โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะเปิดร้านต้มเลือดหมู พร้อมสูตรต้มเลือดหมูแสนอร่อย

เมื่อเอ่ยถึง “ต้มเลือดหมู” เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงรสชาติน้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลือดหมู ไส้หมู ตับ หมูสับ และใบตำลึง ยิ่งถ้ามีข้าวสวยร้อนๆ รับประทานคู่กัน รับรองได้เลยว่า กินมื้อเช้าอิ่มไปถึงมื้อกลางวันกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับบางคนที่คิดอยากจะเปิดร้านขายต้มเลือดหมูสักร้านก็ไม่ยาก เพราะสามารถเปิดร้านเป็นรถเข็นขายตามย่านชุมชนต่างๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรืออาจทำขายในช่วงเช้าที่ผู้คนไปทำงานก็ได้

โดยการเลือกทำเลสำหรับขายก็อาจจะเป็นตามตลาดนัด หน้าร้านมินิมาร์ท ตลาดชุมชน ยิ่งในทำเลที่เปิด สามารถวางโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับลูกค้าขาจรได้ยิ่งดีเลยค่ะ ยิ่งถ้าใครมีหน้าร้านมีพื้นที่สำหรับขายเองด้วยแล้วยิ่งดีใหญ่

ทีนี้เรามาดูสูตรวิธีการทำต้มเลือกหมูกันค่ะว่า จะทำออกมาให้อร่อยถูกปากลูกค้านั้น เขาทำกันอย่างไร โดยเรามีดูที่วัตถุดิบกันก่อนค่ะว่า มีอะไรบ้าง

วัตถุดิบและส่วนผสม

1.เลือดหมู 5 ก้อน

2.ซุปก้อน 1 ก้อน

3.เกลือ 1/2 ช้อนโต๊ะ

4.น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ

5.รากผักชี 4 ราก

6.กระเทียม 10 กลีบ

7.พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ

8.ไส้อ่อน

9.ตับ

10.พริกไทยป่น 1 ช้อนชา

11.ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ (ใส่หมู1 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำซุป1 ช้อนโต๊ะ)

12.กระเทียมเจียว

13.ใบจิงจูฉ่าย

วิธีทำ

1.นำเลือดหมู มาหั่นแบ่งเป็นชิ้นๆ ตามด้วยขั้นตอนการหมักวัตถุดิบ เริ่มจากใส่หมูสับลงไป ตามด้วยพริกไทยป่น เกลือ ซีอิ๊วขาว หลังจากนั้นใช้ช้อนคลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้ากันได้เลยจ้ะ

2.ใส่รากผักชี กระเทียม พริกไทยลงไป แล้วต้มไส้อ่อน ตับ เลือดหมูลงไปลวกทีละอย่าง ลวกให้สุกเลยนะคะ เสร็จแล้วตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำได้

3. ใส่รากผักชี กระเทียมและพริกไทยลงไป ตามด้วยซุปก้อน เกลือ น้ำตาล ซีอิ๊วขาว เสร็จแล้วคลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้ากันใส่หมูสับปั้นก้อนลงไป แล้วใช้ทัพพีตักฟองออก

4. มาถึงขั้นตอนการจัดเสิร์ฟใส่วัตถุดิบลงไปในถ้วย ตามด้วยใบจิงจูฉ่าย แล้วราดน้ำซุปลงไปได้เลยค่ะ ตามด้วยกระเทียมเจียว พริกไทยป่น เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วกับเมนู ต้มเลือดหมู

สำหรับใครที่ต้องการเอาใจลูกค้า เพราะบางทีลูกค้าก็อยากจะทานโจ๊กบ้าง ข้าวต้มบ้าง ก็อาจจะเพิ่มเมนูเข้าไป ซึ่งเครื่องเคียงก็ไม่ต้องไปหามาจากไหนเพิ่มใช้ที่มีเลยก็ได้ค่ะ ข้อสำคัญที่ไม่อยากให้ตกหล่นนั่นก็คือ ความสะอาดของวัตถุดิบนะคะ หากคุณทำสะอาด ครบตามหลักโภชนาการ แล้วบริการอย่างสุภาพจะยิ่งทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเต็มร้าน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้เราอย่างมากกันเลยทีเดียว อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