โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ณัฐนิช เจียมศิริกาญจน์” สตาร์ทอัพแนวคิดใหม่ นำสครับผิวสมุนไพรไทย รุกตลาดจีน

กลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันไม่นิยมทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนกันแล้ว แต่เบนเป้าหมายเป็นเจ้าของกิจการ โดยจับเอาสิ่งที่ตนชื่นชอบมาเป็นจุดตั้งต้นการทำธุรกิจ เช่นเดียวกับ “ณัฐนิช เจียมศิริกาญจน์” หรือ น้องณัฐ ตำแหน่ง founder  บริษัท Gence.essential จำกัด สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ผู้มีความชื่นชอบการสครับผิว และชอบผลิตภัณฑ์ความงามที่มาจากธรรมชาติ 100 % วันหนึ่งเมื่อเธอคิดจะทำธุรกิจที่เป็นของตัวเอง จึงไม่พลาดที่จะนำเอาความชอบมาบวกกับความสามารถพัฒนาแตกยอดก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย 5 ชนิด ด้วยคุณสมบัติของสมุนไพรแท้ พร้อมการออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่ดูสดใสเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นและวัยทำงาน  พร้อมทั้งมีแผนที่จะเดินหน้าไปเปิดตลาดที่ประเทศจีนอีกด้วย

ส่วนตัวณัฐเรียนจบมาทางด้านโฆษณา หลังจากเรียนจบก็มีโอกาสทำงานเกี่ยวกับบริษัทเอเจนซี่มาสักพักหนึ่ง และหนึ่งในความชอบของณัฐ คือ ชื่นชอบในเรื่องการดูแลสุขภาพผิว  คุณพ่อเองก็ชอบให้เข้ารับฟังการบรรยายต่างๆ จนครั้งหนึ่งได้มีโอกาสเข้าไปฟังการทำธุรกิจของต่างประเทศ หลังจากฟังแล้วก็ได้ไอเดียบางอย่าง และบังเอิญเพื่อนของคุณพ่อทำธุรกิจรับผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความสวยความงาม จึงเข้าไปพูดคุยถึงความต้องการที่จะทำธุรกิจ เพื่อนคุณพ่อก็เลยเสนอธุรกิจนี้ขึ้นมา ซึ่งตัวเราเองก็มีความชอบอยู่แล้วจึงมาลงตัวที่ผลิตภัณฑ์สครับผิวในปัจจุบันค่ะ”

“ณัฐเริ่มต้นจากความชอบส่วนตัว คือเป็นคนชอบสครับผิวและจะซื้อผลิตภัณฑ์แทบทุกยี่ห้อมาใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวชอบผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ แต่จากประสบการณ์ที่เคยใช้สครับส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของเม็ดเกลือหรือน้ำตาลที่ทำให้ระคายเคืองผิว เมื่อใช้แล้วจะรู้สึกเจ็บแสบผิว จึงอยากที่จะมีผลิตภัณฑ์อะไรที่มาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้”

จุดเด่นของสครับ Gence นอกจากจะมาจากธรรมชาติแล้ว ในเรื่องของความละเอียดของเม็ดสครับยังมาจากสมุนไพรแท้ 100 % ที่อบผ่านความร้อนแล้วนำไปบดให้ละเอียด ไม่มีส่วนผสมของเม็ดเกลือ น้ำตาลหรือเม็ดสครับหยาบๆ แต่อย่างใด นอกจากนี้ จะสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่มาจากสมุนไพรแท้ส่วนใหญ่นั้น แพ็คเกจจิ้งและชื่อ     แบรนด์ส่วนใหญ่จะดูไม่ทันสมัยไม่ตรงใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ น้องณัฐจึงออกแบบแพ็คเกจจิ้งและใช้ชื่อแบรนด์ที่ดูทันสมัย ดูน่าใช้มากขึ้น เรียกว่า ปฏิวัติวงการผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้อยู่ในรูปแบบใหม่มีความเป็นอินเตอร์สากลมากขึ้น น้องณัฐบอกว่าอยากให้สินค้ามีสีสันสดใส น่าใช้ และสนุกไปกับผลิตภัณฑ์ทุกครั้งที่ใช้ ดูไม่จำเจ

