โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ก.แรงงาน มอบ 5 สุข เป็นของขวัญปีใหม่ผู้ใช้แรงงาน

รมว.แรงงาน แถลงข่าวมอบของขวัญปีใหม่ 2562 จากใจกระทรวงแรงงาน รวม 5 สุข แก่ผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนทั่วประเทศ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานแถลงข่าว ของขวัญปีใหม่ 2562 จากกระทรวงแรงงาน เพื่อมอบให้แก่ผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง นายจ้างและประชาชน โดยมี นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงานและผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนข้าราชการ เจ้าหน้าที่เข้าร่วมงาน

โดยของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงแรงงานจะมอบให้ประชาชนทั่วประเทศในปี 2562 ภายใต้แนวคิด “คนไทยสุขสันต์ ของขวัญปีใหม่ 2562 จากใจกระทรวงแรงงาน” จำนวน 5 สุข ประกอบด้วย

1."สุขจิต" ขยายความคุ้มครอง จากเดิมคุ้มครองลูกจ้างในสถานประกอบการจำนวน 10.5 ล้านคน กฎหมายฉบับใหม่ขยายความคุ้มครองไปยังลูกจ้างชั่วคราว พนักงานราชการ ลูกจ้างของสมาคม/มูลนิธิ องค์กรต่างประเทศ รวมกว่า 1 ล้านคน

2."สุขใจ" ช่างประชารัฐในชุมชน โดยเตรียมช่างสาขาต่างๆ อาทิ ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างแอร์ ช่างซ่อมรถยนต์/รถจักรยานยนต์ ช่างปูกระเบื้องจำนวนกว่า 14,000 คน เพื่อให้บริการประชาชนกว่า 81,000 ชุมชน อัตราค่าบริการในราคาย่อมเยา

3."สุขสบาย" รักษาได้ทุกโรงพยาบาล สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีนายจ้างและมาตรา 39 ที่เคยมีนายจ้างแต่ลาออกและกลับมาสมัครใหม่ รวมกว่า 13 ล้านคน หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน วิกฤต สามารถใช้สิทธิรักษาได้ทุกโรงพยาบาลรัฐและเอกชนทั่วประเทศ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ภายใน 72 ชั่วโมงแรก และส่งเสริมบริการตรวจสุขภาพประจำปีในสถานประกอบการทั่วประเทศ

4."สุขล้น" คนไทยมีงานทำ โดยเตรียมตำแหน่งงานว่าง 95,000 อัตรา แบ่งเป็นในประเทศกว่า 50,000 อัตรา ต่างประเทศกว่า 45,000 อัตรา เพิ่มช่องทางการเข้าถึงตำแหน่งงานว่างผ่านตู้งาน (Job Box) 500 ตู้ และแอปพลิเคชัน

5."สุขหรรษา" ส่งเสริมการพัฒนาทักษะออนไลน์ โดยเรียนรู้ผ่าน You Tube กว่า 174 เรื่อง และสมัครอบรมพัฒนาทักษะ 4.0 กว่า 286 หลักสูตร โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

ของขวัญดังกล่าวมอบให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง และประชาชนทุกคน ได้รับสิทธิการคุ้มครอง พร้อมมีหลักประกันความมั่นคงในการทำงาน สามารถเข้าถึงบริการของรัฐ ลดความเหลื่อมล้ำ และนำไปสู่ความมั่นคง ยั่งยืน