โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

6 เกณฑ์การวิเคราะห์เพื่อพิจารณาในการเลือกซื้อของขวัญให้ถูกใจผู้รับ

ใกล้เข้าสู่ช่วงของเทศกาลปีใหม่เข้าไปทุกที เป็นช่วงที่หลายบริษัทหลายหน่วยงาน หรือใครหลายคน ต่างพากันเลือกซื้อของขวัญที่ถูกใจ ซึ่งของขวัญจะต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจแก่ผู้รับเสียด้วย ดังนั้น การวิเคราะห์อุปนิสัยและลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของผู้รับจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ให้จะต้องมาใช้ประกอบการพิจารณา เพื่อที่ของขวัญที่เราให้ไปนั้นจะได้ถูกใจผู้รับ และยังสามารถนำของขวัญไปใช้ได้แบบไม่ต้องวางทิ้งไว้ให้เสียของ

สำหรับเกณฑ์การวิเคราะห์เพื่อใช้พิจารณาในการเลือกซื้อของขวัญให้ถูกใจผู้รับ พอจะจำแนกออกเป็นข้อๆ ดังนี้

1.ผู้รับเป็นคนที่รักสุขภาพ

ของขวัญที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้ จะต้องเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหารเสริมสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม หรือเลือกเป็นกระเช้าเพื่อสุขภาพก็ได้ โดยผู้ให้อาจจะเลือกซื้อเป็นชิ้นแล้วมาจัดลงกระเช้าตกแต่งด้วยฝีมือตัวเอง หรือเลือกซื้อตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพที่เขามีบริการจัดกระเช้าให้เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องตรวจสอบวันหมดอายุของผลิตภัณฑ์นั้นด้วยจะเป็นการดี

2.ผู้รับเป็นคนชอบการออกกำลังกาย

ปัจจุบันจะเห็นว่ามีผู้คนเริ่มหันมาการออกกำลังกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง ไตรกีฬา ปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกายในฟิตเนสต่างๆ รวมไปถึงกีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล ซึ่งก็มีหลากหลายประเภทสุดแล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ดังนั้น ของขวัญที่เลือกซื้อให้กับคนกลุ่มนี้จะต้องเป็นของที่สามารถนำมาใช้ได้จริง เมื่อใช้แล้วสามารถบ่งบอกหรือสร้างบุคลิกภาพให้กับผู้รับด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากผู้รับชอบวิ่ง ก็อาจจะซื้อของขวัญประเภทรองเท้า ผ้าคาดหัวกำมะหยี่ กระเป๋าคาดเอวที่ช่วยให้วิ่งได้สะดวก สายข้อมือสำหรับเก็บน้ำ ปาล์มป้องกันเนื้อเสียดสี หรือ หรือไม้นวดตัว เป็นต้น

3.ผู้รับเป็นคนรักครอบครัว ชอบอยู่บ้าน ไม่นิยมออกนอกบ้าน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอยู่บ้าน หรือชอบมีกิจกรรมทำกันในครอบครัว ไม่ชอบไปวุ่นวายกับสังคมนอกบ้าน ของขวัญที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งบ้าน หรืออุปกรณ์ทำครัว ทำสวน ดูจะเหมาะกับคนกลุ่มนี้ เพราะสามารถใช้ของขวัญที่เรามอบให้ไปใช้ประโยชน์กับครอบครัว สร้างความสุขให้กับครอบครัวผู้รับ ส่งผลต่อความอิ่มเอมใจสำหรับผู้ให้ด้วย

4.ผู้รับเป็นคนชอบแต่งตัว เป็นคนก้าวตามแฟชั่น

คนกลุ่มนี้จะเป็นคนที่ทันสมัยอยู่เสมอ มีความรอบรู้เรื่องสไตล์การแต่งตัว เทรนการแต่งตัวในแต่ละช่วง ดังนั้น ของขวัญที่จะให้คนกลุ่มนี้จะต้องเป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ แต่มีคุณค่า ที่สามารถ Mix & Match กับชุดที่สวมใส่ได้ทุกสไตล์ อาจจะเป็น เข็มกลัดลายเก๋ไก๋ หมวกมีสไตล์ หรือเครื่องประดับต่างๆ เป็นต้น

5.ผู้รับเป็นคนรักธรรมชาติ

คนกลุ่มนี้จะเป็นคนที่ชื่นชอบต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ ดังนั้น ของขวัญที่เป็นที่ชื่นชอบของคนกลุ่มนี้ ก็คือ ต้นไม้ แต่ผู้ให้อาจจะดัดแปลงจากที่ให้เป็นต้นไม้ธรรมดา มาเป็นต้นไม้มงคลบ่งบอกบุคลิกของผู้รับ ไม้ดัดประเภทบอนไซ หรือต้นชวนชมที่มีความหมายดีๆ หรืออาจจะเป็น กล้วยไม้สวยๆ หายาก ก็ดูจะเป็นที่ชื่นชอบและสร้างความประทับใจให้กับคนกลุ่มนี้ได้

6.ผู้รับเป็นคนชอบเดินทาง

หากผู้รับเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ หรืออาจจะชื่นชอบการเดินป่า แน่นอนว่าของขวัญที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้จะต้องเกี่ยวข้องกับการเดินป่า ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดินป่า ถุงนอน เต้นท์ อุปกรณ์การเดินป่า นอกจากนี้ เข็มทิศ ก็ถือเป็นของขวัญที่เหมาะจะซื้อให้คนกลุ่มนี้ และยังมีความหมายดีๆ แฝงอยู่ในตัวของขวัญชิ้นนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การมอบของขวัญถือเป็นการส่งมอบความสุข ความปรารถนาดีของผู้ให้ที่ตั้งใจส่งตรงถึงผู้รับ ไม่ว่าของขวัญจะเป็นของประเภทใดเหมาะสมกับผู้รับหรือไม่ ทุกอย่างล้วนมาจากความตั้งใจที่จะทำให้ผู้รับมีความสุขตลอดทั้งปีนั่นเอง