้งอยู่ในทำเลที่การเดินทางสะดวก เข้าถึงง่าย และเป็นแหล่งชุมชน จะใช้เวลาสำหรับจุดคุ้มทุนประมาณ 1.5  ปี  โดยทางแบรนด์จะทำการอมรมการบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ การตลาดของร้านค้าประเภทไลฟ์สไตล์โพรดักส์ ให้ทดลองใช้สินค้าเด่นเพื่อเข้าใจในเรื่องคุณภาพ นับเป็นรูปแบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว หรือ One Stop Service ความได้เปรียบคู่แข่งขันในตลาดเดียวกันกับ มูมูโซ คือความหลากหลายในกลุ่มสินค้าคุณภาพ ที่มีทั้งความทันสมัยและสับเปลี่ยนตลอดเวลา 3 เดือน โดยเฉพาะความแข็งแรงของสินค้าสินค้ากลุ่มความงาน และส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สำหรับการการันตีการคืนทุนต้องดูจากปัจจัยต่างๆประกอบกันด้วย เช่น ค่าเช่า ปริมาณคนสัญจรผ่านไปมา ฯลฯ มูมูโซ เน้นรูปแบบ CRM Program เพื่อสร้างความประทับใจและให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ เช่นการให้พ้อยท์เมื่อซื้อสินค้า และแจกดับเบิ้ลพ้อยท์ในวันเกิด เพื่อสามารถนำพ้อยท์ไปแลกเป็นเงินสดซื้อของในร้าน ซึ่งภายในปี 2562 นี้ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาทั่วประเทศไทยได้ถึง 20 สาขา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จาก มูมูโซ (MUMUSO) ได้ที่เฟซบุ๊ค : Mumuso Thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ที่ โทร. 063 264 5456

 

Tags: