ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รู้จักน้ำอบไทย “นวยนาด” หอม “ชื่นจิต” หอม “ชื่นใจ” เจาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมทั้งไทยและแถบยุโรป


ขึ้นชื่อว่า “น้ำอบไทย” ซึ่งบรรพบุรุษเราได้ใช้มาช้านาน และคนทั่วไปจะรู้จักและคุ้นเคยอย่างดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือโอกาสวันสำคัญของไทย วันนี้น้ำอบของไทยได้กลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากต่างชาติด้วยเอกลักษณ์ความหอมเย็น ผ่อนคลาย จนนิยมซื้อหาไปไว้ตามห้องนอน ห้องพักผ่อน กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ

ในงาน Style Bangkok 2019 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา ที่ผ่านมา ได้มีการออกบูธแสดงผลงานผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกลุ่มสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ที่ได้มีการคิดค้นสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ได้ด้วยเสริมไอเดียที่ต้องตาโดนใจ ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานเอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย เดินมาสะดุดตาตรงบูธของน้ำอบ “นวยนาด” เพราะเห็นความพิเศษของแพ็คเกจบรรจุภัณฑ์ที่ดูยังไงก็ไม่เหมือนขวดน้ำอบที่เราเห็นขายกันตามท้องตลาดทั่วไป เพราะมีการคิดไอเดียบรรจุภัณฑ์ให้ดูมีมูลค่ามากขึ้น และมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่นำมาเสนอยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ดูคลาสสิคลงตัวอย่างบอกไม่ถูก

นันท์พัทธ์ พูลสวัสดิ์ หรือ คุณปุ้ม เจ้าของผลิตภัณฑ์สกินแคร์และชุดอโรมาน้ำมันหอมระเหย รวมทั้งน้ำอบไทย “นวยนาด” ซึ่งเธอได้นำเอาผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ คือ อโรมาแซนด์สโตน (Aroma Sandstone) ด้วยการดัดแปลงใช้วัสดุหินทรายจากบ้านซับศรีจันทร์มาทำเป็นแผ่นหินกระจายความหอม ถือเป็นการต่อยอดคาแรคเตอร์ของ “กลิ่นชื่นจิต” กับ “กลิ่นชื่นใจ”

พร้อมกันนี้ ยังได้เพิ่ม กลิ่นอินเนอร์ พีซ ( Inner Peace) และ กลิ่นซาวด์ออฟเนเจอร์ (Sound of Nature) รวม 4 กลิ่น และยังมีเทียนที่มีลักษณะเป็นฝาเมื่อหยดกลิ่นน้ำอบแล้วจะสามารถกระจายกลิ่นให้หอมฟุ้งได้อย่างดี สามารถนำไปวางไว้บนหัวเตียงนอนหรือตู้เสื้อผ้าได้ นอกจากนี้ ยังมีเซ็ทสำหรับวางไว้ในบริเวณห้องกว้าง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก หรือห้องที่มีพื้นที่โล่งกว้างก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

ผลิตภัณฑ์ของนวยนาดจะโดนใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความหอมแบบอโรมา มีรสนิยมสุนทรีในเรื่องของความหอม ซึ่ง “คุณปุ้ม” บอกว่าโปรดักส์เดิมจะมีชุดคอลเลคชั่นชื่นจิตและชื่นใจ จะมีทั้งรูปแบบ น้ำอบ และสบู่เหลว และมารุ่นปี 2019 นี้เธอได้แตกไลน์กลิ่นชื่นจิตชื่นใจให้ออกมาในรูปแบบของอโรมาแซนด์สโตน (Aroma Sandstone) และเพิ่มกลิ่นใหม่ คือ กลิ่นอินเนอร์ พีซ ( Inner Peace) และ กลิ่นซาวด์ออฟเนเจอร์ (Sound of Nature) ซึ่งก็มีทั้งน้ำอบและสบู่เหลวเช่นเดียวกัน

“เราจะคิดค้นเบรนด์กลิ่นใหม่ขึ้นมาเอง อย่างตัวหินทรายที่สตูดิโอบ้านซับศรีจันทร์ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา คาแรคเตอร์ของหินจะมีสีเหลือง เขียว ชมพู ขาว และเรามีช่างหินทรายที่มีฝีมือที่สามารถแกะสลักรูปองค์พระ หรือทำลูกนิมิตที่มีขายตามข้างทาง ซึ่งค่าแรงจะต่ำมาก เราจึงนำเอาหินที่มาพัฒนาให้เป็นของตกแต่งหรือเป็นหินกระจายความหอม ซึ่งจะได้พัฒนาฝีมือช่าง และเพิ่มรายได้ให้กับช่างด้วย”

สำหรับกลุ่มลูกค้าของนวยนาดส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนยุโรป ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรม โดยปีนี้มีแผนที่จะส่งออกไปเปิดตลาดที่ยุโรป อัมเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ฮ่องกงและญี่ปุ่น

“ราคาคอลเลคชั่นแซนด์สโตนจะอยู่ที่เซ็ทละ 3,800 บาท ส่วนตัวเทียนจะอยู่ที่กลิ่นละ 2,000 บาท เพราะเราใช้ซอยแว็คแท้ 100 % และเอสเซนเชียลที่เป็นน้ำมันหอมระเหยแท้ 100 % แล้วเราก็เบรนด์กลิ่นให้มีความเป็นธรรมชาติที่สุด นอกจากนี้ยังมีคอลเลคชั่นสุราแช่พื้นบ้าน ซึ่งจะมีผลิตภัณฑ์จะมีสบู่เหล้าอุ หมักจากข้าวกล้อง สบู่ไวน์หมักจากหมากเม่า ซึ่งเป็นผลไม้อีสานนิยมเอามาทำแยมและไวน์ เรานำเอาผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้านมาทำเป็นสบู่ก้อน เป็นคอลเลคชั่นพืชผักอีสานก็จะมีสบู่คราม สบู่ย่านาง เป็นต้น”

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบความหอมล้ำแบบไทย หรือสนใจผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 098-858-5505 หรือที่ Facebook Page: nuaynard