โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท” เกินคุ้ม ลงทุนหลักพัน กำไรครึ่งต่อครึ่ง

เมื่อเอ่ยถึง “ลูกชิ้นปลาระเบิด” ของทานเล่นสุดฮิตที่หลายคนต้องนึกถึงเวลาต้องการหาอะไรรองท้อง หรือทานเล่นในวันพักผ่อน เนื่องจากทานง่าย ราคาไม่แพง และมีขายให้เห็นทั่วไป ปัจจุบันจะเห็นว่ามีร้านขายลูกชิ้นทอดตามสถานที่ต่างๆ นับไม่ถ้วน จนทำให้หลายคนมองเห็นช่องทางที่จะสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงาน หรือทำเป็นธุรกิจหลักได้ และสำหรับคนตัวเล็กที่ไม่มีค่อยเงินลงทุนมากนัก ขอบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอีกแล้ว เพราะแฟรนไชส์ “ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท” จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ ด้วยงบลงทุนเริ่มต้นเพียงหลักพันบาทเท่านั้น  

พชร วัฒนกูล หรือ “คุณเบสท์” เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ “ ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท” ให้เกียรติมาร่วมรายการ ชี้ช่องรวย โดยเล่าความเป็นมาว่าแบรนด์ ป๊อปอาย เปิดดำเนินการมาประมาณ 10 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการในรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ โดยในช่วงแรกจะเปิดขายตามห้างสรรพสินค้า ตามปั๊มน้ำมันก่อน ต่อมาได้มีโอกาสเข้าไปศึกษารูปแบบแฟรนไชส์จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อมองเห็นลู่ทางจึงตัดสินใจเปิดเป็นแฟรนไชส์ให้คนทั่วไปที่ต้องการมีรายเสริมได้มีธุรกิจสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ “คุณเบสท์” ยังมีธุรกิจแฟรนไชส์อีกแบรนด์ คือ “ราชาลูกชิ้นหมูระเบิด” โดยเปิดดำเนินธุรกิจมาแล้วประมาณ 2 ปี ผลตอบรับดีเกินคาด

จุดเด่นของ “ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท” คือเรื่องของราคา โดยสนนราคาขายอยู่ที่ 9 ลูก 19 บาท มีทั้งลูกชิ้นปลาแบบกลม ลูกชิ้นปลารักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง และไส้กรอก สามารถคละลูกชิ้นทุกอย่างได้ พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของร้าน ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวได้ดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อเพราะราคาไม่แพง และรสชาติของลูกชิ้นก็กรอบนอก นุ่มใน มีรสกลมกล่อมเมื่อรับประทานกับน้ำจิ้ม ทำให้ได้รสชาติถึงความเป็นลูกชิ้นปลาระเบิดแท้ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพเกรดเอ ทำให้มีลูกค้ามาซื้อไปรับประทานแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะเป็นราคาที่ยุติธรรมทั้งผู้ขายและผู้ซื้อด้วย  

“เราให้กำไรลูกค้าแบบเท่าตัว คือ ขาย 19 บาทก็ได้กำไร 9 บาท เรียกว่ากำไรครึ่งต่อครึ่ง เพราะเราสามารถควบคุมต้นทุนได้โดยไม่ให้มากเกินไป เราสามารถผลิตคีออสได้เอง โดยมีญาติที่ทำธุรกิจผลิตคีออสอยู่แล้ว ดังนั้น เงินลงทุนแฟรนไชส์สำหรับคนเริ่มต้นจึงไม่สูงมาก เริ่มต้นเพียงหลักพันเท่านั้น”

 

สำหรับรูปแบบการเริ่มต้นของผู้ที่สนใจทำธุรกิจ “ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท” มีให้เลือก 5 แพ็คเกจ ตามขนาดความสามารถในการลงทุนของแต่ละคน ได้แก่

1.งบลงทุน 2,900 บาท  มีชุดป้าย และลูกชิ้นปลา 10 กิโลกรัม ลูกชิ้นกุ้ง 10 กิโลกรัม และไส้กรอก 5 กิโลกรัม พร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน แพ็คเกจนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์การทอดลูกชิ้นพร้อมอยู่แล้ว เพียงแค่เอาป้ายโลโก้ขึ้นไปติดเท่านั้น ก็สามารถทอดขายได้เลย

2.เงินทุน 7,900 บาท โดยให้คีออสขนาดประมาณ 1.20 เมตร  ประกอบง่ายเสร็จแล้วสามารถทอดขายได้เลย มีป้ายโลโก้ พร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย ลูกชิ้นปลา 10 กิโลกรัม ลูกชิ้นกุ้ง 5 กิโลกรัม ไส้กรอก 5 กิโลกรัมพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน ลูกค้าเพียงแค่มีถังแก๊ส 1 ใบ และน้ำมันสำหรับทอด ก็สามารถขายได้เลยทันที

3.เงินทุน 12,900 บาท จะให้เป็นชุดเคาท์เตอร์ หรือรถเข็น กว้างขนาด 1.30 เมตร ป้ายโลโก้ พร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย ลูกชิ้นปลา 10 กิโลกรัม ลูกชิ้นกุ้ง 5 กิโลกรัม ไส้กรอก 5 กิโลกรัมพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน

4.สำหรับคนที่มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ใช้เงินลงทุน 17,900 บาท จะมีป้ายโลโก้ อุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย ลูกชิ้นปลา 10 กิโลกรัม ลูกชิ้นกุ้ง 5 กิโลกรัม ไส้กรอก 5 กิโลกรัมพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน

5. สำหรับผู้ที่วางแผนที่จะนำไปขายในห้างสรรพสินค้า ใช้งบลงทุน 37,900 บาท นอกจากป้ายโลโก้ อุปกรณ์การทอดครบชุดแล้ว ยังจะมีเตาไฟฟ้าสำหรับทอดและเครื่องดูดควันให้ด้วย

“หากขายลูกชิ้นไม่หมดให้ใส่ถุงมัดปากให้สนิทแล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้ วันรุ่งขึ้นสามารถนำมาอุ่นร้อนขายได้อีก 1 ครั้ง โดยลูกชิ้นของเราสามารถเก็บไว้ได้ 1 วัน เรามีลูกชิ้นและน้ำจิ้มรสเด็ดส่งให้ลูกค้าเพียงแค่เตรียมตัวมาทอดขายเท่านั้น สำหรับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เราจะมีเจ้าหน้าที่ไปสอนทอดถึงหน้างานพร้อมทั้งสอนวิธีการขายด้วย หรือหากเป็นลูกค้าในต่างจังหวัดเราก็จะมี CD สอนวิธีการทอดและวิธีการขายส่งไปให้เช่นกัน กลุ่มเป้าหมายของเราจริงๆ แล้วเป็นทุกกลุ่มที่อยากจะมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง โดยต้องเลือกทำเลที่มีคนพลุกพล่าน เช่น หน้าโรงเรียน สถานที่ราชการ หน้าโรงพยาบาล  หรืออาจจะเป็นสถานศึกษา ตลาดนัด ถนนคนเดิน เป็นต้น ตัวผมเองก็เคยขายตามงานแฟร์ต่างๆ มีรายได้สูงสุดถึงวันละ 40,000 บาทก็เคยมาแล้วครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจต้องการจะซื้อแฟรนไชส์สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  

โทร. : 093-127-0999

Line : @19popeye

Facebook : @19popeye  

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ป๊อบอาย ลูกชิ้นปลาระเบิด