โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

บอร์ดกองทุนเอสเอ็มอีปรับหลักเกณฑ์การให้สินเชื่อ

บอร์ดกองทุนเอสเอ็มอีสั่งปรับหลักเกณฑ์การให้สินเชื่อ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวให้กับเอสเอ็มอี โดยต้องจัดทำแผนส่งให้กรมบัญชีกลางให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้

นายเดชา จาตุธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ที่มีปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้สำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีจัดทำแผนปรับปรุงการให้สินเชื่อและการส่งเสริมพัฒนาเอสเอ็มอี และแผนเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการกองทุนให้กรมบัญชีกลางภายในวันที่ 29 มี.ค. 2562 และดำเนินการตามแผนให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

โดยกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีจะมีการปรับลดขั้นตอนการให้บริการให้ สามารถปล่อยสินเชื่อแก่เอสเอ็มอีทั่วประเทศได้มากกว่า 1.01 หมื่นราย และมีมูลค่าการอนุมัติสินเชื่อกว่า 1.53 หมื่นล้านบาท และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาอนุมัติกว่า 2,700 ล้านบาท ส่งผลให้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีมีผลการประเมินในปีแรก (พ.ศ. 2561) จากกรมบัญชีกลาง ด้านการเงิน 4.7 คะแนน และการตอบสนองต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ 5 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 สูงกว่าเป้าหมายที่กองทุนฯ กำหนด

ขณะเดียวกัน กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอียังมีบริการส่งเสริมและพัฒนาควบคู่กับการให้สินเชื่อเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถช่วยเหลือพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแล้วกว่า 9,500 ราย