โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

10 เมนูยอดฮิต ขายในตลาดนัด ขายง่าย กำไรสูง

เดี๋ยวนี้ตลาดนัดนับว่าเป็นเทรนด์ฮิตขายดิบขายดี ดีกว่าตลาดสดทั่วไปเสียอีก บางคนวิ่งวนตลาดนัดตลอดสัปดาห์ ก็สามารถยึดเป็นอาชีพได้อย่างมั่นคง ไม่แพ้คนทำงานประจำเลย แต่สิ่งสำคัญคือจะขายอะไรดีในตลาดนัด คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงการขายของกิน

ในตลาดนัดโซนของกินจะเป็นโซนที่คนเดินไปแวะไปเวียนมากที่สุด แล้วสินค้าประเภทอาหารอะไรที่มักขายดีในตลาดนัดล่ะ

1.เครื่องดื่ม แน่นอน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะในตลาดนัดจะมีความแออัด ยิ่งถ้าเป็นตลาดนัดกลางวัน จะยิ่งร้อน ลูกค้าก็ต้องการเครื่องดื่มมาดับกระหาย จำพวกน้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำตาลสด น้ำมะพร้าว จัดเป็นน้ำขายดีในตลาดนัด ราคาก็เริ่มต้นจาก 10 บาท ไปจนถึง 20 บาท

2.ทอดมัน เป็นสิ่งที่คู่กับตลาดนัดเลย เพราะคนที่เดินตลาดนัดอยากหาของกินเล่น ดังนั้นทอดมันจึงจัดเป็นหนึ่งในอาหารขายดีในตลาดนัด เพียงแต่ว่าวัตถุดิบต้องสด ส่วนผสมเครื่องต้องคละเคล้ากันให้ได้รสชาติที่อร่อย เวลาทอดต้องได้กลิ่นหอม และเวลากินต้องอร่อยมีความเป็นทอดมัน หากสามารถทำได้ดังมาตรฐานนี้ ทุกนัดลูกค้าก็จะรี่เข้ามาหา

3.กล้วยปิ้ง นี่ก็อีกเมนูหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในตลาดนัด ทำก็ง่าย ลงทุนก็น้อย ขอให้ทำน้ำราดมะพร้าวให้หอมหวาน เลือกกล้วยที่ไม่ดิบหรือสุกหง่อมจนเกินไป ก็ไปขายตามตลาดนัดได้แล้ว บางตลาดนัดปิ้งกันไม่ทันกันเลยทีเดียว

4.ไอศกรีม บิงซู น้ำแข็งไส อันนี้จัดได้ว่าเป็นอาหารขายดีในตลาดนัดกลางวันอีกชนิดหนึ่ง ทั้งเย็น ทั้งหวาน เป็นความปรารถนาของคนทำงานออฟฟิศที่อยากจะซื้อติดไม้ติดมือขึ้นไปกิน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีความหลากหลายรสชาติให้เลือก มีท็อปปิ้งอยู่ด้านบนหลายอย่าง ของแบบนี้คนยุคนี้ชอบมาก

5.ถั่วลิสงต้ม มันต้ม ข้าวโพดต้มหรือย่าง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวชูโรงที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับตลาดนัดส่วนใหญ่ ไม่ว่าตลาดนัดที่เป็นแหล่งชุมชน หรือตลาดนัดที่ใกล้ออฟฟิศ คนส่วนใหญ่จะซื้อไปกินเล่น ขายง่าย ขายคล่อง ที่สำคัญเหมาะสำหรับคนต้นทุนน้อย เพราะทุนในการเตรียมอาหารเหล่านี้มาขาย น้อยมาก

6.ขนมเค้ก โดนัท อาหารประเภทนี้เหมาะสำหรับตลาดนัดใหญ่ หรือตลาดนัดที่มีเกรดหน่อย ซึ่งถ้าหากมีฝีมือก็ลงมือทำ แต่ถ้าไม่มีฝีมือ สมัยนี้มีแหล่งที่ไปซื้อมาขายได้ เรากินกำไรส่วนต่าง ถ้าเราออกนัดทุกวัน ก็เป็นความสะดวก ยิ่งเวลาใกล้เทศกาล สินค้าพวกนี้ขายดี นอกจากนี้อีกสถานที่ที่ขายดีคือตลาดนัดใกล้โรงเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง มักนิยมซื้อไปให้ลูก

7.ยำ น้ำพริกต่างๆ อาหารประเภทนี้ถือว่าเป็นยอดนิยมของคนไทย คนขายอาจต้องเตรียมเครื่องดูยุ่งยากหน่อย แต่ถ้าทำทุกวันก็จะคุ้ม สิ่งที่คืนกลับมาคือคนไทยชอบกิน ทุกตลาดนัดจะมีลูกค้าออกันจนขายไม่ทัน เคล็ดลับสำคัญคือห้ามยำรอ หรือทำน้ำพริกรอ แต่ให้ทำสด คือยำลูกค้าเป็นรายๆ ไป หรือตำน้ำพริกเป็นครกๆ ไป เพราะลูกค้าแต่ละคนกินรสชาติที่แตกต่างกัน ที่สำคัญสามารถขายส่วนประกอบน้ำพริก เช่นผักสด ผักต้มต่างๆ ได้ด้วย ที่สำคัญกำไรดี

8.ปลาเผาเกลือ ขายได้ทั้งปลานิลเผาเกลือ หรือปลาทับทิมเผาเกลือ สำคัญที่สุดคือต้องเลือกปลาให้สด ควักไส้ออก แล้วใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด ยัดเข้าไปในท้องปลา เพื่อให้เวลาเผาจะได้หอม ปลาเผาเกลือขายได้ดีมากตามตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดขนาดใหญ่ ขายได้หมด แม้กระทั่งตามท้องถนน ริมทาง ตรอก ซอก ซอย ที่มีคนอยู่หนาแน่นก็ยังขายได้ ราคาไม่เบาตั้งแต่ 150-200 กว่า กำไรจัดอยู่ในเกณฑ์ดี

9.ไก่ทอด ซื้อมาเป็นส่วนๆ สามารถขายได้ทุกส่วนของไก่ แม้กระทั่งโครงไก่เอามาทอดก็ขายได้ เพราะบางคนซื้อไปฝากสัตว์เลี้ยงที่บ้าน และเด็กตลอดจนวัยรุ่นสมัยนี้นิยมกินไก่ทอดมาก พ่อแม่ ผู้ปกครองนิยมที่จะซื้อนำไปฝากลูก บางบ้านก็ซื้อกลับไปเป็นอาหารเย็นประจำบ้าน ขายได้ทั้งตลาดนัดขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ตลาดนัดชุมชน หรือแม้กระทั่งริมถนนที่เขาอนุญาตให้ขาย ตามตรอก ซอก ซอยที่มีคนอยู่มาก

10.ผัดไทย หอยทอด เป็นของคู่กัน คนไทยชอบกิน ไปตลาดนัดต้องหิ้วกลับบ้านกัน ยิ่งถ้าเป็นตลาดนัดใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวเดิน จะมีคนมาอุดหนุนมากขึ้นเป็นพิเศษ แต่อาหารเมนูนี้ต้องพิจารณาให้ดี ถ้าเป็นตลาดนัดที่มีขนาดเล็กเกินไป อาจจะขายได้ไม่ค่อยดีเท่าตลาดนัดใหญ่ แต่ถ้าเป็นตลาดนัดที่มีชุมชนอยู่หนาแน่น อาหารประเภทนี้จะขายดี สำคัญต้องสด สะอาด อร่อย