โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขายวุ้น! เดือนละ 4 แสน! “วุตตี้” วุ้นกระต่าย

อีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจน่าสนใจสามารถเป็นตัวอย่างให้กับชาว ชี้ช่องรวย ได้เป็นอย่างดี คือ “วุ้นกระต่ายวุตตี้” ที่ผ่านประสบการณ์มากมายจนประสบความสำเร็จสร้างยอดขายได้ถึงเดือนละ 400,000 บาท 

“วุ้นกระต่ายวุตตี้” ของ ณัฏฐวุฒิ เตละวาณิชย์ ผู้ที่เคยผ่านประสบการทำงานประจำเหมือนกับคนทั่วไป จนวันหนึ่งคิดว่างานประจำที่ทำไม่เหมาะกับตัวเองเท่าไหร่ ซึ่งที่บ้านเองก็ทำสวนมะพร้าว และคุณยายก็ทำวุ้นมะพร้าวขาย จึงตัดสินใจลาออกจากอาชีพเซลล์และมาขายวุ้นมะพร้าวอย่างเต็มตัว โดยให้คุณยายเป็นผู้ผลิต ส่วนตัวเองเป็นผู้ขาย โดยอาศัยช่วงที่ไปนั่งทานข้าวตามร้านต่างๆ สังเกตและสอบถามว่าร้านนั้นมีขนมหวานหรือยัง และจึงนำวุ้นออกมาเสนอ ผลปรากฏว่าบางร้านก็ให้ความสนใจถูกปฏิเสธบ้างก็มี

ณัฏฐวุฒิ เล่าว่า เมื่อขายไปได้สักระยะยอดขายเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่มากเท่าไหร่นักจึงมองหาตลาดใหม่ๆ ที่เหมาะกับการจำหน่ายวุ้น และทำให้วุ้นของตนเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเริ่มจากที่กรุงเทพฯ จนพบกับ ร้านพรชัย ขนมบางลำภู จึงเข้าติดต่อกับเจ้าของร้านพร้อมให้นำวุ้นให้ชิม และได้คำแนะนำจากเจ้าของร้านในแนวทางของแพ็คเกจจิ้งและรสชาติควรจะเป็นแบบไหนอย่างไร และได้นำกลับมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

โดยให้คุณยายปรับรสชาติของวุ้นมะพร้าวตามคำแนะนำ นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยนรูปโฉมจากวุ้นรูปแบบทั่วไป ใส่ไอเดียความน่ารักสดใสเขาไปออกมาในเป็นวุ้นรูปกระต่าย ใส่ในบรรจุภัณฑ์สวยงามดูแล้วน่ารับประทานและทำการตั้งชื่อแบรนด์ว่า “วุ้นกระต่ายวุตตี้”

จากปรับเปลี่ยนทำให้จำนวนยอดขายสูงขึ้นเรื่อยมาจนปัจจุบันมียอดจำหน่ายหลักพันกล่องต่อวัน หรือคิดเป็นรายได้ 400,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งยังเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และกลายเป็นสินค้า OTOP ระดับ 3 ดาว ของอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อีกด้วย

จากการใส่ไอเดียเข้าไปให้เกิดความน่าสนใจ ก็สามารถสร้างจุดเปลี่ยนให้กับสิ่งที่ดูจะธรรมดาๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านี้ วัตถุดิบและคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ คัดสรรเฉพาะมะพร้าวน้ำหอมแท้ กะทิมะพร้าวน้ำหอมคั้นสดช่วยทำให้กลิ่นหอม เนื้อวุ้นนุ่มลงตัว ทั้งหมดมาจากความพิถีพิถันใส่ใจของคุณยาย ทำให้ได้วุ้นที่มีกลิ่นหอมจากมะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ เป็นที่ถูกปากของลูกค้า และถูกรูปลักษณ์ภายนอกอีกด้วย

แผนพัฒนาต่อไปหลังจากนี้ วุ้นกระต่ายวุตตี้ เป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้วจึงอยากจะขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจอยู่พอสมควร และกำลังอยู่ในช่วงการเจรจาธุรกิจกับประเทศจีน หากสามารถขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศได้ นอกเหนือจากผลดีทางธุรกิจ ยังช่วยตัดปัญหาของเกษตรกรในเรื่องของ มะพร้าวล้นตลาด ราคาถูก เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับชาวสวนมะพร้าวได้มากขึ้นอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ facebook: วุ้นกระต่ายวุตตี้ หรือ โทร.08-0449-3223 ที่มาภาพ facebook : วุ้นกระต่ายวุตตี้