ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ผลสำรวจความสนใจกลุ่มประเภทของธุรกิจ “แฟรนไชส์”


เมื่อครั้งที่แล้ว เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ได้สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กจำนวน 107 คน พบว่า มีผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ 75 คน คิดเป็นสัดส่วน 70 % และไม่สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ จำนวน 32 คน คิดเป็นสัดส่วน 30 %

พร้อมกันนี้ ยังได้ทำผลสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุน โดยมีให้เลือก 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอาหาร และ กลุ่มเครื่องดื่ม ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเช่นกัน ซึ่งจากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 64 ราย พบว่า มีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มอาหาร จำนวน 24 ราย คิดเป็นสัดส่วน 37 % และมีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มเครื่องดื่ม จำนวน 40 ราย คิดเป็นสัดส่วน 63 %

มาในครั้งนี้ ทีมงานเอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ได้สอบถามความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยแบ่งหมวดหมู่ระหว่าง ขนมไทย กับ เบเกอรี่ โดยเริ่มทำผลสำรวจความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 15-18 มีนาคม 2562 จำนวน 128 คน พบว่า มีผู้เลือกธุรกิจแฟรนไชส์ประเภท ขนมไทย จำนวน 77 คน คิดเป็นสัดส่วน 60 % และเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ประเภท เบเกอรี่ จำนวน 51 คน คิดเป็นสัดส่วน 40 %

พร้อมกันนี้ ทีมงานเอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ยังได้สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องใช้สำนักงาน กับธุรกิจแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน ตั้งแต่วันที่ 18-20 มีนาคม 2562 มีผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 74 ราย พบว่า มีผู้เลือกธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องใช้สำนักงาน จำนวน 42 คน คิดเป็นสัดส่วน 57 % และเลือกธุรกิจแฟรนไส์รับสร้างบ้าน จำนวน 32 คน คิดเป็นสัดส่วน 43 %

จากข้อมูลดังกล่าวพบว่า ธุรกิจแฟรนไชส์ยังคงเป็นตัวเลือกสำคัญในการตัดสินใจที่จะทำธุรกิจ โดยมีความต้องการทำธุรกิจแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมองธุรกิจที่มีลงทุนน้อย แต่ให้ผลตอบแทนเร็ว และหากธุรกิจได้รับการตอบรับที่ดี ก็อาจทำเป็นอาชีพหลักสร้างอาชีพถาวรได้

ในครั้งต่อไป ทีมงาน เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ได้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อจำกัดและอุปสรรคของการเริ่มต้นทำธุรกิจแฟรนไชส์ ผลสรุปจะเป็นอย่างไรนั้น อยากให้ติดตามกันต่อไปค่ะ