โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กสอ. ตั้งเป้ายกระดับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป 3,000 ราย

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ.ได้ตั้งเป้าหมายยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป 3,000 กิจการ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดโดยใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม เพิ่มมูลค่ายอดขายได้รวม 1,000 ล้านบาท

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในปีนี้ กสอ. ได้ตั้งเป้าหมายยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป 3,000 กิจการ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดโดยใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม เพิ่มมูลค่ายอดขายได้รวม 1,000 ล้านบาท และยังช่วยลดความสูญเสีย เช่น ต้นทุนพลังงานลดเวลาเครื่องจักร การสูญเปล่าจากการจัดการสินค้าคงคลัง และคลังสินค้า รวมทั้งจะเดินหน้าผลักดันสินค้าเกษตรแปรรูปให้เข้าสู่ช่องทางออนไลน์ เพิ่มมูลค่าสูงขึ้นให้ได้ 100%.

นอกจากนี้ในกลุ่มกิจการระดับ SME ก็มีโครงการที่จะคัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ หรือกลุ่มสตาร์ 15 ราย สร้างความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ยกระดับการดำเนินกิจการผู้ประกอบการ

ล่าสุด ปลายปีนี้บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการส่งออกธุรกิจเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวและน้ำผลไม้ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ กสอ.ส่งเสริม เตรียมเข้าระดมทุน โดยบริษัทดังกล่าวใช้เวลาเพียง 3 ปี จากปกติต้องใช้เวลาถึง 5-7 ปี ถือเป็นผู้ประกอบการตัวอย่าง ที่ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เห็นได้จากปี 2555 มียอดขายเพียง 26 ล้านบาท ต่อมาปี 2561 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 750 ล้านบาท และตั้งเป้าปีนี้ยอดขายจะอยู่ที่ 920 ล้านบาท

“กสอ.ได้เริ่มโครงการปั้นผู้ประกอบการสตาร์เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ ตั้งแต่ปี 2559 เน้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, ธุรกิจการเงิน, สินค้าอุตสาหกรรม, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง, กลุ่มทรัพยากร, กลุ่มบริการ และกลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร ซึ่ง กสอ.จะจัดผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้แบบเจาะลึก สร้างความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทั้งด้านบัญชี การบริหารจัดการ พัฒนาคน เน้นชูการตลาด และนวัตกรรม นำการผลิต เพราะการหาตลาดถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ต้องแบกภาระต้นทุนสต๊อกสินค้า”

ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 75/6 ถ.พระรามที่ 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร02-202-4414-18 , 02-202-4511 อีเมล์[email protected]