โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 9 ตลาดน้ำใกล้วัดน่าเดินได้ทั้งช้อป ชิม ชิล และอิ่มบุญด้วย

ในช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายครอบครัวคงได้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวต้อนรับปีใหม่กันไว้แล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน แอดมินขอแนะนำ 9 ตลาดน้ำน่าเดินที่ได้ทั้งช้อป ชิม ชิล แถมยังได้ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

1.ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี-กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำขวัญเรียม คือหนึ่งในตลาดน้ำแห่งใหม่ที่ผุดขึ้นเพื่อย้อนรอยวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนริมคลองแสนแสบ เส้นทางถนนระหว่างซอยเสรีไทย 60 และซอยรามคำแหง 187 โดยสองฝั่งคลองจะติดกับวัดบำเพ็ญเหนือ เส้นถนนเสรีไทย และวัดบางเพ็งใต้ ถนนรามคำแหง ที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์จากแนวคิดการจำลองวิถีชีวิตชาวริมน้ำ ทั้งภาพพระที่ออกบิณฑบาตทางเรือ การทอดผ้าป่าทางน้ำ โดยเฉพาะความเป็นมาอันยาวนานของคลองแสนแสบ ที่อยู่คู่กรุงเทพมหานครมาตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของนิยายรักอมตะเรื่อง แผลเก่า ที่มีตัวเอกคือ ขวัญ กับ เรียม โศกนาฏกรรมของความรักที่ทุกคนจดจำได้ดี

ไฮไลท์ของตลาดที่นี่นอกเหนือจากการได้ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเล่นชิลๆ เลือกชิมอาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค หรือเลือกซื้อสินค้า OTOP ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมแบบไทย ๆ และเรือโบราณมากมาย ที่คนรุ่นก่อนพร้อมใจกันมาแสดงให้ลูกหลานดูอย่างเต็มใจ

ตลาดน้ำขวัญเรียมเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ใครสนใจไปเดินชิลๆ สบายๆ กันได้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : www.kwanriamfloatingmaket.com

2.ตลาดน้ำวัดศาลเจ้า-วัดมะขาม ปทุมธานี

เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่แอดมินขอแนะนำ เพราะคนในพื้นที่เชื่อกันว่าวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ หากมาทำบุญขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ส่วนใหญ่มักจะได้ดังสิ่งที่หวังทุกประการ หลังจากทำบุญแล้วก็ทำทานด้วยการให้อาหารปลาริมแม่น้ำเจ้าพระยาในบรรยากาศลมพัดเย็นสบาย ปิดท้ายด้วยการช้อปสินค้า OTOP ขึ้นชื่อของเมืองปทุมธานี ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาหารหวานคาว ของที่ระลึก สามารถซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านได้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page ตลาดน้ำวัดศาลเจ้า-วัดมะขาม ปทุมธานี

3.ตลาดน้ำวัดใหม่นาบุญ จ.ปราจีนบุรี

เป็นตลาดน้ำอีกแห่งหนึ่งที่มีการจัดระเบียบตลาดให้น่าเดิน แม้ตลาดจะไม่ใหญ่มากนัก แต่กิจกรรมและอาหารการกินก็ไม่ด้อยไปกว่าตลาดน้ำทำเลอื่นเลยทีเดียว ซึ่งทางวัดมีพื้นที่ติดกับแหล่งน้ำธรรมชาติและใกล้แหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ภายในวัดมีการเลี้ยงปลาไว้ในคลองที่ไหลผ่านมีพื้นที่สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวให้อาหารปลา ทำบุญไหว้พระแม้ว่าเพิ่งเริ่มก็มีคนมาเที่ยวที่นี่ไม่เว้นแต่ละวัน ตลาดน้ำแห่งนี้เรียบง่าย ค้าขายอาหารพื้นบ้านที่หายากราคาถูก สะอาดปลอดภัยรสชาติอร่อย ตลาดน้ำวัดใหม่นาบุญ เปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา07.00-15.00 น.

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำ อิ่มบุญ อุ่นใจ วัดใหม่นาบุญ

4. ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์

“ตลาดน้ำบึงพระยา” หรือที่เรียกติดปากกันว่า “ตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์” เพราะตั้งอยู่ภายในวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามว กรุงเทพฯา เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 120 ปี ความพิเศษของตลาดน้ำแห่งนี้จะมีด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยโบราณในบรรยากาศชุมชนริมคลอง สวนผลไม้ และต้นไม้สีเขียวรายล้อมรอบทิศ มีร้านค้าให้ช้อป ชิม ชิลมากถึง 200 ร้านค้า ทั้งอาหารคาวหวานมากมาย และสินค้าท้องถิ่นในราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังมีฟาร์มแกะ ค่าเข้าชมเพียง 20 บาทเท่านั้น ถัดไปก็มีสวนหย่อมเล็กๆ มุมนั่งสบายๆ ร้านกาแฟสด และกิจกรรมดนตรีในสวน โดยตลาดน้ำบึงพระยา เปิดให้บริการ ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์

