โอกาสของคนตัวเล็ก

Responsive image

DITP ดัน Food Truck โกอินเตอร์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ดันผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์สำเร็จอีกราย ล่าสุดเป็นสักขีพยานลงนาม MOU ระหว่างบริษัทไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมมือผลิต Food Truck เพื่อจำหน่ายในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

น.ส.ยานี ศรีมีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานฯ ได้เป็นสักขีพยานการลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท สยามออโต้ อีเวนท์ คาร์ จำกัด

ซึ่งเป็นโรงงานผลิต Food Truck ในไทย กับบริษัท โคลาว กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายใต้แบรนด์ KOLAO เพื่อผลิต Food Truck สำหรับจำหน่ายในตลาดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยการใช้ตัวถังรถที่ผลิตในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และใช้เทคโนโลยีการต่อเติมโดยบริษัทไทย

“ความร่วมมือดังกล่าว เป็นการประสานงานระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่ได้ร่วมมือกันผลักดันผู้ประกอบการไทยออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยทั้ง 2 บริษัทจะร่วมมือกันผลิต Food Truck เพื่อเป็นรถต้นแบบ และได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Top Thai Brand 2019 ที่เวียงจันทน์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้มีการสั่งซื้อภายในงานประมาณ 20 คัน”

ทั้งนี้ ความร่วมมือในการผลิต Food Truck ระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้ประกอบการสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะช่วยลดอุปสรรคด้านการนำเข้า ทำให้ราคา Food Truck ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวถูกลง ประชาชนสามารถซื้อได้ง่าย และยังเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจของผู้ประกอบการไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวให้เติบโตไปด้วยกัน กล่าวคือ

ผู้ประกอบการสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สามารถจำหน่ายรถที่ผลิตภายในประเทศ และผู้ประกอบการไทยสามารถขายเทคโนโลยีต่อเติมรถเป็น Food Truck พร้อมกับขายแฟรนไชส์ควบคู่กันไปด้วย

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โทร 007-856-21-413704 หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169