ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

KFC แฟรนไชส์ระดับโลก ทำแบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีท ปล่อยคอลเลคชั่น Human Made x KFC Capsule


แบรนด์แฟรนไชส์ระดับโลกอย่าง KFC ออกแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองโดยร่วมมือกับนักออกแบบแฟชั่นญี่ปุ่น Nigo ออกคอลเลคชั่นเสื้อผ้า Human Made x KFC Capsule ซึ่งมีเสื้อผ้าหลายรูปแบบประกอบไปด้วยแจ็คเก็ตร้านค้าของ Colonel shop, เสื้อแจ็คเก็ตแข่งยุค 70 สไตล์ hoodies เสื้อยืดและสินค้าอื่นๆ

โดยเริ่มจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ร้าน KFC ในแมนฮัตตัน นอกจากนนี้ยังมีจำหน่ายที่ HBX.com และร้าน Human Made ในโตเกียว ซึ่งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $ 20 – $ 375
KFC ถือเป็นเจ้าพ่อแฟรนไชส์ในวงการ Fast Food ที่หันมาทำการตลาดแฟชั่นเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบแฟชั่นแนวสตรีท และกระตุ้นให้พวกเขากลับมาสนใจอาหารฟาสต์ฟู้ดอีกครั้ง เนื่องด้วยที่ผ่านมา กลุ่ม Gen Z หรือกลุ่มมิลเลนเนียลมักหลีกเลี่ยงการทานอาหารฟาส์ตฟู้ด และหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น

ที่ผ่านมามีหลายแบรนด์นำเอาลูกเล่นทางการตลาดแฟชั่นแนวสตรีทมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น Ikea ที่ร่วมกับแบรนด์ SPÄNST เปิดตัวคอลเล็กชันเสื้อผ้าและของแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และเครื่องดื่ม Pepsi กับแคมเปญ #LoveItLiveIt ที่ร่วมกับอีกหลายแบรนด์สร้างสรรค์เสื้อผ้าแนวสตรีท อาทิ New Era, Umbro, Le Specs และอื่นๆ