โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แฟรนไชส์ “เอ็นแอนด์บี ” เครป และ พิซซ่า ลงทุนคุ้มค่า คืนทุนไว

หากคุณกำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน และยังสามารถคืนทุนกลับมาให้คุณได้เร็ว เราขอแนะนำแฟรนไชส์ “เอ็นแอนด์บี” เครป และ พิซซ่า ที่ไม่ใช่เพียงแค่คุณมีรายได้กับธุรกิจเท่านั้น แต่คุณยังได้ในเรื่องของการเรียนรู้ การบริหารจัดการระบบธุรกิจ เพราะที่นี่มีการฝึกอบรมตั้งแต่ พนักงาน เจ้าของธุรกิจ เรียกว่าคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปอย่างแน่นอน

เรามักจะพบเห็นร้านเอ็นแอนด์บี ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ และหลายคนติดใจในกลิ่นและรสชาติของเครป แพนเค้ก จากเอ็นแอนด์บีที่ว่ากันว่าเป็นการผสมผสานระหว่างเครปและพิซซ่า ที่สำคัญมีเมนูหลากหลายให้เลือกไม่ใช่แค่ลูกค้าที่อยากกินเท่านั้น

เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ได้พูดคุยกับ คุณบุญประเสริฐ พู่พันธ์ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์เอ็นแอนด์บี เครปและพิซซ่าอันเลื่องชื่อถึงรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบระดับเกรดเอ ซึ่งเมื่อครั้งที่แล้วเราได้พูดคุยถึงบทบาทการเป็นนายกสมาคมแฟรนไชส์ และไลเซนส์ (Franchise and License Association Thailand (FLA)) มาแล้ว และวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงบทบาทการเป็นเจ้าของธุรกิจ และสำหรับผู้สนใจทำธุรกิจนี้จะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง เราไปติดตามกันเลยค่ะ

“คุณบุญประเสริฐ” เล่าถึงความเป็นมาตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นมนุษย์เงินเดือนผู้มีความฝันอยากจะเป็นเถ้าแก่หรือเจ้าของกิจการสักประเภท และเมื่อช่วงเกิดวิกฤติต้มยำกุ้งช่วงปี 2540-2541 เขาได้ไปเที่ยวที่สวนสนุกแห่งหนึ่งแล้วเห็นคนต่อแถวซื้อเครปซึ่งตอนนั้นถือเป็นเทรนด์และมีกระแสแรงมาก จึงมีความสนใจ พร้อมทั้งตัดสินใจทุบกระปุกใช้เงินลงทุน 40,000 บาท เพื่อเรียนรู้วิธีการทำ และร้านเครปแห่งแรกที่เขาเปิดขายคือที่อิมพีเรียลสำโรง ขายเครปได้ 3 เดือนจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ

“ผมถือว่าโชคดีมาก และเชื่อว่าทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดวิกฤตนั้น ห้างอิมพีเรียลสำโรงจะมีร้านค้าเรียกว่าเต็มทุกพื้นที่ แต่พอเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเหลือร้านค้าเพียง 2 ร้าน คือ ร้านผมกับร้านขนมครก ค่าเช่าพื้นที่จากเดิมเดือนละ 30,000 บาท ลดเหลือเดือนละ 8,000 บาท ตอนนั้นถือว่าเรามีความเสี่ยงถึง 90 % ทำแบบลองผิดลองถูก ผมใช้เวลา 10 ปีโฟกัสไปที่ธุรกิจนี้ โดยเริ่มเปิดเมื่อปี 2541 ถึงปี 2551 ตอนนั้นผมมีความเชื่อแต่ไม่ได้ศรัทธาในสิ่งที่ทำ เพราะนอกจากขายเครปแล้วก็ทำธุรกิจอื่นด้วย เมื่อไม่ศรัทธาก็ทำให้ไม่ได้โฟกัส ทำให้ธุรกิจไม่มีจุดยืน”

จนวันหนึ่ง “คุณบุญประเสริฐ” เห็นร้านขายโดนัทมีชื่อแห่งหนึ่ง และมองว่าแม้ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี เขาก็ยังคงขายโดนัท ทำให้คิดได้ว่าจะต้องลงมาโฟกัสและให้ความสำคัญกับธุรกิจของเราเอง จึงเลิกทำธุรกิจอื่นหันมาโฟกัสที่เครปเพราะมองว่าธุรกิจนี้สามารถทำเป็นแบรนด์และสามารถพัฒนาต่อไปได้

