โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดร้านสตาร์ทอัพหน้าใหม่ “ราดหน้า “ต.มหาชัย” คุณภาพระดับ “เชฟ” ทำให้ทาน

หากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปทางมีนบุรีหรือผ่านถนนเส้นเสรีไทย เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ไม่อยากให้พลาดที่จะแวะเข้าไปชิมราดหน้า ผัดซีอิ๊ว และเล้งสุดแซ่บ ที่ร้าน ต.มหาชัย ค่ะ หลายคนอาจคิดว่าก็แค่ราดหน้า ไม่เห็นมีอะไรพิเศษ ขอ บอกเลยว่า ราดหน้า ผัดซีอิ๊วของ ต.มหาชัย ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะเจ้าของร้านเป็นถึงเชฟและบาร์เทนเดอร์จากสถาบันสอนทำอาหารอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียวนะคะ แถมยังเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยากมีกิจการร้านอาหารเล็กๆ เป็นของตนเอง ที่สำคัญน้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ รสชาติ จนตอนนี้ ร้าน ต.มหาชัยมีลูกค้าประจำหลายรายแล้ว แม้จะเปิดร้านได้ไม่นาน

นราวุฒิ สมัครเขตรกิจ หรือ น้องโฮป และ สาลินี ปิ่นจันทร์เงิน หรือ น้องเมย์ เจ้าของร้าน ต.มหาชัย เล่าถึงความเป็นมาก่อนที่จะมาเปิดร้านราดหน้า ผัดซีอิ๊วเลิศรสว่า เดิมทั้งคู่ทำงานอยู่ที่สถาบันสอนทำอาหารเรียกว่าอยู่อันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยน้องโฮปจะมีความเชี่ยวชาญเรื่องการทำเครื่องดื่ม ส่วนน้องเมย์เองก็มีความเชี่ยวชาญเรื่องการทำอาหาร โดยนำเอาความรู้และประสบการณ์จากการเป็นเชฟและบาร์เทนเดอร์มาปรับใช้ ใช้เวลากว่า 1 เดือนลองผิดลองถูกจนได้สูตรน้ำราดหน้าและหมูหมักที่อร่อยนุ่มละมุนลิ้น หมู-เนื้อชิ้นโตแบบเต็มคำ เส้นก๋วยเตี๋ยวที่นำมาทำก็เป็นเส้นเกรดเอ น้องทั้งสองช่วยกันคลี่และเตรียมวัตถุดิบทุกอย่างล้วนเกรดเอทั้งหมด เรียกว่า ไม่ให้เสียชื่อเชฟกันเลยทีเดียว 

เมนูราดหน้ารสเด็ดของร้าน ต.มหาชัย มีเส้นให้เลือกไม่ว่าจะเป็น เส้นใหญ่เหนียวนุ่ม เส้นหมี่ขาว และหมี่กรอบสีเหลืองทองที่พิเศษคือ เวลาโดนน้ำราดหน้าจะยังคงความนุ่ม ส่วนน้ำราดหน้าก็มีรสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม 

สำหรับเมนูผัดซีอิ๊ว มีเส้นให้เลือกทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ เน้นหมู-เนื้อคำโต รสชาติดีไม่แพ้ราดหน้า บางคนที่มาทานแทบไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยเช่นกันค่ะ 

และที่เด็ดสุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสจัดจ้าน ขอแนะนำให้ลองเล้งแซ่บรสจัดจ้าน ที่มีความพิเศษตรงที่กระดูกเล้งที่นำมาทำเกรดเอ และน้องทั้งสองคนได้ต้มจนเนื้อเล้งเปื่อยเรียกว่าแทบละลายในปาก น้ำซุปเล้งที่มีรสชาติเปรี้ยวจัดจ้าน โรยด้วยพริกขี้หนูสดที่ตำมือไม่มีการปั่นละเอียดทำให้ได้กลิ่นหอมของพริกสดบวกกับกลิ่นน้ำมะนาวขึ้นมาเตะจมูกหอมฉุยเรียกน้ำลายกันได้เลย ตามสโลแกน “ราดหน้าสไตล์แต้จิ๋ว ผัดซีอิ๊ว หมูเน้นๆ เนื้อแน่นๆ เล้งชิ้นโตรสจัดจ้าน”

นอกจากเมนูราดหน้า ผัดซีอิ๊ว และเล้งแซ่บ แล้ว ร้าน ต.มหาชัย ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรเย็นๆ ไว้เสิร์ฟคู่กัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตะไคร้ใบเตย น้ำมะนาวอัญชัญ น้ำลำไย และน้ำเก๊กฮวย ที่ไม่หวานมาก สามารถดื่มคู่กันกับเมนูของร้านได้อย่างลงตัว 

ในส่วนของแนวคิดการบริหารจัดการร้าน ทั้งน้องโฮปและน้องเมย์บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้งคู่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่จะมาปรุงอาหาร ของทุกอย่างต้องเกรดเอ แม้ราคาที่ขายให้กับลูกค้าจะถูกมาก คือ เริ่มต้นที่ 40 บาท

 

ลูกค้าทุกคนที่มารับประทานต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่ามาก หมู-เนื้อคำโตทุกชิ้น ความสะอาดของเส้นก๋วยเตี๋ยว วิธีการทำน้ำราดและหมูหมักที่ใส่ใจทุกขั้นตอน การตกแต่งร้านก็จัดให้รู้สึกถึงความเป็นกันเอง และสำคัญคือ การบริการที่ยิ้มแย้ม พูดจาไพเราะ และให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนแทบทุกคน 

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปลองลิ้มชิมรสราดหน้าผัดซีอิ๊วและเล้งแซ่บที่ ร้าน ต.มหาชัย การเดินทางก็ไม่ยากค่ะเพียงคุณเดินทางมาที่ถนนเสรีไทย ที่จะมุ่งหน้าสู่มีนบุรีเข้ามาทางซอย 41 หรือ 43 ก็ได้ เลี้ยวขวามาทางสำนักงานเขตบึงกุ่ม แล้วเลี้ยวขวาอีกครั้งขับตรงไปเล็กน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทร บึงกุ่ม มองทางซ้ายจะเห็นอาคารพาณิชย์ แล้วไล่มองชื่อร้านจะเห็นร้านเล็กๆ มีป้ายร้าน ต.มหาชัย ติดไว้ จากนั้นหาที่จอดรถ แล้วเข้าสั่งเมนูที่ต้องการได้เลยค่ะ

หรือหากยังสับสนเส้นทางอยู่ก็สามารถโทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 095-483-5959 ขอบอกก่อนว่าร้านจะเปิดเวลา 12.00 น.-21.00 น. ทุกวันจันทร์-เสาร์ และหยุดทุกวันอาทิตย์ และขอแนะนำว่าให้ไปแต่หัววันหน่อยนะคะ เพราะน้องทั้งสองทำของวันต่อวัน หากเมนูไหนหมดก่อนน้องจะไม่ทำเพิ่ม เพราะไม่อยากนำของที่ขายไม่หมดมาขายซ้ำในวันถัดไปอีก ที่สำคัญลูกค้าที่มาใช้บริการเยอะมาก บางเมนูอาจจะหมดค่ะ