5.ตลาดน้ำวัดตะเคียน บางกรวย นนทบุรี

ภายหลังจากได้ทำบุญและได้กราบสักการะขอพรองค์หลวงพ่อทันใจเพื่อความเป็นสิริมงคลกันแล้ว ก็อย่าลืมแวะเวียนมาเที่ยวชมตลาดน้ำวัดตะเคียน ซึ่งภายในตลาดน้ำมีสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ไปเดินเลือกซื้อสินค้า โดยสินค้าหลักๆ ของตลาดที่นี่คือผลิตผลทางการเกษตรของคนในละแวกนั้นที่มีมาวางขายในราคาถูก นอกจากนี้ ยังมีอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า ของฝากของที่ระลึกมากมายให้เลือกสรร นอกจากมีของขายบนบกแล้ว ก็มีของขายทางเรือเช่นกัน เช่น เรือผลไม้ตามฤดูกาล เป็ดพะโล้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร นอกจากนี้ยังกิจกรรม เช่น ถีบจักรยานน้ำ, ล่องเรือชมทัศนียภาพสองฝั่งคลองบางคูเวียง และ คลองบางราวนก ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองที่ยังรักษาบ้านเรือนไทยโบราณ ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของธรรมชาติ และร่องรอยอารยธรรม ศิลปกรรมอีกด้วย

ตลาดน้ำวัดตะเคียน บางกรวย นนทบุรี เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำวัดตะเคียน บางกรวย นนทบุรี

6.ตลาดนํ้าวัดไทร จอมทอง กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำวัดไทร เป็นตลาดน้ำในคลองสนามชัยบริเวณหน้าวัดไทร แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง เป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยากว่า 300 ปี เป็นวัดในชุมชนใหญ่ มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น ท่าน้ำหน้าวัดไทรเป็นจุดรวมของผู้คนในการซื้อขายผลไม้ และพืชสวน ตลาดน้ำวัดไทรเดิมมีห้องแถวประมาณ 80 ห้อง ด้านหน้าริมน้ำมีสะพานไม้ทอดยาวตลอด เพื่อเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าจากสวน ซึ่งในทุกเช้าแต่ละวันจะมีเรือประมาณ 100-150 ลำ นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย มีความแปลกและเป็นแหล่งที่มีทัศนียภาพวิถีไทยอันสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศยาวนานเกือบ 40 ปี ทำบุญเสร็จแล้วก็ไม่ควรพลาดมาเดินเที่ยวชม

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำวัดไทร

7.ตลาดน้ำวัดลำพญา บางเลน นครปฐม

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นตลาดที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนหน้าวัดลำพญาไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศบ้านสวนริมน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ สภาพภูมิประเทศมองจากสองฝั่งถนน เป็นทุ่งนา สวน ป่าส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร บริเวณหน้าวัดเป็นตลาดน้ำ ชาวบ้านนำสินค้าทางการเกษตรใส่เรือมาขาย มีทั้งผัก ผลไม้และปลาสด ปราศจากสารพิษ จำหน่ายในราคาถูก โดยที่นี่จะขายสินค้าปลอดของมึนเมา และห้ามนำสิ่งมีชีวิตมาขาย เครื่องเล่นที่เป็นพลาสติก เสื้อผ้า ของสำเร็จรูป หรืออาหารสำเร็จรูปจากที่อื่น เพราะสถานที่แห่งนี้สงวนไว้สำหรับของสดๆ จากลำพญาเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารคาว หวานสูตรโบราณไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมากถึง 15 แพตลอดแนวโค้งน้ำมีระยะทางยาวกว่า 270 เมตร ตลาดน้ำวัดลำพญาเปิดให้บริการทุกวันวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00-15.00 น.

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำวัดลำพญา

8.ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำวัดสะพาน เป็นตลาดน้ำริมคลองอยู่ในวัด ที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นผ่อนคลายและสบายใจที่ได้พบเห็นโดยก่อนไปเยี่ยมชมตลาด ขอแนะนำให้ท่านเข้าไปกราบสักการะพระประธานองค์ใหญ่ หลวงพ่อโต หลวงพ่อกลาง และหลวงพ่อดำ พร้อมทำบุญถวายสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับคุณและครอบครัวเสียก่อน เสร็จแล้วก็แวะชมวิหารโบราณสมัยอยุธยา มีพระประธานองค์ใหญ่อยู่ด้านในให้กราบไหว้สักการะและมีการถวายสังฆทานให้กับพระสงฆ์ มีการทำบุญพระประจำวันเกิดก่อน จากนั้นก็มาช้อป ชิม ชิล ได้อย่างสบายใจแบบอิ่มบุญกันไปเลย

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ

9.ตลาดน้ำวัดดอนหวาย สามพราน นครปฐม

 

ตลาดน้ำดอนหวาย อยู่ใกล้กับวัดดอนหวาย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ภายในตลาดน้ำมีอาหารและร้านค้าจำหน่ายสินค้ามากมาย จุดที่พิเศษสุดสำหรับตลาดน้ำแห่งนี้คือ ไม่มีเรือพายขายของเหมือนกับตลาดน้ำอื่นๆ มีแต่ตัวอาคารไม้เก่าสมัยรัชกาลที่ 6 ให้นักท่องเที่ยวได้เดินช้อปและชมความคลาสสิกของตัวอาคารเท่านั้น แต่ถ้าหากต้องการนั่งเรือชมทิวทัศน์ก็สามารถทำได้โดยมีโปรแกรมล่องเรือชมวิวทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำท่าจีน มีจุดให้บริการเรือหลายจุด คิดอัตราค่าบริการตามที่กำหนด นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความสวยงามของทัศนียภาพและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน

ตลาดน้ำดอนหวาย เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.30 น. แนะนำให้มาเดินช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะของขายจะเยอะกว่าวันธรรมดา

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพประกอบ : Facebook Page  ตลาดน้ำวัดดอนหมาย จ.นครปฐม