โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธุรกิจเล็กๆ โกยเงินช่วงสงกรานต์

สงกรานต์ คงเป็นช่วงเวลาที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้สนุกสนานเดินทางกลับถิ่นฐานพบญาติพี่น้อง เช่นเดียวกับหลายคนที่ใช้ช่วงวันหยุดยาวนี้ทำธุรกิจเล็กหารายได้พิเศษโกยเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองของใครหลายคนเลยก็ว่าได้โดยจะมีธุรกิจอะไรกันบ้างไปดูกัน

1.น้ำ

ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม น้ำเติมสำหรับเล่นสงกรานต์ หรือน้ำแข็ง ล้วนแล้วแต่เป็นที่ต้องการของลูกค้าในช่วงนี้กันทั้งนั้น อย่างน้ำดื่มคลายร้อนดับกระหาย แก้คอแห้ง หรือน้ำแข็งที่หลายคนนิยมใส่ลงไปกับน้ำ คลายร้อนได้แถมใครโดนสาดรับรองว่ามีสะดุ้ง หรือจะเป็นน้ำเติมที่ใช้สาดกันเวลาเล่นน้ำหรือซื้อมาล้างหน้า ล้างตัว เลิกเล่นก่อนกลับบ้าน

2.อุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์

ในเมื่อมีน้ำแล้วก็ต้องมี ปืนฉีดน้ำ ขัน ถัง แป้ง ซองกันน้ำ เป็นต้น เหล่านี้ถือเป็นสินค้าขายดีมากในช่วงนี้ ซึ่งราคาก็มีตั้งแต่หลักสิบไปถึงหลักร้อย แลจะยิ่งราคาแพงมากหากอยู่ในพื้นที่ยอดนิยมที่มีผู้คนเล่นน้ำจำนวนมาก ซึ่งสินค้าต่อชิ้นสามารถสร้างกำไรได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์

3.เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าลายดอก

เสื้อผ้าลายดอกเป็นเสื้อผ้ายอดนิยมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่สุด เสื้อผ้าลายดอกจะถูกนำมาวางจำหน่ายก่อนจะถึงช่วงสงกรานต์เป็นเดือนเลยก็ว่าได้ ซึ่งสามารถซื้อใส่ได้ทุกเพศทุกวัย เช่นเดียวกับเสื้อผ้าแฟชั่นก็ได้รับความนิยมเช่นกันรูปแบบก็จะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

4.อาหาร

เมนูยอดนิยมในช่วงสงกรานต์แบบนี้คงหนีไม่พ้น ข้าวไข่เจียว สามเหตุที่ได้รับความนิยมเป็นเพราะ สะดวก รวดเร็ว กินง่ายไม่ต้องรอนาน แต่ราคาจะขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้นๆ แต่โดยส่วนมากจะเริ่มต้นที่ 20 บาท นอกจากนนี้ยังมีการบวกเมนูกระเพาเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้มีความหลากหลายมากขึ้น

เหล่านี้จะเห็นได้ว่าเป็นธุรกิจขายสินค้าที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สามารถสร้างรายได้ในช่วงสงกรานต์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในบางพื้นที่ต่อวันสามารถขายได้เป็นหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว หากใครมีไอเดียดีหรือสามารถสร้างความแตกต่างสร้างรายได้ในช่วงสงกรานต์ก็เริ่มลงมือกันได้เลย