ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ตราบใดที่คนอยากสวย ตราบนั้นร้านเสริมสวยก็อยู่ได้


ธุรกิจร้านเสริมสวยตลาดนี้ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน ตราบใดที่ทุกคนไม่หยุดที่จะทำให้ตัวเองสวย หล่อ ดูดี สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากจะลงทุนทำธุรกิจนี้ จำเป็นต้องมีประสบการณ์และมีทักษะในด้านการทำผม และการเสริมสวยอื่นๆ ประกอบ

ธุรกิจร้านเสริมสวยมีจุดเด่นคือ เป็นธุรกิจที่ไม่ซับซ้อน สามารถเปิดกิจการได้ทันทีหากมีเงินลงทุน ลงทุนต่ำ เครื่องมืออุปกรณ์ไม่แพง และสามารถหาซื้อง่าย เป็นธุรกิจที่ต้องใช้วิชาชีพและประสบการณ์การทำงานเฉพาะด้าน โดยคุณจะต้องมีคุณสมบัติความรู้ด้านการลงทุน ก่อนที่จะตัดสินใจ

1.คุณต้องแน่ใจว่าในฐานะที่คุณเป็นเจ้าของ คุณมีประสบการณ์และมีทักษะในการตัดแต่งทรงผมทุกลักษณะ ตั้งแต่การทำผม,ตัดผม,ออกแบบทรงผม,ย้อมผม ฯลฯ อย่างแท้จริง ต้องมีการฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาให้ทันสมัยกับยุคปัจจุบัน เพราะจะอาศัยเพียงแต่ลูกน้องอย่างเดียว บางทีเมื่อลูกน้องสร้างปัญหาความไม่พึงพอใจแก่ลูกค้า คุณจะได้ลงมือไปจัดการได้ เรื่องความไม่พอใจของลูกค้าในร้านทำผม เป็นจุดขายและเป็นจุดอ่อน ถ้าได้ใจลูกค้าก็จะเป็นจุดขายเป็นขาประจำไป แต่ถ้าไม่ได้ใจ แม้เป็นขาประจำก็ไม่กลับมา

2.ประเด็นต่อมา ร้านของคุณจะมีแต้มต่อมากหากอยู่ในทำเลที่ดี ส่วนใหญ่ร้านทำผมก็จะอยู่ใน ย่านชุมชน ,ตลาด,ห้างสรรพสินค้า,หอพัก เป็นต้น เพราะการที่มีทำเลที่ดีจะทำให้เรามีโอกาสได้ลูกค้าเข้ามาหมุนเวียนในร้านค้าของเราได้มากพอ มีโอกาสในการขยายกิจการได้ง่าย ซึ่งปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาทำเลคือค่าเช่า เพราะค่าเช่าจะเป็นหนึ่งในต้นทุนสำคัญที่คุณต้องผ่านไปให้ได้ในแต่ละเดือน โดยเฉลี่ยแล้วไม่ควรเกินเดือนละ 3,500-15,000 บาท

3.ประเมินและเตรียมงบประมาณให้เหมาะกับขนาดและลักษณะ สไตล์ของร้านเสริมสวยของคุณ เพราะงบประมาณเกือบครึ่งหนึ่งจะถูกนำมาปรับปรุงแต่งเติมร้านให้พร้อมบริการลูกค้า เช่น ติดกระจกบานใหญ่ ,ปลั๊กไฟพร้อมเสียบอุปกรณ์ เครื่องอบผม ไดร์เป่าผม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ค่าอุปกรณ์เครื่องมือเสริมสวย อาทิ เก้าอี้นอนสำหรับสระผม ,เก้าอี้เสริมสวย,เครื่องอบผม ,ไดร์เป่าผม ,ตู้กระจกเสริมสวย ,กรรไกรตัด-ซอยผม ฯลฯ

4.เงินทุนหมุนเวียน ส่วนมากเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นครีมนวด ,แชมพู ,น้ำยาดัดผม เป็นต้น สำหรับให้บริการลูกค้า นอกจากนี้ยังมีค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ และอื่นๆอีกมากมาย คุณต้องมีเงินสำรองในส่วนนี้อย่างน้อย 3 เดือน เพื่อให้ร้านเสริมสวยของคุณค่อยๆ ติดตลาด

5.ความสะอาดของร้านและวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านเสริมสวย เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ต้องมีไว้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ กลับมาใช้บริการอีก รวมถึงการแต่งกายของช่างเสริมสวยต้องสะอาด ดูเรียบร้อย

6.ราคาค่าบริการต้องเหมาะสมกับทำเลที่ตั้ง ,ต้นทุน ต้องไม่แพงกว่าร้านเสริมสวยในย่านเดียวกัน

7.มีป้ายโฆษณาหน้าร้าน ที่โดดเด่นสะดุดตา โดยตั้งชื่อร้านให้เป็นที่จดจำได้ง่าย ติดสติกเกอร์,ทำป้ายบอกรายละเอียดการให้บริการในอัตราราคาที่เหมาะสม

8.ต้องมีความอดทน ไม่ย่อท้อ เพราะในช่วง3-4 เดือนแรก ลูกค้าอาจจะมาใช้บริการน้อยไปสักนิด