โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมาแรงในไต้หวัน อยากรู้เทรนด์ส่งออก ห้ามพลาดงานนี้

พาณิชย์จัดกิจกรรมสัมมนาอัพเดทเทรนด์ธุรกิจสัตว์เลี้ยงในไต้หวัน พร้อมแนะการจดเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรออกแบบ ตั้งเป้าพาผู้ประกอบการไทยเจาะตลาดสัตว์เลี้ยงในไต้หวัน สอดรับแนวโน้มตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Products) ที่กำลังเติบโต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เน้นพัฒนาสินค้าเพื่อเจาะตลาดไต้หวัน มีการเชิญผู้ชี่ยวชาญการตลาดจากไต้หวัน 2 ท่าน ได้แก่ Mr. Shu-sen Kao (Chairman of Pets and Appliance Association) และ Mr. Chih-yuan Hou มาให้ความรู้เรื่องโอกาสสินค้าสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์เลี้ยงในไต้หวัน พร้อมด้วยวิทยากรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจดเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรออกแบบ มีกำหนดจัดงาน 2 ครั้ง คือ วันที่ 18 เมษายน 2562 ณ ห้อง SILK 3 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ และวันที่ 20 เมษายน 2562 ณ โรงแรมเกตวา จังหวัดเชียงใหม่

จากสถิติข้อมูลของ Euromonitor พบว่าตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงในไต้หวันเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง โดยมูลค่าตลาดในปี 2561 คิดเป็น 336.1 ล้านเหรียญสหรัฐ มีอัตราเติบโตจากปีก่อนหน้า 8.42% และมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง คิดเป็น 8.37% ด้วยวัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิก ในครอบครัวที่เจ้าของจะให้ความใส่ใจ เลือกซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยง ประกอบกับวัฒนธรรมของไต้หวัน ที่เน้นความหลากหลายและน่ารักสดใส ทำให้เจ้าของมักเลือกเสื้อผ้าที่มีความน่ารักสวมใส่ให้สัตว์เลี้ยงของตนแล้วถ่ายรูปลงในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ตลาดเสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงจึงเติบโตต่อเนื่อง และทำให้ผู้ผลิตต่างแข่งกันนำเสนอสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในรูปแบบต่าง ๆ

เพื่อต่อยอดจากการพัฒนาสินค้าสู่การเจาะตลาดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ DITP ได้จัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนเมษายน 2562 เพื่อเป็นเวทีในการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ภายในงานมีการจัดโซนพิเศษสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ผู้นำเข้าจากทั่วโลก และผู้ซื้อจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ มาคัดสรรสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าสำหรับสัตว์ที่สนใจจะเปิดตลาดต่างประเทศ สามารถเข้ารับฟังสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญไต้หวัน และเยี่ยมชมคูหาสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงได้ ทั้งนี้ งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 21 เมษายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169 หรือเว็บไซต์ www.stylebangkokfair.com