“เพียงแค่เรามองใหญ่และชัดเจนขึ้น ทำให้สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเราเองได้ เพียงแค่โฟกัสและมุ่งมั่นทำอย่างตั้งใจ ในปี 2551 ผมทำยอดขายได้ถึง 8 ล้านบาท และภายใน 3 ปีหลังจากนั้น ผมสามารถทำยอดขายสูงสุดได้ถึง 100 ล้านบาท ทั้งหมดทั้งมวลเราต้องมีความเชื่อว่า “ทำได้” ต้องมีความ “ศรัทธา” ในสิ่งที่ทำ นอกจากนี้ยังต้องมี “ความรู้” สุดท้าย คือ เราต้องมี “ความกล้า” 4 ข้อนี้ทำให้ผมประสบความสำเร็จ ในทุกๆ 3 ปี จะต้องมีเรื่องท้าทายเข้ามาตลอดแต่ผมก็สามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้เสมอ ผมเริ่มทำเป็นรูปแบบแฟรนไชส์เมื่อปี 2552 – 2553 เริ่มต้นเป็นเพียงแค่คีออสเท่านั้น”

สำหรับรูปแบบการทำธุรกิจแฟรนไชส์เอ็นแอนด์บี มีให้เลือกลงทุนแบบหลากหลาย โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 800,000-2,000,000 บาท และเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา “คุณบุญประเสิรฐ” ได้ปรับรูปแบบเป็นคีออสรูปแบบธุรกิจที่เล็กลง ใช้เงินลงทุน เหลือเพียง 300,000-400,000 บาท แต่ใช้ระบบการจัดการในมาตรฐานเดียวกัน โดยบริษัทฯ จะมีการจัดอบรมให้กับสมาชิกอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งอบรมพนักงานของร้าน นอกจากนี้ ยังหาทำเลขายให้อีกด้วย รายละเอียดสินค้าของเอ็นแอนด์บีจะมีตั้งแต่ 1.พิซซ่าเครป 2.แพนเค้ก แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ มินิแพนเค้ก แพนเค้กบ๊อกซ์ และแพนเค้กซอสเซส นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่ม เป็บซี่ และน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ซึ่งรูปแบบจะเป็น Take Home หรือซื้อทานกลับบ้าน

แฟรนไชส์ N&B ได้ชื่อว่าเป็นผู้พัฒนาวงการเครปเมืองไทยให้มีความทันสมัยและทำเป็นธุรกิจได้ง่ายขึ้น ด้วยการทำเครปที่ผสมผสานกับพิซซ่า และพัฒนาแป้งให้มีความหนานุ่ม มีให้เลือกมากกว่า 15 ไส้ในชื่อของ มินิเครป ด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์และยอดขายที่ดีทำให้แฟรนไชส์ N&B เป็นหนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีคนสนใจอยากร่วมลงทุนด้วยมากที่สุด 

ผู้ที่สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์เอ็นแอนด์บี จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

1.จะต้องชอบในสิ่งที่จะทำ เช่นซื้อลองไปทานดูก่อนว่าคุณ เพื่อน คนในครอบครัวคุณชอบหรือไม่

2.เวลา คุณมีเวลาให้กับธุรกิจหรือไม่

3.เงินทุน หากเป็นในรูปแบบคีออส ใช้เงินลงทุน 300,000-400,000 บาท หรือหากเป็นรูปแบบเปิดร้านตามห้างสรรพสินค้าใช้เงินลงทุน 800,000-2,000,000 บาท

4.ความกล้า เพราะถ้าไม่กล้าคุณก็ไม่เปลี่ยน การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นคุณต้องลงมือทำ ถ้าสนใจทำธุรกิจอาหารและต้องการทำเป็นเจ้าของธุรกิจ ให้ลองเข้ามาชิมสินค้าได้ที่ร้านได้ 

“หัวใจหลักของเราคือ คุณภาพของสินค้า ทุกอย่างต้องสด สะอาด พนักงานจะต้องแต่งตัวสะอาด การบริการเป็นเลิศ ซึ่งทั้งหมดทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น โดยคาดว่าปีนี้น่าจะทะลุ 300-400 ล้านบาท ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมา เราสามารถทำยอดขายได้ประมาณกว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตประมาณ 50 % ในปีที่ผ่านมาเรามี 100 สาขา และตั้งเป้าเพิ่มสาขาในปีนี้อีก 100 สาขา รวมเป็น 200 สาขา”

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์เอ็นแอนด์บี สอบถามรายละเอียดได้ที่

โทร : 02-138-0594, 088-022-1480, 086-756-1611, 088-227-6923

E-Mail : [email protected] , [email protected]

Website : www.nbpancake.com

Facebook : www.facebook.com/Nbpancake?ref=hl ,

www.facebook.com/NBFranchise

Youtube : www.youtube.com/watch?v=Hfh1n-if7X8

Line@ : @nbfranchise