โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

K ONLINESHOP SPACE ศูนย์ปรึกษาธุรกิจออนไลน์ ที่พ่อค้าแม่ค้าในยุค 4.0 ไม่ควรพลาด

ปัจจุบันไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็สามารถเป็น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้แต่การจะทำการค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะไม่มีรูปแบบตายตัว แต่สิ่งที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง คือ เครือข่าย และเครื่องมือที่ครบครัน

K ONLINESHOP SPACE หรือ KOS เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ให้ความรู้ และให้คำปรึกษา แก่คนที่อยากทำธุรกิจออนไลน์ ก่อตั้งโดยธนาคาร กสิกรไทย ที่รวมเอาพาร์ทเนอร์ และผู้เชี่ยวชาญในหลายๆ ด้านมาช่วยให้คำปรึกษาพร้อมแลกเปลี่ยนเทคนิคการทำธุรกิจในแง่มุมต่างๆ ให้การทำธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จสูงสุด ปัจจุบันฐานลูกค้ากสิกรไทยที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีอยู่กว่า 300,000 ราย ซึ่งถือเป็นลูกค้าอีกหลุ่มหนึ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก

คุณวีระ เจียรนัยพานิชย์ ผู้บริหาร K ONLINESHOP SPACE ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า KOS เป็นสถานที่สำหรับผู้ที่อยากจะทำธุรกิจออนไลน์ สามารถเข้ามาร่วมพูดคุยขอคำปรึกษาจากเชี่ยวชาญที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง ธ.กสิกรไทย ไม่ว่าจะเป็น LINE@, Grab, Shippop, POS, Vision, Sellsuki, Zort, ITOPPLUS, Flow Account, PEAK, JUBILI ฯลฯ

ภายใน KOS นอกจากเป็น Co-working space ให้ลูกค้ามานั่งทำงาน ยังมีสัมมนาดีๆให้ความรู้ สร้างมิตรทางธุรกิจ แล้วยังเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งภายในศูนย์ยังรวบรวม Solution จากพาร์ทเนอร์ รวม 5 ด้าน ได้แก่ Digital Marketing, Payment & Accounting, Sales Tools, Logistics, Order Fulfillment ซึ่งจะช่วยให้การบริหารธุรกิจง่ายขึ้นด้วย Solution ผ่าน K DIGIBIZ

“แน่นอนว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มักจะพบปัญหาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การรับออเดอร์ไม่ทัน แข่งขันก็สูงไม่รู้จะทำการตลาดอย่างไร ส่งของไม่ทัน บัญชียังไม่มีระบบ คำนวณต้นทุนผิดพลาด เป็นต้น เหล่านี้ทำให้บางครั้งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เสียโอกาส ดังนั้น K DIGIBIZ ป็นแหล่งรวบรวมตัวช่วยด้านการจัดการธุรกิจด้วยเครื่องมือจัดการการขาย เก็บ แพ็ค ส่ง รับจ่ายเงิน จัดการบัญชี และยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยหา Solution มาจัดระบบธุรกิจให้ง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดีและสะดวกขึ้นด้วย” คุณวีระ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออย่าง K PLUS Shop ตัวช่วยให้ขายง่ายขึ้นหรือเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งการเปรียบเทียบราคา ติดตามสถานะและชำระค่าขนส่ง รายงานยอดขาย บิลแมวเขียว เรียกเก็บเงินผ่านทางโซเชียลมีเดีย และบริการ Pay with K+ บริการชำระเงินที่ช่วยให้การปิดการขายบน Facebook ได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยด้านการบริหารจัดการที่เหมาะกับการค้าออนไลน์

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจ คือ เงินทุน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถใช้แอปพลิเคชัน K PLUS รับข้อเสนอสินเชื่อออนไลน์จากธนาคารเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ไหลปรื๊ดได้ง่าย โดยจุดเด่นของสินเชื่อแบบนี้ คือ ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร ภายใน 1 นาทีสามารถรับเงินในวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท ปีนี้ทางแบงก์เรานำเสนอสินเชื่อ SME ผ่าน K PLUS ให้ลูกค้า 8,000 คน มีการตอบรับจากลูกค้ากว่า 2,000 ราย (วงเงินสินเชื่อเฉลี่ยรายละ 200,000 บาท)

ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถทำธุรกิจการค้าได้สะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งลดปัญหาด้านต่างๆ ที่ส่งผลให้เสียโอกาสในการขาย โดยธนาคารกสิกรไทยได้รวบรวมเครื่องมือดังกล่าวไว้ในศูนย์ KOS อีกทั้งภายในศูนย์ยังมีพื้นที่ให้บริการ Co-working space ให้ลูกค้ามานั่งทำงาน สัมมนาความรู้ พบปะกับพันธมิตรธุรกิจ และใช้พื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดกับธนาคารได้ โดยจะมีการจัดอบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้จาก กูรู หรือ ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการทำตลาดออนไลน์และการจัดการธุรกิจ และเชี่ยวชาญในวงการที่พร้อมให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นที่พบปะเพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้สำหรับลูกค้าที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันได้อีกด้วย

K ONLINESHOP SPACE ตั้งอยู่ที่ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามกิจกรรมของธนาคารได้ที่ Facebook : K SME