ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุนแห่งปี 2562


ปัจจุบันธุรกิจพลังงาน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์การลงทุนของคนยุคนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแนวโน้มการใช้รถที่สูงขึ้น บวกกับปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ที่ให้บริการยังไม่ทั่วถึง และแม้แต่ปั้มขนาดเล็กตามชุมชนก็ยังมีไม่เพียงพอเท่าที่ควร ทำให้แฟรนไชส์ธุรกิจพลังงานเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยให้เม็ดเงินที่ลงทุนไปกลับมาอย่างคุ้มค่า และยังเป็นการสร้าง Passive Income ได้ในระยาวอีกด้วย 

อย่างออสซี่ออยล์ แฟรนไชส์ตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ถอดโมเดลมาจากญี่ปุ่น ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าร่วมชมงานมหกรรมเพื่อคนทำธุรกิจ Smart SME Expo ปีที่ผ่านมา โดยคุณสมโชค เดชะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ออสซี่ ออยล์ จำกัด (คนซ้าย) ได้บอกกับเราว่า ในแหล่งชุมชนจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีปั้มน้ำมันขนาดเล็กไว้บริการผู้ใช้รถ ใช้เครื่องจักรทางการเกษตร รวมถึงผู้สัญจรผ่านไปมา เพื่อมีความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งออสซี่ออลล์มีประสบการณ์ด้านพลังงานมากว่า 12 ปี มีโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองคุณภาพจากกระทรวงพลังงาน และสำนักชั่งตวงวัด จึงการันตีได้ถึงคุณภาพ และความมั่นใจในระบบบริหารจัดการที่ดี

 

บริษัทฯ จึงได้คิดโมเดลในรูปแบบแฟรนไชส์ขึ้น โดยเพื่อตอบโจทย์การลงทุนของคนในชุมชน โดยลักษณะการลงทุนมีอยู่ 3 รูปแบบ คือ

• ซื้อสิทธิขาดในตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ลูกค้าบริหารจัดการเอง
ใช้เงินลงทุน 69,000 บาท โดยลูกค้าเป็นผู้หาทำเลที่ตั้งเอง รวมทั้งจัดหาน้ำมัน ดูแลเก็บเงินและเติมน้ำมันเอง หากทำเลดีสามารถสร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

• ซื้อแฟรนไชส์ดูแลตู้ 5 ปี
ใช้เงินลงทุน 79,000 บาท บริษัทเป็นผู้หาทำเล รวมทั้งบริหารจัดการน้ำมัน ดูแลเก็บเงินและเติมน้ำมันให้ โดยจ่ายผลตอบแทนรายเดือนจากส่วนแบ่งกำไรการจำหน่ายน้ำมัน รายได้อยู่ที่ 3,000 บาทต่อเดือน ส่วนตู้น้ำมันหยอดเหรียญจะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ

 

• ลงทุนเป็นฐานกระจายน้ำมันให้ผู้ค้าปลีก หรือคลังน้ำมันชุมชน

ใช้เงินลงทุน 5.9 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนโกดังการก่อสร้างคลังน้ำมันประมาณ 300 ตารางเมตร ส่วนออฟฟิศอีก 100 ตารางเมตร รวมถึงถังฝังดิน หัวจ่ายน้ำมัน 2 หัว ที่มาพร้อมระบบขนส่งน้ำมันมาตรฐานจากออสซี่ออลล์ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการขายน้ำมันให้กับตู้หยอดเหรียญ ซึ่งทางบบริษัทได้วางไว้ให้กว่า 100 ตู้ ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉลี่ยจะมียอดการจ่ายน้ำมันกว่าเดือนละ 100,000 ลิตร คิดเป็นกำไรลิตละ 5 บาท รวมรายได้หลักแสนต่อเดือน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม
www.aussieoil.co.th
โทร 06 -1789 – 8666 หรือ Line@