ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เปิดตำรับ น้ำปรุงรส “ลาปาญ่า” ลึกซึ้งถึงรสชาติอาหารไทย


ขึ้นชื่อว่าอาหารไทย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยและต่างชาติ กับหลากหลายเมนู ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นสีสันของอาหารไทย วันนี้นวัตกรรมอาหารไทยได้ก้าวไปอีกขั้น เมื่อไทยเราได้คิดค้นนวัตกรรมน้ำปรุงรสที่ยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติอาหารไทย คงไว้ซึ่งความโดดเด่นของอาหารไทยสู่สากล

ในงานพิธีเปิด “ตลาดไทยเด็ด” ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station โค้งวิไล ไทยเสรี จ.กำแพงเพชร ซึ่งได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าประจำจังหวัด ซึ่งมีสินค้าแปรรูปการเกษตรจากหลายชุมชนมาร่วมออกงานเป็นจำนวนมาก ทางทีมงานเอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ได้เดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศ พร้อมทั้งเดินเที่ยวชมร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ที่มีความน่าสนใจไม่น้อย และแล้วก็ต้องมาสะดุดตากับร้านน้ำปรุงรสนามว่า “ลาปาญ่า” ที่มีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติจัดจ้านต้นตำรับไทยแท้ และเห็นว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจ และได้รับการตอบรับจากผู้ที่เดินทางมาเที่ยวชมงานได้อย่างดีที่เดียว

คุณคุณานนต์ ทองงิ้ว ผู้บริหาร บริษัท ไทยเดรซซิ่ง จำกัด เจ้าของแบรนด์น้ำปรุงรสสำเร็จรูป “ลาปาญ่า” เล่าย้อนถึงความเป็นมาเมื่อ 12 ปีมาแล้ว ตนเปิดร้านอาหาร ขายส้มตำและอาหารอีสาน และด้วยความต้องการที่จะลดปัญหาความยุ่งยากในเรื่องการประกอบอาหาร ก็เลยมีความคิดที่จะทำน้ำปรุงรสสำเร็จรูปที่ยังคงรสชาติความจัดจ้าน และช่วยลดขั้นตอนให้รวดเร็วขึ้น จึงคิดค้นเป็นน้ำส้มตำสำเร็จรูป ที่มีความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพและรสชาติคงที่ ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส หลังจากนั้นประมาณปี 2558-2559 ทางรัฐบาลเริ่มมองเห็นโอกาส จึงเข้าสู่กระบวนการดำเนินการในเรื่องของ OTOP จนกลายเป็น OTOP 5 ดาวประจำจังหวัด จากนั้นเข้าสู่กระบวนการดำเนินธุรกิจในรูปแบบเอสเอ็มอี เพราะผลิตภัณฑ์น้ำปรุงรสลาปาญ่ามีนวัตกรรมจากกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงอุตสาหกรรมที่ส่งคอนเซาท์มาช่วยในการทำนวัตกรรมน้ำปรุงรส เลยปรับจากน้ำส้มตำให้มาเป็นน้ำปรุงรสสามารถนำมาทำได้ทั้งส้มตำ ยำทุกชนิด ก๋วยเตี๋ยว น้ำจิ้มซีฟู๊ด หรือน้ำผัดไทยได้ทุกอย่างทุกเมนู สุดท้ายตอนนี้น้ำปรุงรสกลายเป็นน้ำปรุงรสชาติอาหารไทยไปแล้ว ไม่ว่าจะทำเมนูอาหารอะไรก็เพียงแค่ฉีกซองน้ำปรุงรสของเราซองเดียว ก็สามารถรับประทานได้เลย

สำหรับรสชาติของน้ำปรุงรสลาปาญ่า บอกเลยว่ามีความจัดจ้านในเรื่องของความแซ่บ เรียกว่ามีครบรสทั้ง เปรี้ยว เค็ม หวาน แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม การันตีเลยว่า จะต้องฉีกซองที่ 2 เพิ่มแน่ๆ เพราะทีมงานลองแล้วชอบเลยค่ะ

“ส่วนผสมของเรามาจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100 % ณ ขณะนี้เราทำร้านอาหารที่จังหวัดกำแพงเพชรด้วย ชื่อว่าร้าน ลาปาญ่า คาเฟ่ ซึ่งมีลูกค้าทั้งในจังหวัดเดียวกันและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งลูกค้าขาจรที่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ก็แวะเข้ามารับประประทานเมนูของร้าน ไม่ว่าจะเป็น ตำปูม้า ก๋วยเตี๋ยวจากน้ำปรุงรสของเรา เพราะเราใช้น้ำมะนาวสดแท้ 100 % ซึ่งเป็นการช่วยสนับสนุนเหล่าเกษตรกรจังหวัดกำแพงเพชรด้วย เพราะที่กำแพงเพชรจะทำสวนมะนาวเยอะมาก นอกจากนี้ยังง่ายต่อการซื้อไปเป็นของฝากอีกด้วย”

สำหรับแผนการทำตลาด “คุณคุณานนต์” บอกว่าตอนนี้จะมุ่งเน้นเจาะตลาดในประเทศก่อน เรื่องการส่งออกคงต้องรออีกสักระยะหนึ่ง แต่ด้วยมาตรฐานที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็น GMP และ อย. หรือแม้กระทั่งในส่วนของรางวัลการันตีต่างๆ เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า น้ำปรุงรสลาปาญ่า มีความพิเศษมากมายขนาดไหน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเริ่มมาจากคนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศแล้วรู้จัก และซื้อนำติดตัวไปต่างประเทศด้วย เพราะทุกครั้งที่เขาทานน้ำปรุงรสของเราเขาจะนึกถึงรสชาติอาหารไทยทันที

“เรามีกำลังผลิตวันละ 1,500 ซอง และผลิตตามออเดอร์เพราะผลิตภัณฑ์ของเราจะเน้นที่ความสด ไม่มีวัตถุกันเสีย เร็วๆ นี้เราจะนำสินค้าของเราไปวางไว้ที่ห้างในเครือของเดอะมอลล์กรุ๊ปด้วย ซึ่งต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตา ไม่ว่าจะเป็น SME D Bank, ปตท., กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าอย่าง TOP Super Market และเดอะมอลล์ ที่มองเห็นและให้โอกาส”

สำหรับราคาของน้ำปรุงรส ลาปาญ่า ขอบอกเลยว่า ไม่แพงเลย เพราะขายในราคากล่องละ 79 บาท เท่านั้น หรือมีราคาขายปลีกแค่ซองละ 15 บาท สำหรับผู้ที่สนใจรับไปขาย “คุณคุณานนต์” ยินดีจำหน่ายให้ในราคาขายส่ง คือราคา 60 บาท หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 055-712433 , 081-972-6116
ID Line : dancetheatre
Email : [email protected]
เพจเฟสบุ๊ค : ยำ ตำ เตี๋ยว น้ำเดียวเสร็จ by ลาปาญ่า