โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ท่องแดนดินถิ่นยโสฯ ในงาน “คักอีหลีของดีเมืองยโสธร”

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คุณมีของขวัญของฝากไปฝากคนที่คุณรักหรือยังคะ ถ้ายังไม่มีหรือไม่รู้จะไปเดินเลือกซื้อสินค้าที่ไหน เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ขอแนะนำให้ไปหาของขวัญของฝากของจังหวัดยโสธร กันค่ะ

ยโสธรเป็นอีกจังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่มีผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย สินค้า OTOP ที่มีความหลากหลาย และที่เป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น หมอนขิด เครื่องจักสาน ปลาส้ม นอกจากนี้ สินค้าที่สร้างชื่อให้กับเมืองยโสธร ได้แก่ สินค้าเกษตรอินทรีย์ ข้าวหอมมะลิ แตงโม พืชผักสมุนไพร

 

และที่เป็นอับดับหนึ่งของจังหวัด คือ ข้าวหอมมะลิที่ได้มาตรฐานรับรองในระดับสากลส่งขายไปทั่วโลก และขณะนี้จังหวัดยโสธรมีเป้าหมายขยายพื้นที่ปลูกเพื่อสร้างผลผลิตเกษตรอินทรีย์ เพื่อเป็นแหล่งผลิตอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ภายใต้วิสัยทัศน์ว่า “ยโสธร เมืองเกษตรอินทรีย์ เมืองแห่งวิถีอีสาน”

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยร้านค้าที่ขนเอาสินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพและบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นอยู่และภูมิปัญญาท้องถิ่นแท้ๆ ผ่านงานหัตถกรรม เช่น กระติ๊บข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ผ้ามัดหมี่ อาหารพื้นบ้านที่สด สะอาด รวมทั้งของที่ระลึกสำหรับนำกลับไปเป็นของขวัญให้กับผู้หรับผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ ปู่ย่า ตายาย ซึ่งรับรองเลยว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ

งาน “คักอีหลีของดีเมืองยโสธร” จะมีถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 นี้เท่านั้นนะคะ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจ.เจ.มอลล์ ใกล้กับสวนจตุจักรนี่เอง การเดินทางก็สะดวกสบาย ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน กำแพงเพชร ว่างๆ ลองมาแวะชมกันนะคะ รับรองว่าคุณจะได้ของถูกใจติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอนค่ะ