โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ได้ผลด้วยวิธีไลฟ์สด

หากใครติดตามเทรนด์การขายจะรู้ว่าเทรนด์ขายของออนไลน์ที่มาแรงสุด ๆ คือการไลฟ์สดหรือ Facebook live เป็นวิธีที่นิยมอย่างมากในการขายออนไลน์ เนื่องจากสะดวก ไลฟ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผู้ขายกับลูกค้าได้พูดคุยกันจริงๆ

มาทำความรู้จักไลฟ์สด วิธีไลฟ์สดขายของในเพจ วิธีเพิ่มคนดูไลฟ์สด พร้อมกับรู้จักอุปกรณ์ไลฟ์สดที่ขาดไม่ได้ เทคนิคปิดการขายผ่านไลฟ์สดอย่างไรให้เพิ่มยอดขายออนไลน์พุ่งทะลุเป้า

ไลฟ์สดคืออะไร?

ไลฟ์สดคือประเภทการโพสต์จาก Facebook ที่สามารถถ่ายทอดสดเรื่องราวต่าง ๆ โดยผู้ใช้งานที่ติดตามเพจหรือไม่ได้ติดตามเพจ สามารถมีส่วนร่วมกับการถ่ายทอดสดไปพร้อมกัน จากสถิติประเภทการโพสต์บน Facebook โพสต์ที่ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมมากที่สุดคือ Facebook live มากกว่าโพสต์แบบอื่น ๆ ถึง 68% และยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รองลงมาเป็นการโพสต์แบบภาพ ลิงก์ และอื่น ๆ ตามลำดับ แน่นอนว่าเริ่มต้นไลฟ์สดตอนนี้ก็ยังไม่สายสำหรับการเพิ่มยอดขายออนไลน์ เพราะไลฟ์สดคือวิธีการเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่ง่ายที่ทั้งฟรีและง่าย

ไลฟ์สดขายช่วยเพิ่มยอดขายของออนไลน์ได้อย่างไร?

ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยธรรมชาติแล้วเมื่อเราต้องการซื้อสินค้า เรามีความต้องการเห็นสินค้าตัวจริง คุณสมบัติ ขนาด สี รวมถึงวิธีการใช้งานสินค้า การไลฟ์สดจึงเป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้ซื้อเป็นอย่างมาก ผู้ชมที่เข้ามาดูไลฟ์สด มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นลูกค้าของเรา ทำให้เราปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น

บางคนอาจจะไม่ได้ซื้อตั้งแต่ครั้งแรกที่ดูไลฟ์ แต่เรายังมีโอกาสปิดการขายในครั้งต่อ ๆ ไป เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีความสนใจในสินค้าอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการความมั่นใจในสินค้า จึงรอดูผลตอบรับก่อนว่ามีคนซื้อไปแล้วเป็นยังไงบ้าง? ใช้ดีไหม? อีกทั้งการไลฟ์สดยังสามารถเก็บข้อมูลไว้ทำ Lookalike หรือ Remarketing ได้ในภายหลัง

วิธีไลฟ์สดขายของในเพจ

  1. เข้าไปที่ Page ที่ต้องการไลฟ์สด และกดที่ปุ่ม Publish
  2. กดเลือกที่ไอค่อนไลฟ์สด
  3. กดเลือกประเภทโพสต์เป็น Live Video
  4. ตั้งชื่อเรื่องให้กับไลฟ์สด 
  5. พร้อมไลฟ์แล้วกด Start Live Video ได้เลย

