โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 5 แหล่งค้าส่งดอกไม้ รับมาขาย สร้างกำไรวันวาเลนไทน์

ในช่วงของวันแห่งความรัก หลายคู่มักจะซื้อของขวัญเป็นสื่อแทนใจ ซึ่งคู่รักส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อดอกไม้ที่มีความหมายดีๆ มามอบให้กับคนที่รัก และถือเป็นโอกาสทองที่พ่อค้าแม่ขายจะรับดอกไม้มาขายให้กับลูกค้าสร้างรายได้กันในช่วงนี้ เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย จึงขอแนะนำตลาดค้าส่งดอกไม้รายใหญ่ ซึ่งมีมาแนะนำ 5 ตลาดกันค่ะ

1.Flower market Thailand (ปากคลองตลาดใหม่) ชื่อใหม่ดูอินเตอร์มาก สำหรับปากคลองตลาดใหม่ ซึ่งย้ายมาตั้งอยู่ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ปากคลองตลาดแห่งใหม่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 50 ไร่ จำหน่ายทั้งดอกไม้ไทยและดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศในราคาส่ง เปิดขายจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีตลาดต้นไม้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน รวมถึงมีร้านขายอาหาร ขายผลไม้หลากหลายในตลาดเดียว สามารถเดินเลือกซื้อดอกไม้ได้สะดวกสบาย มีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน ไม่เสียค่าจอด

2.ปากคลองตลาด (เก่า) หลังจากถูกจัดระเบียบร้านค้าที่ตั้งอยู่บนทางเท้า ร้านขายดอกไม้บางส่วนได้ย้ายไปยังจุดต่างๆ บริเวณปากคลองตลาด เก่า มีตลาดใกล้เคียงอย่าง ตลาดดอกไม้ส่งเสริมการเกษตร ตลาดยอดพิมาน ซึ่งมีจำหน่ายดอกไม้ไทย และดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ต่างจากเดิม เพียงแต่จำนวนร้านค้าจะลดลงเล็กน้อย และยังมีผู้ค้าเก่าบางรายที่มีหน้าร้านริมถนนยังคงเปิดจำหน่ายอยู่ สามารถไปหาซื้อหรือไปเดินดูดอกไม้ได้เหมือนเดิม แม้จะมีชนิดของดอกไม้ให้เลือกไม่มาก แต่ก็ถือว่ายังพอมีอยู่นะคะ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปก็ยังคงมีผู้ที่มาซื้อดอกไม้ปากคลองตลาดอยู่ค่ะ

3.ตลาดดอกไม้จตุจักร หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับตลาดไม้ดอก ไม้ประดับ ต้นไม้พันธุ์ต่างๆ ที่ขายอยู่ในตลาดนัดจตุจักรเฉพาะวันอังคาร – วันพฤหัสบดี แต่ด้านในมีตลาดขายดอกไม้สดขนาดใหญ่ไม่แพ้ที่อื่นขายในราคาส่ง มีทั้งดอกไม้ไทย ดอกไม้ต่างประเทศ และกล้วยไม้ รวมถึงดอกไม้พลาสติกชนิดต่างๆ ขายในราคาถูก ด้านนอกเป็นโซนพันธุ์ไม้ต่างๆ ใครที่ต้องการต้นไม้หายาก ต้นไม้แปลก มาหาได้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร

4.ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดย่านรังสิต เป็นอีกหนึ่งตลาดขายส่งดอกไม้นานาชนิดขนาดใหญ่ ในโซนตลาดดอกไม้กินพื้นที่ 2,040 ตารางเมตร มีร้านจำหน่ายดอกไม้มากกว่า 100 แผง จำหน่ายดอกไม้ในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงจำหน่ายดอกไม้ไหว้พระต่างๆ ดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ ไม้ประดับ สินค้าจำพวกเครื่องสังฆภัณฑ์ และอุปกรณ์จัดดอกไม้ทุกชนิด เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อดอกไม้เพื่อไปจำหน่าย หรือผู้ที่กำลังหาดอกไม้สำหรับนำไปประกอบพิธีกรรมต่างสามารถหาได้ที่ ตลาดสี่มุมเมือง มีครบทุกอย่าง

5.ตลาดไท รังสิต ปทุมธานี ตลาดขายดอกไม้หรือที่รู้จักในชื่อ ลานดอกไม้ ตลาดไท ร้านส่วนใหญ่เน้นขายดอกไม้ประเภท พวงมาลัย ดอกดาวเรือง พวงมาลัยดอกมะลิ ดอกไม้เข้าช่อ จัดถวายพระ พานพุ่ม ร้านที่รับจัดดอกไม้ ทำพวงหรีดดอกไม้สด ร้านจำหน่ายชุดสังฆภัณฑ์ ดอกไม้พลาสติก ดอกไม้ถวายพระ และงานพิธีกรรมต่างเป็นส่วนใหญ่ สำหรับพันธุ์ดอกไม้อย่าง กุหลาบ เบญจมาศ ยิบโซ มีขายไม่มากเท่าไหร่นัก

ใครชอบที่ไหน อยู่ใกล้แหล่งใด ก็สามารถไปเดินดูเลือกชมและซื้อหากันได้นะคะ เพราะนอกจากจะราคาถูกแล้ว เมื่อนำไปขายต่อก็ยังได้กำไรอีกด้วย หรือหากมีฝีมือด้านศิลปะหน่อยก็อาจนำมาจัดเป็นช่อสวยงามสร้างมูลค่าให้กับสินค้า นำมาซึ่งรายได้เป็นกอบเป็นกำกันเลยทีเดียว ช่วงนี้ ให้ท่องไว้อย่างเดียว คือ “น้ำขึ้นให้รีบตัก” ค่ะ