โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดตัวสบู่จิ๊กซอว์ “ME” by Tri นวัตกรรมระดับโกอินเตอร์ ของ “บุ๋ม” ตรีรัก รักการดี

สำหรับผู้ที่เกิดในยุค’90 ในแวดวงบันเทิงหากเอ่ยชื่อ “บุ๋ม” ตรีรัก รักการดี จะต้องรู้จักเธอเป็นอย่างดี เพราะนอกจากเธอจะเป็นนักแสดงมากฝีมือจากเรื่อง “แม่นาคพระโขนง” คู่กับ คุณไทด์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ เธอยังเป็นนักร้องเสียงดีและสุดเซ็กซี่ในยุคนั้นกับเพลง “มีแฟนรึยังจ๊ะ” จากอัลบั้ม Moddy ตรีรัก อีกด้วย เรียกว่าในยุคนั้น “บุ๋ม ตรีรัก” คือดาราสุดเซ็กซี่ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

หลังจากที่เธอหันหลังให้กับวงการแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานานนับ 20 ปี วันนี้เธอกลับมาประเทศไทยกับบทบาทในมาดนักธุรกิจสาวสวยในวัย 52 ปี ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรี ตรีรัก จำกัด (TRI Trerak Co., Ltd. : TRI) เจ้าของและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สบู่จิ๊กซอว์ ภายใต้แบรนด์ “ME” เกรดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งมีแผนขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งเมื่อได้พูดคุยถึงแนวคิดการทำงานจะรู้ว่า เธอมีความมุ่งมั่นกับธุรกิจนี้จริงๆ

จุดเริ่มต้นกับธุรกิจสบู่จิ๊กซอว์

บุ๋มอยู่ที่อเมริกามา 20 ปี ค่อนข้างคุ้นเคยกับชาวต่างชาติ คิดว่าตัวเองมีความถนัดและชอบที่จะเดินทางมากกว่า รวมทั้งจะวางแผนชีวิตให้กับตัวเองในระยะ 5-10 ปีมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้บุ๋มอายุ 52 ปีแล้ว จึงวางแผนไว้ว่าจะกลับมาอยู่เมืองไทยอย่างถาวรเมื่อตอนอายุ 60 ปี ดังนั้น จึงคิดว่าจะต้องเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง การทำธุรกิจสมัยนี้ถือว่ายาก ต้องใช้เวลา 4-5 ปีกว่าจะลงตัว เพราะฉะนั้นบุ๋มจึงต้องกลับมาเพื่อวางแผนการทำงาน เพราะถ้าไม่เริ่มงานตั้งแต่ตอนนี้ แล้วเมื่อไรธุรกิจจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างปลอดภัย ฉะนั้นช่วง 2-3 ปีแรกบุ๋มจะกลับมาอยู่เมืองไทยนานหน่อยเพื่อทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพราะตัวสินค้าเองเพิ่งจะสำเร็จเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสนำสินค้าไปออกบูธงานบ้านและสวนเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก

“สาเหตุที่ตัดสินใจทำผลิตภัณฑ์สบู่ เพราะส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบสบู่ และคนอเมริกาก็ชื่นชอบการใช้สบู่ก้อนมาก เป็นความคุ้นเคยจนตกหลุมรัก และที่อเมริกาจะมีตลาด Pre Market ที่มีการนำเอาสินค้ามาวางขาย และจะมีสบู่ก้อนที่ห่อแพ็คเกจสวยๆ มาวางขาย และที่พิเศษคือ ทุกอย่างจะแฮนด์เมดทั้งหมด และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่นั่นด้วย”

 

ที่มาของแบรนด์ “ME” by Tri

แบรนด์สบู่ของบุ๋ม คือ ME มาจากคำว่า It’s Me ซึ่งรูปลักษณ์ของสบู่จะเป็นรูปจิ๊กซอว์ ในกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีลวดลายรูปจิ๊กซอว์ที่สามารถต่อกันลงตัวแบบพอดี มีโลโก้เป็นปีกม้าปีกาซัส เพราะบุ๋มเกิดปีม้า รายละเอียดทุกอย่างจะมาจากตัวบุ๋มเองทั้งหมด เพราะส่วนตัวมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก เพราะฉะนั้นบุ๋มจะทำอะไรที่ไม่ห่างจากตัวเอง เพราะจะทำได้ดีกว่า การทำธุรกิจต้องใส่ความเป็นตัวตนลงไปในผลิตภัณฑ์

