โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

DITP จัดโครงการ “E-Commerce week by NEA” ตอกย้ำความสำเร็จครั้งที่ 2

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดโครงการ “E-Commerce week by NEA” ตอกย้ำความสำเร็จครั้งที่ 2 ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “E-Commerce week by NEA” ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่มีความสนใจด้านการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร ตอกย้ำความสำเร็จเป็นครั้งที่ 2 กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยยอดผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมอย่างล้นหลาม

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (New Economy Academy : NEA) เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้จัดโครงการ “E-Commerce week by NEA” ภายใต้แนวคิด “ติดปีกธุรกิจ พิชิตโลกออนไลน์” ครั้งที่ 2 รวมระยะเวลา 4 วัน

ปรากฏว่ามีผู้ประกอบการที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคการค้าขายออนไลน์ให้การตอบรับดี ด้วยจำนวนยอดผู้สมัครเข้ารับการอบรมกว่า 200 รายต่อวัน ซึ่งหัวข้อการอบรมแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อหลัก ประกอบด้วย ด้านการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ ก้าวทันการค้ากับ E-Commerce 4.0” โดยนางสาวประภารัตน์ ไชยยศ ผู้ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Priceza เจาะเทคนิคการค้าการส่งออกระหว่างประเทศโดย นายพิเชฐ ด่านไทยนำ ผู้บริหารส่วนพัฒนาหลักสูตรความรู้เฉพาะทางศูนย์ความเป็นเลิศ ด้านการค้า ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ต่อมา ด้านแพลตฟอร์มการค้าบนอีคอมเมิร์ซ มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ เจาะตลาดต่างประเทศด้วย Thaitrade.com

โดย เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการ Thaitrade.com สำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เสริมธุรกิจสู่ตลาดโลกด้วย Smart Catalogue โดยนายนพทัต บุณยเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Dream Jockey จำกัด ผู้เชี่ยวชาญจากเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ช่องทางการจำหน่ายสินค้าบน Platform Alibaba

โดย นางสาวสิรินันท์ ทองเพ็ญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ จาก Alibaba group (ประเทศไทย) และลำดับต่อมา ด้านการชำระเงิน มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “ระบบการชำระเงิน สำหรับการค้าระหว่างประเทศ” โดย บริษัท Paypal ประจำประเทศไทย มาร่วมให้ข้อมูลด้านสถิติและมูลค่าของตลาดอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนวิธีการเตรียมความพร้อม และเทคนิคด้านการชำระเงิน

เพื่อเจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเรียนรู้ระบบ E-Payment สำหรับการส่งออกและธุรกรรมระหว่างประเทศ สุดท้าย ด้านการขนส่งโลจิสติกส์ มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “การขนส่งสินค้าเพื่อการค้าออนไลน์ยุคใหม่” โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นการให้ความรู้และข้อมูลกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการเรียนรู้การใช้เครื่องมือของระบบโลจิสติกส์ สำหรับการส่งออกและทำธุรกิจระหว่างประเทศ

พร้อมร่วมรับฟังเคล็ดลับความสำเร็จ ในการทำธุรกิจออนไลน์ โดยนายณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง นักการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ในธุรกิจ ทั้งการเป็น Publisher Agency และ Brand มากกว่า 9 ปี จากประสบการณ์เกี่ยวกับการทำ Content Marketing and Social Media for Brand Creation โดย นายอาริยะ คําภิโล เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและแอดมินเพจ Jones' Salad

ทั้งนี้ โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “E-Commerce Week by NEA” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 นั้น จะเห็นได้ว่า ผู้ประกอบการไทยที่มีความสนใจและความต้องการทำธุรกิจออนไลน์ พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ เพื่อต่อยอดในด้านการส่งออก รวมถึงเข้าใจถึงความสำคัญของการตลาดด้วยช่องทางออนไลน์นั้น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้พัฒนาหลักสูตรที่จะสามารถผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้อย่างทั่วถึงและสามารถนำกลับไปใช้ได้จริงในแต่ละธุรกิจลดปัญหาค่าใช้จ่ายลงจากการใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำการค้ามากยิ่งขึ้น อีกด้วย

หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจโครงการฝึกอบรมและสัมมนาของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nea.ditp.go.th และที่www.facebook.com/nea.ditp.go.th หรือเว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th โทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169