โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ทองม้วนข้าวไรซ์เบอรี่งอก”คุณค่าจากชุมชนสู่มือผู้บริโภค

ผลิตภัณฑ์ที่ทาง เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ขอนำเสนอและคิดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน คือ “ทองม้วนข้าวไรซ์เบอรี่งอก” และเป็นสินค้า OTOP ของดีเมืองกำแพงเพชร โดยกลุ่ม ผลพลอยพอเพียงพลัส 1 เป็นของทานเล่นที่เน้นดูแลเรื่องสุขภาพ กับรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป

เดิมเราปลูกข้าวไรซ์เบอรี่โดยนำเมล็ดพันธุ์มาจากโครงการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก มาปลูกลงในแปลงของเรา ช่วงแรกถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี แต่หลังจากนั้นอีก 2 ปีราคาข้าวไรซ์เบอรรี่ตกต่ำลงจึงคิดค้นที่จะทำให้ข้าวไรซ์เบอรี่กลับมามีราคาดีเหมือนเดิม จนมาลงตัวที่การนำเอาข้าวมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ ก่อเกิดเป็นทองม้วนข้าวไรซ์เบอรี่งอก โดยนำข้าวไรซ์เบอรี่ไปเพาะให้งอก ซึ่งการงอกของข้าวไรซ์เบอรี่จะเพิ่มสารอาหารที่เรียกว่า “กาบาร์” ซึ่งมีส่วนในการในการบำรุงสมองช่วยในเรื่องของความจำ ซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ เรานำเอาวัตถุดิบที่เราปลูกเองมาดำเนินการแบบทุกขั้นตอน วัตถุดิบทุกแปลงที่ปลูกจะต้องเป็นออร์แกนิกทั้งหมด

“จุดเด่นของผลิตภัณฑ์เรา คือ เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ที่ปลอดสารพิษและสารเคมี ผ่านมาเพาะงอกแล้วนำมาโม่ให้เป็นแป้ง สู่กระบวนการผสมจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ขนมทองม้วนข้าวไรซ์เบอรี่งอกเพื่อให้รับประทานได้ง่ายขึ้น จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลายคนไม่ชอบรับประมานข้าวไรซ์เบอรี่ทั้งๆ ที่ข้าวชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก เราจึงคิดดัดแปลงให้คนเหล่านี้สามารถรับประทานได้ง่าย เพราะมีรสชาติดี และขนมทองม้วนเป็นขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติกลมกล่อม สามารถนำมารับประทานคู่กับชาหรือกาแฟได้ ปัจจุบันเรามีกำลังการผลิตได้ประมาณ 300 กล่องต่อวัน และยังสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้หากมีลูกค้าสั่งออเดอร์ผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้เรายังทำเป็น Facebook Page พร้อมทั้งทำส่งในพื้นที่ตามร้านค้าต่างๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา”

สำหรับราคาขาย“ทองม้วนข้าวไรซ์เบอรี่งอก”แบ่งเป็น 2 แพ็คเกจหลัก ได้แก่ แบบกระปุก ราคา 50 บาท และแบบกล่อง ราคา 60 บาท มีให้เลือก 2 รส คือ รสต้นตำรับกล่องสีม่วง และรสกระเทียมพริกไทย หรือรสเค็มจะเป็นกระปุกสีเขียว นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการขายส่งสั่งสินค้าไปวางจำหน่ายยังประเทศจีนด้วย พร้อมทั้งยังมีแผนที่จะนำข้าวไรซ์เบอรี่ไปแปรรูปเป็นกระยาสาทรคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กลุ่ม ผลพลอยพอเพียงพลัส 1 อ.ขาณุวรลักษณ์บุรี จ.กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 081-695-4650, 087-092-5008 และ 092-273-3125 

E-mail : [email protected] 

Facebook : Ae Kanokorn