“ส่วนตัวณัฐเองมองแนวโน้มตลาดสมุนไพรไทยยังไปได้ดี และได้รับความนิยมต่อเนื่องจากผู้ใช้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเราจะทำการตลาดแบบเน้นไปที่ออนไลน์เกือบ 100 % ครั้งแรกเราคิดว่ากลุ่มเป้าหมายน่าจะเป็นกลุ่มที่มีอายุหน่อย แต่พอขายในโลกออนไลน์จริงๆ กลับพบว่า ลูกค้าที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษา และคนวัยทำงาน เพราะปัจจุบันคนรุ่นใหม่ก็นิยมมาใช้สินค้าที่มาจากธรรมชาติมากขึ้น เพราะผิวแพ้ง่าย เมื่อมาใช้ผลิตภัณฑ์ของเราแล้วผิวไม่แพ้ทำให้เกิดการสั่งซื้อต่อเนื่อง ยกตัวอย่างกรณีไปออกบูทต่างๆ คนที่มาซื้อก็จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน แต่ถ้าเป็นช่องทางออนไลน์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มนักศึกษาค่ะ”

นอกเหนือจากการทำตลาดในประเทศไทย น้องณัฐยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศจีนอีกด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาทางธุรกิจทั้งในเรื่องลิขสิทธิ์และกฎหมายที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก หากจะนำสินค้าไปเปิดตลาดได้นั้น ต้องดำเนินการให้ถูกต้องทั้งหมดก่อน

สำหรับ ผลิตภัณฑ์สครับ Gence  มีทั้งหมด 5 สูตร ได้แก่

1.สูตรขมิ้น ซึ่งเป็นสูตรพื้นฐานที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี มีสรรพคุณทำให้ผิวมีความแข็งแรง  

2.สูตรชาโคว์ ช่วยในเรื่องดีท็อกซ์ผิว ทำให้ผิวดูแข็งแรง

3.สูตรฟ้าทลายโจร ช่วยในเรื่องช่วยลดการอักเสบของผิว ในกรณีออกไปทำกิจกรรมกลางแสงแดด หรือผิวอักเสบจากแสงแดดก็สามารถพอกหน้าได้เลย

4.สูตรกระเจี๊ยบ ช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใส เพราะมีกรด เอเอชเอ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน

5.สูตรเกสรบัว ซึ่งวัตถุดิบเกสรบัวจะหายาก เพราะจะมีผลผลิตเพียงปีละครั้งเท่านั้น ช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือด หากใช้เป็นประจำจะช่วยในเรื่องการชะลอริ้วรอย

“ผลิตภัณฑ์ของเราจะเป็นในรูปแบบผงละลายน้ำ และทุกสูตรจะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ด้วยเมื่อเอาไปละลายน้ำจะกลายสภาพเป็นเนื้อเจล ทำให้ไม่ระคายเคืองผิวขณะสครับ ในส่วนของราคาจะเริ่มต้นที่ซองละ 68 บาท โดย 1 ซองจะใช้ได้ประมาณ 1-2 ครั้ง แต่สำหรับสูตรเกสรบัว ราคาจะอยู่ที่ 98 บาท เนื่องจากต้นทุนการผลิตสูง เพราะเกสรบัวจะออกผลผลิตปีละครั้งจึงค่อนข้างหายาก  โดยมีช่องทางการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์เป็นหลัก และไปออกในงานแฟร์ต่างๆ ด้วย ลูกค้าที่มาซื้อในงานส่วนใหญ่จะซื้อไปทดลองใช้ก่อน เมื่อใช้ดีก็จะมาสั่งเราเพิ่มทางช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ เรา ยังมีวางขายในร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพโดยตรง เราเน้นสินค้าที่มีคุณภาพและให้ความสำคัญคอนเซ็ปต์ของตัวสินค้าอย่างมาก  นอกจากนี้ เรายังมีแนวคิดที่จะแตกไลน์สินค้าเป็นสครับผิวกาย จากเดิมที่ทำเป็นสครับผิวหน้าอย่างเดียว ทั้งนี้ คงต้องศึกษาตลาดให้ถี่ถ้วนก่อนค่ะ"

สำหรับท่านใดที่สนใจทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ Gence สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

ID Line : @gence ,

เบอร์โทรศัพท์ 083-007-9888

Facebook Page : Gence.Official