โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มะพร้าว จุกคอร์ก Coco Crack เปิดง่ายแค่ปลายนิ้ว

ไอเดียธุรกิจมักเกิดจากเรื่องไม่คาดคิดจุดประกายสร้างสรรค์ไอเดียบรรเจิด เช่นเดียวกันกับ Coco Crack สร้างไอเดียการทานมะพร้าวในแบบที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ต้องต้องบอกลามีดอีโต้ไปเลยก็ว่าได้ ใครจะเชื่อว่าการจะทานมะพร้าวสดๆซักผลเพียงแค่เปิดจุกก็สามารถทานได้ทันที

“Coco Crack” เจ้าของ คือ คุณนัฐพงษ์ ท้วมเกร็ด ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นชีวิตจิตใจ เกิดไอเดียนำจุกคอร์กมาทำเป็นที่เปิดลูกมะพร้าว ซึ่งไอเดียนี้ได้มาจากที่ คุณนัฐพงษ์ เห็นจุกคอร์กขวดไวน์ที่ตนเองทำแตกและสังเกตุเห็นว่าจุกคอร์กเองมีสีเหมือนกับเปลือกกะลามะพร้าว จึงอยากจะนำมาเป็นที่เปิดปิดมะพร้าวเพื่อจะได้สะดวกในการรับประทาน

สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาในการลองผิดลองถูกเป็นระยะเวลา 2 ปี ในการนำจุกคอร์กมาทำเป็นที่เปิดปิดลูกมะพร้าว และเริ่มออกหามะพร้าวที่มีคุณภาพจากแหล่งที่มาหลายจังหวัด จนได้เลือกมะพร้าวที่มาจาก อ.บ้านแพ้ว เพราะรู้สึกว่าเป็นมะพร้าวที่ดีมีคุณภาพและมีรสชาติอร่อย

อีกทั้งเป็นบ้านเกิดของตนเองได้รับประทานมะพร้าวจากแหล่งนี้มาตั้งแต่เล็กจนโต หลังจากได้ที่ได้มะพร้าวแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการปลอกเปลือกให้เหลือแต่ลูกมะพร้าวด้านใน เข้าสู่กระบวนการเซาะร่องโดยใช้เครื่องจักร ให้เกิดเป็นรูตรงบริเวณสำหรับใส่จุกคอร์ก

โดยวิธีรับประทานก็ง่ายๆเพียงแค่ดึงจึกคอร์กที่ปิดอยู่ออกใช้หลอดปักลงไปก็สามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้ทันที่ หรือหากต้องการทานเนื้อมะพร้าวก็สามารถเปิดกะลาออกได้โดยง่าย เพราะเซาะร่องสำหรับเปิดทานเนื้อไว้ให้แล้ว ในส่วนระยะเวลาการเก็บรักษาแช่เย็นอยู่ได้ 15 วัน ไม่แช่เย็น 3 – 4 วัน ราคาจำหน่ายลูกละ 59 บาท (ราคาปลีก)

ปัจจุบัน Coco Crack มีโรงงานผลิตอยู่ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในช่วงแรกเปิดตัวโดยการออกงานแสดงสินค้าต่างๆ และขายผ่านออนไลน์ มีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก รวมถึงลูกค้าชาวต่างชาติก็สนใจที่จะนำมะพร้าว Coco Crack ไปขายต่ออีกด้วย และนอกจากนี้ยังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ โดยมีเงื่อนไขเพียงซื้อมะพร้าวสัปดาห์ละ 300 ลูก ก็สามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ทันที ซึ่งจะได้รับป้ายร้านและซื้อมะพร้าวในราคาส่ง

นอกจากนี้ Coco Crack ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจอยากขายมะพร้าวแต่ไม่อยากติดโลโก้ Coco Crack สามารถทำเป็นแบรนด์ของตัวเองได้เพียงแค่สั่งมะพร้าวขั้นต่ำตามที่กำหนดก็สามารถติดแบรนด์ใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการผูกป้าย หรือ ปั้มโลโก้ ลงบนลูกมะพร้าว

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียนวัตกรรมที่ช่วยให้การดื่มน้ำมะพร้าว หรือการทานเนื้อมะพร้าวเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก ไม่มีอีโต้ก็สามารถทานน้ำมะพร้าวสดๆ ได้ สำหรับผู่ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : Coco Crack หรือ โทร. 09-6887-9486