วิธีเพิ่มคนดูไลฟ์สด

  1. แจ้งเวลาที่จะไลฟ์สด : โพสต์แจ้งเวลาไลฟ์สด ไลฟ์เวลาเดิมบ่อย ๆ โดยการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่น่าสนใจ พร้อมแจ้งโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ติดตามไลฟ์สด 
  2. เตรียมเรื่องที่จะพูดและสินค้าที่จะขาย : จัดเตรียมเรื่องที่จะพูด เตรียมสินค้าที่จะขายให้พร้อม เรียงลำดับสินค้า หรือเล่าเรื่องที่มาที่ไปของสินค้า เช่น ไลฟ์สดขายเสื้อผ้า ก็แนะนำวิธีการดูแลเสื้อที่ซื้อจากเรา ซักเสื้อแบบไหนให้ใส่ได้นาน หรือหยิบเรื่องที่เป็นกระแสในเวลานั้นมาเล่าแทน 
  3. หาเอกลักษณ์ของตัวเองในการไลฟ์สด : ใส่ความเป็นตัวเองลงไป คนชอบความเป็นธรรมชาติในการขายอยู่แล้ว บางคนเริ่มติดตามร้านจากความชื่นชอบผู้ไลฟ์ ชอบสไตล์การไลฟ์สด
  4. มีปฎิสัมพันธ์กับผู้ชม : เปิดไลฟ์มาสิ่งที่ต้องทำก่อนเลยคือทักทายผู้ชม รอสักครู่ให้ผู้ชมพร้อมแล้วเริ่มทำการแนะนำสินค้า แจ้งข้อมูลสินค้าให้ผู้ชมทราบ และสาธิตวิธีใช้งานสินค้า ถามตอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า และอย่าลืมเอ่ยชื่อของผู้ที่ได้สินค้าชิ้นนั้น ให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างคนซื้อกับคนขาย 
  5. จัดโปรโมชั่น : จัดโปรโมชั่นหรือจัดเกมส์เพื่อแจกสินค้าให้ทดลองใช้งาน เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มที่สนใจสินค้าของเรา

อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ต้องมี

  1. อินเทอร์เน็ต : ปัจจัยที่เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดในการไลฟ์ เพราะเป็นขายออนไลน์ดังนั้นอินเทอร์เน็ตต้องดี ไม่กระตุก ไลฟ์ไปค้างไปก็ทำให้ผู้ชมเกิดอาการเซ็งได้เหมือนกัน
  2. ไฟไลฟ์สด : ช่วยเพิ่มแสงให้มองเห็นผู้ไลฟ์และสินค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อที่ผู้ชมจะได้มองเห็นได้ชัดเจนในตัวสินค้า
  3. ไมโครโฟน : ไมค์ที่ติดตั้งมากับโทรศัพท์อาจจะไม่เพียงพอต่อการกระจายเสียงของเรา แนะนำให้ซื้อไมค์ดีๆสักตัวไว้ใช้ ผู้ชมจะได้ยินเราชัดเจน
  4. ชั้นวางของ : เพื่อง่ายต่อการหยิบจับสินค้าที่จะใช้ในการขาย แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการขาย ลูกค้าเห็นสินค้าชิ้นอื่น ๆ ต้องรอติดตามจองสินค้าที่ชอบแน่นอน
  5. ป้าย : แจ้งให้ลูกค้าทราบข้อมูลต่าง ๆ ให้รายละเอียดสินค้า
  6. ขาตั้งกล้อง : หากไลฟ์ผ่านโทรศัพท์ ไม่มีขาตั้งกล้องก็ทำให้ภาพสั่นได้

ความเจ๋งของการไลฟ์สดคือเป็นวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่คุณก็ทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งสะดวกและง่าย เพียงแค่ศึกษาวิธีไลฟ์สด เตรียมอุปกรณ์ไลฟ์สด ทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อหาความต้องการของลูกค้าคุณ จะช่วยให้คุณมีเรื่องเล่าในไลฟ์และขายได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

สร้างความเป็นเอกลักษณ์ในการไลฟ์ให้น่าติดตาม เทคนิคเพิ่มยอดขายออนไลน์ด้วยตัวคุณเอง ปิดการขายให้เร็วยิ่งขึ้นด้วยบิลออนไลน์ ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงพบว่าช่วยให้ปิดการขายได้ดีขึ้นและไม่พลาดออเดอร์ด้วยระบบรวมแชทจากทุกโซเชียล รวมถึงดึงคอมเมนต์จาก Facebook Live ดึงมาให้ครบทุกข้อความ

หากคุณสนใจใช้งาน Page365 คุณสามารถ คลิกไปที่ https://www.page365.net/

ขอขอบคุณ Page365