หากจะถามถึงเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามจะมีวันตกยุคหรือไม่ เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ขอบอกเลยว่า ไม่มีวันตกเทรนด์แน่นอนค่ะ ตรงกันข้ามกลับได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มของชาวต่างชาติที่ชื่นชอบนวัตกรรมสุขภาพและความงาม ซึ่งเทรนด์ที่นิยมในขณะนี้ก็คือ วัตถุดิบที่ต้องมาจากธรรมชาติหรือออร์แกนิค 100 %
สำหรับใครที่กำลังมีแผนเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพความงาม ขอแนะนำให้มางาน “ASEANbeauty2019” เพราะที่งานนี้มีการรวบรวมโรงงานผู้ผลิต จะมีเปิดตลาดความงามอาเซียน จัดงานแสดงสินค้าความงาม และสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด “ASEANbeauty2019” ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนาค่ะ
ในงานนี้นอกจากจะรวมเอาผู้ผลิต เจ้าของโรงงานผลิต และเจ้าของบรรจุภัณฑ์มาออกงานแล้ว ยังมีโปรแกรม “จับคู่ธุรกิจ” และเป็นเวทีแสดงสินค้าของผู้ประกอบการกว่า 350 ราย ที่ขนนวัตกรรมด้านความงาม และสุขภาพ ตอกย้ำภาพมหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท และจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 12,000 คน
บนพื้นที่จัดงานกว่า 9,600 ตารางเมตร ภายในฮอลล์ 103-104 มีการจับคู่ธุรกิจกว่า 3,200 คน หรือราว 1 ใน 3 ของจำนวนผู้เข้าชมงาน และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 9,000 ราย จาก 60 ประเทศทั่วโลก โดยในงานมีการจัดบูธแสดงนวัตกรรมความงามกว่า 350 ราย ที่รวบรวมมาจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังได้รับความรู้จากโปรแกรมสัมมนา และเวิร์คช็อปจากบรรดากูรูความงามชั้นนำ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน
งาน “ASEANbeauty 2019” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 มีผู้ประกอบการจากทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชียเข้ามานำเสนอสินค้าและธุรกิจมากกว่า 350 ราย จาก 20 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่มีผู้ประกอบการ 250 ราย ส่วนใหญ่ยังเป็นนักธุรกิจภายในประเทศ 60% ส่วนที่เหลืออีก 40% มาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน สิงคโปร์ อเมริกา อิตาลี ฝรั่งเศส เป็นต้น
บรรยากาศภายในงานคุณจะได้พบกับนวัตกรรมและสินค้าด้านความงามครอบคลุมครบทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม, ผลิตภัณฑ์ซาลอน, น้ำหอม, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ, ผลิตภัณฑ์สปา, OEM/ODM, บรรจุภัณฑ์, ส่วนผสมเครื่องสำอาง, บริการความงามครบวงจร, อุปกรณ์ด้านความงาม, ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเล็บ รวบไปถึงบรรดาผู้ประกอบด้านความงามที่เข้าร่วมงานหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้ง ผู้ค้าส่ง, ผู้ผลิตรายใหญ่, Makeup Artists, ผู้ประกอบการโรงแรม-สปา, โรงเรียนสอนแต่งหน้า-ทำผม ฯลฯ
สำหรับภาพรวมตลาดสุขภาพและความงามถือว่ามีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพและบุคลิกภาพของตนเอง หรือมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่การมีภาพลักษณ์ที่ดีภายนอก โดยในปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดสุขภาพและความงามมีมูลค่า 2.5 แสนล้านบาท มีอัตราการเติบโตปีละ 7.6% แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออกอีก 8 หมื่นล้านบาท โดยการส่งออกตลาดหลักจะยังเป็นอาเซียน และประเทศเอเชียอื่น ได้แก่ ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้นค่ะ
งาน “ASEANbeauty 2019” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา ภายในฮอลล์ 103-104 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 19.00 น. ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.aseanbeautyshow.com หรือ โทร. 02 036 0500