“การที่จะทำอะไรนั้น หากรู้จักตัวตนของตัวเองมักจะทำได้ดี เพราะได้ทำในสิ่งที่รักจึงสามารถคิดงานที่เป็นสไตล์ของเราออกมา แม้งานที่คิดอาจจะไม่ดีเท่าคนอื่น แต่เราทำแล้วมีความสุข ถ้าเรารักในสิ่งที่เราทำแล้วเราจะไม่เบื่อและไม่ท้อ แม้จะเจออุปสรรคปัญหาอะไรเราก็จะมีสติในการแก้ไข แล้วจะไม่ทุกข์ เมื่อไม่ทุกข์เราก็ไม่เครียด สิ่งที่สำคัญคือ เราต้องมองตัวเราเองให้ออก”

“ทุ่มเท” บวก “มุ่งมั่น” ในสิ่งที่ทำ

เราเริ่มต้นทำธุรกิจเมื่อเดือนมกราคม 2561 ใช้เวลา 1 ปีเต็ม เริ่มตั้งแต่เซ็นต์สัญญาพร้อมทั้งพัฒนาสูตร มีปรับเปลี่ยนแก้ไข 5-6 ครั้ง แต่ละครั้งที่แก้ไขใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์ ทำออกมาเป็นแล้วก็ต้องนำมาทดลองใช้ กว่าจะสำเร็จใช้เวลาถึง 4 เดือน ดำเนินการขอ อย. 3 เดือน รวมแล้วใช้เวลานานถึง 7 เดือน เพิ่งจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็จะเตรียมวางแผนเริ่มจากการทำเว็บไซต์ และเริ่มทำการประชาสัมพันธ์

สบู่จิ๊กซอว์ ME เป็นสบู่สูตรอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้ทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิว ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง มีให้เลือกถึง 25 สูตร ไม่มีส่วนผสมของ Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Sodium Laureth Sulfate (SLES), สารกันเสีย, สารฟอกขาว และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ใช้ได้ทั้งผิวใบหน้าและผิวกายทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และเด็กอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป

สบู่จิ๊กซอว์ ME มีทั้งหมดทั้ง 25 สูตร แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มน้ำหอม 9 กลิ่น 2.กลุ่มคุณสมบัติของผิวพรรณ 10 สูตร และ 3.กลุ่มสครับ 6 สูตร ซึ่งแต่ละสูตรมีขนาดปริมาณก้อนละ 30 กรัม บรรจุในกล่องกระดาษอย่างดี มีความสวยเก๋เป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากให้แก่เพื่อนสนิท ญาติมิตร และคนสำคัญ มีให้เลือก 2 แบบ คือ 1.ขนาดกล่อง 4 ก้อน ราคา 360 บาท ซึ่งสามารถเลือกสูตรผสมได้ตามที่ต้องการ 2. ขนาดกล่องใหญ่ Limited Edition 25 ก้อน ครบทุกสูตร ราคา 2,375 บาท

“เราใช้โรงงานผลิตในประเทศไทย โดยคิดค้นสูตรของเราเอง กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ที่ลงตัว และมีเอกลักษณ์แฝงเป็นลายน้ำที่ฉายความเป็นไทยอยู่ข้างใน พร้อมทั้งมีหลักการของฮวงจุ้ย แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ ธาตุไฟ จะเป็นรูปสามเหลี่ยม และน้ำหอมกลุ่ม Sense ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปวงกลม มีกลิ่นและสรรพคุณ และไม่ว่าคุณจะกลับไปตรงไหนก็จะเป็นรูปจิ๊กซอว์หมด ทั้งหมดเป็นจุดขายและเป็นความแตกต่างเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ลงตัวกับความสวยงามของรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และมีคุณสมบัติพิเศษที่ใช้แล้วได้ผลจริง และสนุกทุกครั้งที่ใช้”

ทำธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์

บุ๋มมีความตั้งใจและจะให้ความละเอียดมากสำหรับงานที่ทำ เพราะข้อมูลมีเยอะจึงต้องทำให้ดี คิดและออกแบบให้ลงตัวที่สุด ทำให้ได้รับตอบรับที่ดี โดยสบู่ล็อตแรกผลิตออกมาราว 10,000 ก้อน ขณะนี้หมดแล้ว เนื่องจากสินค้าออกมาในช่วงคริสต์มาสและช่วงปีใหม่พอดี เราจึงจัดทำเป็น Gift Set ของขวัญปีใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยนอกจากนำสินค้าไปออกบูธในงานแล้ว เรายังมีออเดอร์จากต่างประเทศด้วย โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มระดับพรีเมี่ยม แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าสปา หรือ ของฝากและโรงแรมรีสอร์ทสไตล์บูทีค เป็นต้น ธุรกิจของเราเป็นธุรกิจครอบครัว โดยดึงรุ่นน้องที่เก่งภาษาอังกฤษมาช่วยดูแลในเรื่องของตลาดต่างประเทศ ซึ่งเราตั้งสัดส่วนตลาดไว้ที่ 70 % และอีก 30 % ทำตลาดในเมืองไทย นี่คือเป้าหมายการทำงานของเรา

“เราวางแผนการทำธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์แล้ว 2 ราย คือ ที่เชียงใหม่ และภูเก็ต เราตั้งราคาค่าแฟรนไชส์ไว้ที่ 50,000 บาท และค่าสินค้าขั้นต่ำอีก 50,000 บาท โดยยังไม่รวมค่าตกแต่งร้านซึ่งบุ๋มจะเข้าไปช่วยในการออกแบบตกแต่งร้านให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ นอกจากนี้ เรายังมีสนับสนุนเรื่องสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อวีดีโอและสื่อโซเชียลมีเดีย ภาพนิ่ง พรีเซ็นเทชั่นต่างๆ ภาพโฆษณาในเพจเฟสบุ๊ค คุณสามารถดึงไปใช้ได้ หรือหากจะทำรีวิวมาที่สตูดิโอของเราได้เลย และตอนนี้บุ๋มทำโฆษณาไว้แล้วทั้งหมด 6 เรื่อง เราทำธุรกิจโดยใช้ความคิดที่แตกต่าง ทำทุกอย่างเมื่อมีความพร้อม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีอะไรที่ถูกต้องหรือตรงใจไปทุกอย่าง อาจจะมีช้าไปบ้าง แต่ทุกอย่างเมื่อสำเร็จออกมาแล้วต้องสมบูรณ์แบบ 100 %”

เป้าหมายที่ต้องทำให้ได้นับจากนี้

เป้าหมายนับจากนี้ของบุ๋ม คือ 1.ในเมืองไทย อยากมีแฟรนไชส์ ซึ่งตอนนี้มีแล้วที่ กรุงเทพฯ 2.ส่งสินค้าไปตีตลาดต่างประเทศ โดยแบ่งสัดส่วนตลาดต่างประเทศ 70 % เริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านก่อน และตลาดในไทย 30 % 3.อยากให้แบรนด์ Tri คงคอนเซ็ปต์ บูทีคบิวตี้ ที่มีคาแรคเตอร์ สิ่งสำคัญที่สุด คือ อยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานมีความสุขเหมือนบุ๋มพร้อมทั้งมีอนาคตไปด้วยกัน บุ๋มดูแลทีมงานเหมือนคนในครอบครัว เพราะอยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ช่วยกันทำงานและเติบโตไปด้วยกัน จึงได้ใช้ชื่อว่า Tri Gangster

ในเดือนเมษายนนี้ บุ๋มจะนำสบู่จิ๊กซอว์ ME จะไปร่วมออกบูธงาน STYLE Bangkok ระหว่างวันที่ 17-21เมษายน 2562 ณ ไบเทค บางนา และได้รับโอกาสให้นำสินค้าไปออกงาน Hong Kong Gift ที่ประเทศฮ่องกงอีกด้วย

“บุ๋มเริ่มต้นมาจากเอสเอ็มอีรายเล็ก เป็นผู้หญิงที่เริ่มต้นจากศูนย์ มาจากครอบครัวที่ล้มละลาย เพราะฉะนั้นบุ๋มเข้าใจและเห็นใจคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิง เพราะฉะนั้นเวลาจะทำอะไรบุ๋มจะมีมาตรฐานอยู่ที่คำว่า “พอเพียง” แม้สิ่งที่ทำจะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่บุ๋มก็มั่นใจในตัวโปรดักส์ของเราทุกตัว สบู่จิ๊กซอว์ ME เป็นสบู่ก้อนที่มีกล่องบรรจุเป็นลวดลายจิ๊กซอว์จ้าวแรกของเมืองไทย ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ส่งเข้าประกวดและทางประเทศฮ่องกงก็เลือกเราให้ไปออกงาน และถ้าใครอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ เป็นนายตัวเอง หรือหารายได้เสริมให้กับครอบครัว หากคุณเป็นคนที่หลงรักสบู่ก้อนเหมือนบุ๋มลองติดต่อบุ๋มที่บริษัทค่ะ”

สำหรับใครที่สนใจร่วมธุรกิจกับคุณบุ๋ม สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดก่อนได้ที่

เบอร์ โทรศัพท์ 02-040-1466 และ 063-351-9649

เว็บไซต์ http://trigangsters.com

ช่องทาง Line : @TRI_Gangsters,

FaceBook : TRI_Gangsters,

IG : TRI_Gangsters
และ YouTube : TRI Gangsters