โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

4 ขั้นตอนทำความฝันให้ประสบความสำเร็จ

คนที่จะประสบความสำเร็จได้ ส่วนใหญ่มักจะมีแบบแผนการทำงานที่ตายตัว เขาเหล่านั้นจะทำทุกวัน สม่ำเสมอ และถ้าหากเราต้องการความสำเร็จ แน่นอนเราก็ต้องดำเนินตามแผนหรือแม่แบบเหล่านั้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป้าหมายสุดท้ายของเราคือ ความสำเร็จนั่นเอง

ขั้นตอนทำความฝันให้เกิดความสำเร็จ

1.ตั้งความฝัน
จุดเริ่มต้นอันดับแรกของความสำเร็จอยู่ที่ความคิดและจิตใจ การสร้างความสำเร็จผ่านความคิดได้นั้นต้องกล้าจินตนาการ เชื่อมั่นว่าความฝันของเราจะเป็นจริงได้ ฝันให้ใหญ่เข้าไว้ ความยิ่งใหญ่ของพลังแห่งความฝันจะเป็นแรงผลักดันอันแรงกล้าที่จะทำให้เราก้าวไปสู่ขั้นต่อไป อย่าใช้ทัศนคติในทางลบมาทำให้เราเสียความตั้งใจ ต้องจุดประกายความฝันของเราอย่างสม่ำเสมอ ให้กำลังใจกับความฝันของเราอยู่ตลอดเวลา

2.วางแผนความจริง
เมื่อมีความฝันแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการวางแผนความฝันเหล่านั้นออกมาเป็นปฏิบัติการที่สามารถทำได้จริง ศึกษาความเป็นไปได้ ความเสี่ยง ความเป็นไปไม่ได้ ปัญหา อุปสรรค ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณวางแผนต้องไม่ไกลเกินความเป็นจริงที่จะปฏิบัติได้ เพื่อให้คุณได้สามารถประเมินกำลัง คิดอย่างรอบคอบ คุณควรมีการแตกจากความฝันมาเป็นแผนใหญ่ไปเป็นแผนย่อยๆ เมื่อหลังจากแผนทุกอย่างคุณสำเร็จแล้ว วิเคราะห์ สังเคราะห์แล้ว คุณก็เตรียมตัวที่จะทุ่มเทกับมันอย่างเต็มที่

3.ลงมือทำให้เป็นจริง
ความสำเร็จต้องลงมือทำ ความฝันก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ลงมือปฏิบัติ ความฝันเราก็ไม่เป็นจริง เมื่อแผนของเราชัดเจน เป้าหมายของเรานิ่งแล้ว เราก็เริ่มลงมือทำงานตามแผนที่เราตั้งไว้ โดยเราซอยงานจากงานเล็ก ทำงานเล็กเพื่อก่อขึ้นเป็นงานใหญ่ ก็เหมือนกับกรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว เจดีย์เกิดจากเม็ดทรายที่ก่อตัวกัน เราต้องมุ่งมั่นทำมันโดยผ่านกาลเวลาเป็นตัวก่อร่างสร้างความสำเร็จ

4.ทำซ้ำและทำให้สนุก
ความสำเร็จของการทำงานไม่ใช่เกิดการทำงานเพียงหนเดียว แต่เกิดจากการทำงานอย่างจำเจ ทำแล้วทำอีก ทำซ้ำทำซาก และเมื่อเป็นเช่นนี้เราต้องสนุกสนานกับการทำงาน เมื่อใดที่เรามีอารมณ์เบื่อหน่ายกับการทำงานที่ทำซ้ำทุกวัน นั่นเริ่มเป็นสัญญาณว่าคุณอาจเข้าสู่แดนอันตรายของความเสี่ยงที่จะทำให้ความฝันของคุณไม่เป็นความจริง คุณต้องรีบสลัดมันออกไปจากชีวิต แล้วดำเนินต่อไป และนั่นแหละความสำเร็จจะรอคุณอยู่ที่ปลายยอด