ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แฟรนไชส์เจลลี่ฟิท แมงกะพรุนย่าง ขายวันเป็นพันไม้


แมงกะพรุน ถือเป็นอีกหนึ่งอาหารทะเลที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบ มักจะพบเห็นได้ตามเมนู เย็นตาโฟ ยำ เป็นต้น แต่ที่กำลังจะนำเสนอในครั้งนี้เป็นเมนูใหม่ แมงกะพรุนย่าง ทานคู่กับน้ำจิ้มแซ่บๆ จนสามารถสร้างยอดขายได้ 400 – 500 ไม้ต่อวัน 

คุณพิสิฐ สุวรรณชัย (สิฐ) และ จิรพันธ์ ประคองแก้ว (บอล) เจ้าของธุรกิจ “แมงกะพรุนย่าง เจลลี่ฟิท” ทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนที่ร่วมกันลงทุนธุรกิจ จุดเริ่มต้นมาจากครอบครัวของคุณสิฐทำธุรกิจส่งออกแมงกระพรุนไปยังต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน นอกจากนี้ในประเทศก็ส่งไปขายที่ตลาดเยาวราชและร้านเย็นตาโฟชื่อดัง ในช่วงหลังคุณสิฐได้เข้ามาช่วยดูแลกิจการด้านนี้กับคุณแม่ หลังคุณพ่อไปทำธุรกิจด้านขนส่งแทน

แน่นอนว่าการคลุกคลีอยู่กับแมงกะพรุนมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความคิดที่อยากจะให้แมงกะพรุนเป็นเมนูที่คนรู้จักมากขึ้น และสามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนได้ง่ายขึ้น  จึงนำมาผ่านกระบวนการย่าง และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้ม 3 สูตรที่คิดค้นขึ้นเองอย่างลงตัว 

ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากที่แมงกะพรุนย่าง เจลลี่ฟิท เปิดตัวที่แรก ในตลาดมหาชัยบ้านเกิดของทั้งคู่นั่นเอง สามารถทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 400 – 500 ไม้ต่อวัน กระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้ามีหลากหลายกลุ่มที่น่าแปลกใจคือวัยรุ่นก็ให้ความสนใจกับแมงกะพรุนย่างด้วยเหมือนกัน ลูกค้าบางคนมีซื้อซ้ำ เมื่อทดลองตลาดได้ 3-4 เดือนแล้ว ทั้งคู่จึงตัดสินใจเปิดสาขาแรกตลาดนัดรถไฟรัชดา ขายตั้งแต่ช่วง 17.30 – 00.00 ซึ่งก็มีฐานลูกค้าที่กว้างขวางขึ้นทั้งคนไทยและต่างชาติ ทำให้แมงกะพรุนย่างเจลลี่ฟิท เติบโตเป็นที่รู้จักในเวลารวดเร็ว 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจในแมงกะพรุนย่าง นั่นก็คือ น้ำจิ้มรสเด็ด ทั้ง 3 สูตร คือ สูตรหวาน สูตรซีฟู๊ด และสูตรสุกี้ นอกจากนี้แมงกะพรุนที่ใช้จะเลือกเป็นสายพันธุ์ลอดช่อง ผ่านกระบวนการทำความสะอาดและล้างรสเค็มเรียบร้อย มั่นใจได้ว่าสดสะอาด ย่างในเวลาที่เหมาะสมเพื่อคงความหนึบ ที่สำคัญสรรพคุณของแมงกะพรุนที่ดีต่อสุขภาพเพราะมีคอลลาเจนจากธรรมชาติ ไม่มีคอเลสเตอรอล และปลอดสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และราคาไม่แพง ขายไม้ละ 20 บาทเท่านั้น 

หลังจากนั้นไม่นานเจลลี่ฟิท ก็ได้ขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์เน้นทำเลตลาดนัดกลางคืน อาทิ ตลาดนัดเลียบด่วน, ตลาดศรีนครินทร์, ตลาดนัดสายใต้ใหม่, ตลาดนัดหัวมุม ส่วนสาขาในต่างจังหวัด ตอนนี้มีสาขาที่เกาะช้าง จ.ตราด, อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ จ.ขอนแก่น และบูทอีเวนต์ตามห้างสรรพสินค้าตามธีมงานที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันในแต่ละสาขามียอดขายไม่ต่ำกว่า 400 ไม้และเคยทำได้สูงสุดถึง 1,000 ไม้ต่อวันใครที่กำลังมองหาธุรกิจไอเดียเก๋ๆ ลงทุนได้ไม่ยากเลยเริ่มต้นที่ 5,555 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ บูทKiosk ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน 1 ชุด มีขนาด กว้าง 70 ซม. ยาว 130 ซม. สูง 180 ซม. พร้อมทั้งได้รับสิทธิในการสั่งซื้อวัตถุดิบ สอนเทคนิคต่างๆในการย่าง (ให้ได้แมงกะพรุนย่างที่มีมาตรฐานเดียวกัน)กำไรเฉลี่ย 20-30% ของสินค้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook: Jelly Fit Mahachai