ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แต่งกายชุดไทย ไปสัมผัสกลิ่นอายความเป็นไทยในงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”


สำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนในช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือยังไม่มีแผนที่จะไปไหน ขอแนะนำให้มาเที่ยวชมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการจัดงานครั้งแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สร้างความประทับใจแก่ผู้เที่ยวชมงานมาแล้ว โดยงานในครั้งนี้มีความพิเศษกับบรรยากาศย้อนยุคสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ขอแนะนำให้ท่านร่วมแต่งกายชุดไทยเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเหมือนได้ย้อนเวลาเข้าสู่ยุครัตนโกสินทร์กันเลยทีเดียว

เริ่มกันตั้งแต่หน้างานที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ที่มีการจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์ให้ความรู้ แสดงความผูกพัน ความรัก ความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถึงสมัยรัชกาลปัจจุบันกับประชาชน ที่มาของลำน้ำคูคลองสายต่าง ๆ วัฒนธรรมประเพณีที่งดงามแห่งสายน้ำ เช่น ขบวนเรือพระราชพิธี งานประดิษฐ์ไทยและอาหารชาววัง บันทึกภาพกับภาพสามมิติแห่งความทรงจำ

ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และส่งเสริมความรักความสามัคคีในครอบครัว มีการจัดซุ้มแสดงวิถีชีวิตของคนสมัยนั้น หลังจากกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ พระบรมรูปทรงม้า แล้ว ถ้ายังไม่รีบร้อนเข้าไปในงานก็อาจจะแวะถ่ายภาพหรือเซลฟี่รูปสวยๆ ในบรรยากาศที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ และความฉ่ำเย็นแห่งสายน้ำไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อย ไหนๆ ก็แต่งชุดไทยสวยงามกันมาแล้ว เรื่องถ่ายภาพนี่แนะนำว่าไม่ควรพลาดกันทีเดียวเชียวค่ะ

หลังจากเข้ามาถึงบริเวณสนามเสือป่าก็จะพบกับสินค้าจาก ร้านจิตอาสา 904 ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญ มีจำลองบรรยากาศร้านค้าทั้งตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดเดินชิมริมทาง ได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลายหลากชนิด ถึงขนาดเดินเพลินจนลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังได้รับชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาค ไฮไลท์ของการจัดงานอยู่ที่การได้ร่วมทำบุญลุ้นรับรางวัลมัจฉาพาโชค ราคา 25 บาท สลากการกุศล ราคา 129 บาท รายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

งานนี้ขอบอกได้เลยว่า “อิ่ม” ค่ะ อิ่มทั้งบุญ อิ่มท้องด้วย และที่สำคัญยังได้อิ่มใจอีกต่างหาก รับรองได้เลยว่า หากท่านได้มาท่องเที่ยวนอกจากจะได้ความรู้แล้ว ท่านยังได้ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ภูมิใจที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่รักประชาชนอย่างยิ่ง รวมทั้งวิถีชีวิตที่ชาติใดในโลกก็ไม่มีอย่างเรา

ท่านใดที่สนใจขอแนะนำว่าให้เดินทางมาในช่วงเย็นนะคะ เพราะแดดไม่ร้อนมาก แล้วอย่าลืมแต่งชุดไทยย้อนยุคมาด้วยนะคะ โดยงานจะจัดกันไปจนถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 ใครที่ยังไม่มีโอกาสได้มาสัมผัสขอแนะนำค่ะ