โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 วิธีเตรียมความพร้อม ให้ผู้มีโรคประจำตัว เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย

ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และคงเป็นช่วงที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ บางคนถึงขนาดวางแผนท่องเที่ยวกันตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีอยู่แล้วก็คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรนัก แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว แต่ก็อยากที่จะไปร่วมฉลองสนุกสนานเหมือนคนทั่วไป เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย มี 5 วิธีปฏิบัติสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับเล็กๆ สำหรับผู้มีโรคประจำตัวที่ ชี้ช่องรวย นำเอามาฝาก มี 5 ข้อดังนี้ค่ะ

1.พักผ่อนให้เพียงพอไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ไกลๆ

2.สำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน ควรเตรียมยาติดตัวระหว่างเดินทาง มีลูกอมไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ที่สำคัญควรรับประทานยาตามแพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ อย่าให้ขาดยา ควรพกบัตรที่แสดงว่าเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานและยาที่ใช้ตลอดเวลาที่เดินทาง เพื่อให้แพทย์สามารถให้การรักษาอย่างรวดเร็ว ถูกวิธีกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่หากมีอาการปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติ ผิวหนังร้อนผ่าว คลื่นไส้ อาเจียน หายใจมีกลิ่นคล้ายผลไม้ แสดงว่ามีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที หากปล่อยไว้อาจทำให้ผู้ป่วยหมดสติได้

3.ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง โรคไต โรคหัวใจ ไมเกรนหรือลมชัก อาจมีอาการรุนแรงขึ้น ขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง และควรดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 2-3 ลิตร

4.ขับรถตามกฎจราจร “ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ไม่ขับเร็ว คาดเข็มขัดนิรภัย และสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่”หรือขณะขับรถหากง่วง ควรหยุดนอนพักในจุดที่ปลอดภัย

5.หากประสบเหตุ/เจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรสายด่วน 1669

ทั้งหมดคือ เคล็ดลับเล็กๆ สำหรับการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ปลอด แต่เหนือสิ่งอื่นใด อยากให้ตระหนักถึงความประมาท เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขับรถ การดูแลตัวเองยามคับขัน หากมีเรื่องของความประมาทมาเกี่ยวข้องจะได้ไม่คุ้มเสีย ทีมงานชี้ช่องรวยเป็นห่วงค่ะ สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะคะ