โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ตลาดนัดโรงเรียนวัดเทพลีลา” ทำเลทองพ่อค้าแม่ขาย โดนใจนักช้อปฯ

 ...เร่เข้ามาจ้า เร่เข้ามา พ่อค้าแม่ขาย อยากรู้ไหม ทำเลค้าขายย่านรามคำแหงตรงไหนทำเงินดี๊ ดี ?

วันนี้ ชี้ช่องรวย มีทำเลค้าขายดีๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ผ่านไปมา แถมยังซื้อง่ายขายคล่องมาแนะนำ

เรากำลังพูดถึงตลาดนัดโรงเรียนวัดเทพลีลา ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยรามคำแหง 39 ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง นับว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะมีลูกค้ามาเลือกช้อปสินค้ากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา กลุ่มคนทำงาน พ่อบ้านแม่บ้าน แต่ที่ต้องจำให้ดีๆ คือตลาดแห่งนี้ เปิดขายเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่อาจจะมีงานประจำทำอยู่แล้ว แต่ยังมีเวลาว่างในวันหยุดสำหรับหารายได้เสริมเพิ่มเงินในกระเป๋าสตางค์ ก็สามารถเข้ามาจับจองพื้นที่กันได้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการตั้งขายของในพื้นที่ จะมีดังนี้คือ

ค่าเช่าที่ ล็อกละ 270 บาท ( ขนาด 1.8*1.8 เมตร)

ค่าไฟฟ้าส่วนกลางล็อกละ 10 บาท

ค่าที่จอดรถคันละ 40 บาท

***รวมค่าใช้จ่าย 320 บาท

สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมนั้น ก็จะเป็นกลุ่ม อาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงเสื้อผ้าแฟชั่น ทั้งมือ 1 และมือ 2 (เสื้อผ้ามือ 2 ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทขึ้นไป) ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจะทยอยมาจับจองพื้นที่และเตรียมสินค้าสำหรับจำหน่าย ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก ในช่วงเวลา 16.00-21.00 น. หลังจากนั้นตลาดก็เริ่มวาย พ่อค้าแม่ขายทยอยเก็บร้าน

จากการสังเกตพบว่า ลูกค้าที่มาช้อปในตลาดแห่งนี้ มีพี่น้องชาวมุสลิมค่อนข้างเยอะ ทำให้สินค้าในกลุ่มอาหารที่ขายดีส่วนใหญ่ จะเป็นเมนูที่ไม่มีหมูเป็นส่วนประกอบหรือประเภทอาหารฮาลาล ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อยากลองมาขายเสื้อผ้ามือ 2 แต่กลัวขายไม่ดี (เพราะค่าเช่าที่แอบสูง) แนะนำให้ชวนเพื่อนมาขายเพื่อแชร์ค่าที่ ก็ประหยัดดีเหมือนกัน

จุดเด่นของตลาดนัดวัดเทพลีลา

บริเวณพื้นที่ขายสินค้ามีหลังคาเมทัลชีท

มีไฟฟ้าส่วนกลางส่องสว่างอย่างดี

คนพลุกพล่าน

เปิดขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นคนที่ตั้งใจมาช้อปฯ สินค้า

เป็นแหล่งชุมชน ใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง