โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 สุดยอดเทคนิคขายของออนไลน์เทน้ำเทท่า

นับวันการแข่งขันการค้าออนไลน์หรือี-คอมเมิร์ชก็ทวีความรุนแรง และจะมากขึ้นไปเรื่อยๆ ดังนั้น พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์จะทำการค้าเหมือนแต่อดีตไม่ได้แล้ว ต้องมีการปรับตัว และนี่คือเทคนิคในการปรับตัวให้เข้ากับการค้าออนไลน์ยุคใหม่

  1. ต้องมีกลยุทธ์ในการขายออนไลน์ให้ชัดเจน และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด กลยุทธ์เหล่านี้ยังหมายรวมถึงการขายผ่านออฟไลน์ หรือการขายหน้าร้านด้วย ซึ่งสินค้าที่คุณจะจำหน่ายจากนี้ต้องไปต้องมีอัตตลักษณ์หรือเอกลักษณ์ที่ชัดเจน สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  2. จากนี้ต่อไปการซื้อขายบนออนไลน์กระทำบนมือถือเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นอารมณ์หรือประสบการณ์ก็ไม่แตกต่างจากการท่องเว็บหรือเล่นเกมส์ สิ่งที่คุณต้องคำนึงอยู่เสมอคือ คนต้องสร้างประสบการณ์ในการซ้อปสินค้าให้มีความสนุกสนาน มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มีการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง
  3. การเลือกซอฟต์แวร์ เว็บไซต์ที่เหมาะสมกับการขายสินค้าออนไลน์ของคุณก็เป็นสิ่งจำเป็น เริ่มตั้งแต่ความสวยงาม ความง่ายในการโชว์ นำเสนอสินค้าให้เข้ากับอุปกรณ์มือถือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป กระบวนการเลือกสินค้าไม่ยุ่งยาก การจ่ายเงินสะดวก สามารถจ่ายได้หลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้ข้อมูลเรื่องที่อยู่เพื่อส่งสินค้า เป็นต้น
  4. ประสิทธิภาพและคุณภาพการจัดส่งก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ปัจจุบันนี้โลกของการค้าออนไลน์ได้แข่งขันไปในระดับของโลจิสติกส์แล้ว การส่งของต้องเร็ว สินค้าต้องไม่บุบสลาย สามารถจ่ายเงินปลายทางได้ มีรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่การค้าออนไลน์ยุคใหม่ที่พ่อค้าแม่ค้าจะต้องมี แม้ว่าเราจะเป็นรายเล็กก็ตาม
  5. การสร้างแบรนด์และการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าที่ซื้อของออนไลน์จากคุณ ลูกค้าสมัยใหม่มีการซื้อออนไลน์พอๆ กับการซื้อออฟไลน์ เขามีประสบการณ์ในการซื้อมากกว่าอดีตมาก นอกจากนี้การแข่งขันในตลาดนี้ก็มีมากขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการอยู่รอดและเป็นผู้นำให้ได้ คุณต้องมีความซื่อสัตย์ ตั้งใจสร้างแบรนด์ของเว็บไซต์หรือเพจของคุณให้เป็นที่เชื่อถือ คุณต้องทำอย่างหนักที่จะคัดเลือกแต่สินค้าที่มีคุณภาพมาจัดจำหน่าย จงจำไว้ว่าคำชื่นชมที่ดีๆ ที่ย้อนกลับมายังเว็บไซต์คน เพจคุณ จะเป็นการันตีอย่างดี และจะผันตัวเป็นยอดขายในโอกาสต่อไป