โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

NK Donut โดนัทชิ้นละ 5 บาท สร้างยอดขายกว่า 100 ล้าน

ขายโดนัทชิ้นละ 5 บาท  คุณคิดว่า 1 ปีสร้างรายได้เท่าไหร่?

NK Donut โดนัทแบรนด์ไทย  ฝีมือคนไทย  ที่มีเป้าหมายชัดเจนคือเจาะกลุ่มตลาดล่าง  “มีเงิน 5 บาท  ก็ซื้อ โดนัท NK ได้”

ใครจะเชื่อว่าโดนัทราคาชิ้นละ 5 บาท ที่เห็นได้ตามตลาดนัดทั่วประเทศไทยนั้น  จะสร้างยอดขายได้ถึงปีละกว่า 100 ล้านบาท

NK Donut  มาจากไหน

NK Donut  เติบโตมาจากโดนัทห้องแถวเล็กๆ ย่านจรัญสนิทวงศ์  ที่มี 2 สามี-ภรรยา ทำโดนัทขายหารายได้เสริมเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายของครอบครัว  โดยการทำขนมโดนัทไปฝากขายตามร้านกาแฟและร้านขายของชำในละแวกใกล้เคียง   ซึ่งเริ่มต้นผลิตได้เพียงวันละ 100 ชิ้นเท่านั้น   แต่ด้วยความอร่อย  รสชาติถูกปาก ที่เกิดจากความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน  ทำให้ผลตอบรับดีเกินคาด  ลูกค้าต่างจับจอง  ภายในไม่กี่วัน NK Donut มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น จนต้องซื้อเครื่องจักรมาช่วยในการผลิต  

“เริ่มต้นธุรกิจขายส่งโดนัทด้วยเงินเก็บ 1 แสนบาท  3 เดือนคืนทุน   เริ่มแรกขายชิ้นละ 3 บาท นาน 3 ปี  ลูกค้าต้องมานอนเข้าคิวรอ  ผลิตเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย”

ผ่านมา 18 ปี ชื่อของ  NK Donut  เป็นที่รู้จักของเล่าพ่อค้าแม่ขาย ทั่วไทย  รวมไปถึงเป็นโดนัทขวัญใจลูกเด็กเล็กแดง ที่กำเงิน 5 บาท มาซื้อโดนัท NK  แม้ทุกวันนี้จะผลิตได้ถึงวันละ 1 แสนชิ้น ก็ยังไม่พอกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน

พลิกกลยุทธ์ธุรกิจโดนัท 100 ล้าน

- ราคาถูกจับตลาดล่าง

โดนัทขึ้นห้างราคาขั้นต่ำอยู่ที่ชิ้นละ 10 แต่ (แต่ก็หาซื้ออยาก) ที่เห็นทั่วไปคือชิ้นละ  19 บาท 

แต่ NK Donut เด็กมีเงิน 5 บาท ก็สามารถซื้อทานได้   

- วัตถุดิบชั้นดี  

ถึงแม้โดนัท NK Donut จะมีราคาถูก แต่ต้นทุนวัตถุดิบที่ใช้ ราคาเทียบเท่ากับเจ้าดัง เพราะคุณภาพของ สินค้าต้องดี  ถึงจะสามารถสู้กับตลาดบนได้ 

- ไม่เสียเงินโฆษณา กลยุทธ์ปากต่อปาก ยังใช้ได้จริง  

NK Donut ไม่เคยเสียเงินซื้อสื่อโฆษณาหรือทำการตลาดแม้แต่บาทเดียว  จึงทำให้สามารถขายโดนัทได้ถูกกว่าสินค้าแบรนด์อื่นๆ ที่อยู่ในตลาดบน  ที่ต้องใช้งบประมาณในการซื้อสื่อโฆษณาหรือทำการตลาดจำนวนมาก

- ไม่มีหน้าร้านขายปลีก ขายส่งเท่านั้น

เนื่องจาก NK Donut ไม่มีการขายปลีกหน้าร้าน เหมือน โดนัทแบรนด์ดังทั่วไป จึงทำให้ไม่ต้องเสียงบประมาณในการเช่าพื้นที่ และค่าจ้างพนักงานขายหน้าร้าน 

- ช่องทางสร้างอาชีพให้กับ พ่อค้า แม่ค้า ทั่วไทย  

เพราะ NK Donut คือโดนัทที่โตมากับการขายส่ง  ตลอดระยะเวลา 18 ปี มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย จำหน่ายในราคาประหยัด (ขายส่ง) เพื่อสร้างอาชีพให้กับคนที่มีความตั้งใจโดยใช้เงินลงทุนไม่สูง ขายง่ายและมีกำไรจากการขายสินค้าของ NK Donut

“ในภาวะที่ว่าเศรษฐกิจตกต่ำ  ธุรกิจบางประเภทอาจจะประสบปัญหา  แต่ NK Donut พิสูจน์แล้วว่า เศรษฐกิจตกต่ำ  ทำให้ขายของได้ดีขึ้น  เพราะ 1. สินค้าคุณภาพดี  2. ราคาถูก มีเงินเพียง 5 บาทก็อิ่มท้องได้”

ปัจจุบันบัน NK Donut  ขายส่งอยู่ที่ราคา กล่องละ  155 - 375 บาท แล้วแต่เมนู

หรือสำหรับใครมีอยาก โดนัท เป็นแบรนด์ตัวเอง  NK Donut  ก็มีบริการในรูปแบบ OEM อีกด้วย

รับชมรายการ  SME Take Off  พลิกกลยุทธ์ธุรกิจ  NK Donut   ได้ที่   https://youtu.be/la--LE91Iyk