โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 เสียง หากคุณให้ความสำคัญ ความสำเร็จก็อยู่ตรงนั้น

ข้อเรียกร้อง คำวิจารณ์ เสียงสะท้อน บางทีมากๆ เข้า ผู้ประกอบการจะมองเป็นความเคยชิน และซ้ำร้ายไปกว่านั้นมองเป็นเพียงเสียงบ่นที่ผ่านเลยไปได้ ซึ่งหากคุณละเลยต่อสิ่งเหล่านี้ นับได้ว่าคุณผิดมหันต์ที่ลูกค้าได้เปิดโอกาสให้คุณได้สร้างสิ่งใหม่ๆ ให้แตกต่างจากคู่แข่งขัน

1.คุณต้องเร่งตรวจสอบคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นว่าคุณได้ตอบสนองอย่างเพียงพอหรือยัง คำว่าเพียงพอของคุณจะต้องเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ประสิทธิผล สอดคล้องกับต้นทุนและต้องเป็นการตอบสนองต่อความพึงพอใจอย่างมืออาชีพ จุดอ่อนของปัญหานี้คือคุณได้ตั้งใจฟังลูกค้าของคุณหรือยัง และมีการตอบสนองจนลูกค้าของคุณหมดความคลางแคลงใจ ที่สำคัญที่สุดคุณต้องทำการตอบสนองเหล่านี้ผ่านช่องทางการตลาดของคุณ เพราะคุณจะได้ลูกค้าใหม่เข้ามาด้วย

2.การสื่อสารกับลูกค้ามีส่วนสำคัญมากในการสร้างความสำเร็จในธุรกิจของคุณ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีขนาดใหญ่ หรือเป็นเพียงร้านค้าเล็กๆ คุณควรมีการสื่อสารไปยังลูกค้าของคุณอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งในยุคดิจิทัล การสื่อสารผ่านดิจิทัลมีต้นทุนที่ต่ำกว่าอดีตมาก มีสื่อเป็นของตัวเอง คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ เอกลักษณ์ กิจกรรม เคล็ดลับสำคัญของการสื่อสารในยุคดิจิทัลคือจัดการความถี่ของการสื่อสารให้เสมือนหนึ่งว่าคุณอยู่กับเขาตลอดเวลา และสำคัญไปกว่านั้นคุณต้องตอบสนองกับทุกคำถาม ข้อสงสัย หรือการทักทายที่เข้ามา

3.คุณต้องสร้างลูกเล่นของกิจกรรมบางอย่างให้เกิดขึ้นเป็นประจำ กลยุทธ์นี้จะทำให้คุณรักษาลูกค้าเก่าได้ และเป็นตัวเชิญชวนลูกค้าใหม่ให้เข้ามาเป็นลูกค้าประจำของคุณ แน่นอนการมีลูกค้าประจำย่อมสร้างความมั่นคงให้กับร้านของคุณ และจะเป็นบันไดสำคัญที่จะทำให้คุณตัดสินใจขยายกิจการในโอกาสต่อไป

4.ซัพพลายเออร์เป็นบุคคลที่คุณห้ามลืม คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าซัพพลายเออร์คือคนที่เรานำเงินไปอุดหนุนกิจการของเขา แต่รู้หรือไม่ว่า เขานี่แหละเป็นคนกุมข้อมูลด้านวัตถุดิบ ชีพจร พฤติกรรมทางการตลาดหรือการดำเนินธุรกิจบางอย่างของคุณ ซัพพลายเออร์ที่มีประสบการณ์สูง เขาจะสามารถช่วยแนะนำบางสิ่งบางอย่างเหนือความคาดหมายของคุณ ดังนั้นคุณควรมีการพูดคุย สังสรรค์กับเขาเป็นครั้งคราว เพื่อศึกษาปัญหา หรือหาแนวคิดใหม่ๆ จากเขา

5.เสียงขณะที่พนักงานมีความสุข จากประสบการณ์ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในระดับเซียน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า หากคุณต้องการค้นหาข้อบกพร่องของกิจการจากการเรียกพนักงานมาสอบถาม หรือทำแบบสอบถาม บางทีคุณอาจได้ไม่หมด แต่ถ้าหากสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน เช่นงานฉลองความสำเร็จของกิจการ งานปีใหม่ พนักงานจะเล่าได้ถึงจุดเด่น จุดด้อยของสิ่งที่เราทำกันมา และเขานี่แหละในฐานะนักปฏิบัติการ สามารถร่วมกันระดมความคิดเห็นเพื่อหาหนทางออกในการแก้ไขปัญหาได้อย่างเฉียบคม จนเราคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้