โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ALL ปักหมุด แตกไลน์ Shopping Mall ชลบุรี ขยายอาณาจักรสู่ EEC ส่งสัญญาณโกยรายได้ 200 ล้านบาทต่อปี

จากแนวโน้มการก่อสร้างระบบโครงข่ายต่างๆ ในพื้นที่รอบๆ เขตเศรษฐกิจ EEC ไม่ว่าจะเป็น ถนนหนทาง ระบบรถไฟรางคู่ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้ดีเวลลอปเปอร์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ออกตัวไปพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับจำนวนประชากรที่จะมาปักหลักอาศัยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลถึงธุรกิจหลากหลายซึ่งรวมถึงธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การค้า ที่จะมารองรับความสะดวกสบายต่อไปในอนาคตด้วย

ล่าสุด บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ได้มีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นศูนย์การค้า โดยระบุว่าที่ประชุมบอร์ดไฟเขียวให้ลงทุนธุรกิจ Shopping Mall ใจกลางเมืองชลบุรี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท อายุสัญญาเช่า 29 ปี หวังติด Top of Mind ของลูกค้าเมืองชลบุรี พื้นที่ใกล้เคียง และเขตระเบียงเศรษฐกิจ EEC คาดโกยรายได้เข้ากระเป๋า 200 ล้านบาทต่อปีหลังเปิดบริการในปี2564 หนุนเป้า 3 ปี (2562 - 2564) รายได้โตเท่าตัว จากปี 2562 คาดรายได้ยอดขายจะแตะ 4,500 ล้านบาท หลังขยายธุรกิจครบวงจรทั้งอสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ค้าปลีก หนุนมาร์เก็ตแคปปี 2564 แตะหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน

ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า พร้อมก่อสร้าง ดัดแปลง อาคารศูนย์การค้า จังหวัดชลบุรี มีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างอัตราการเติบโตทางธุรกิจให้ครบวงจรในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ เพื่อลดความเสี่ยงการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว และยังเป็นการสร้างรายได้ที่แน่นอนให้กับบริษัทมีความมั่นคงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยเม็ดเงินจากการลงทุนในครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทส่วนหนึ่ง และจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน ดังนั้นผู้ถือหุ้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการเพิ่มทุนแต่อย่างใด

“การแตกไลน์ธุรกิจไปยังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท Shopping Mall ในครั้งนี้ บริษัทจะดึงผู้บริหารระดับมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสร้างการเติบโตของรายได้ให้มีความมั่นคง จากการรับรู้รายได้จากค่าเช่า และให้บริการของศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า ที่จะมีทั้ง ศูนย์การค้า ค้าปลีก บนพื้นที่ 11-3-74 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่ Gross Building Area รวม 34,952 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า (Gross Leasable Area) 11,593 ตารางเมตร โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2562 โดยคาดว่าเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างยิ่งใหญ่ได้ในครึ่งปีหลังของปีหน้า”

ความโดดเด่นของโครงการดังกล่าวจัดเป็นจุดไฮไลท์ของเมืองชลบุรี เพราะอยู่ใจกลางเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริมจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งในอนาคตจะมีทั้ง โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อมสามสนามบินสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินดอนเมือง รวมทั้งการพัฒนาโครงการรถไฟรางคู่จากแหล่งอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ที่เชื่อมสู่ท่าเรือแหลมฉบัง มาบตาพุด และสัตหีบ สำหรับการขนส่งสินค้าระบบรางที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ โดยรถไฟรางคู่เข้าเชื่อมโยง และมีระบบบริการการขนส่งสินค้าแบบไร้รอยต่อ (Seamless Operation) และการขยายถนนทางหลวง และมอเตอร์เวย์ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจในอนาคตมากขึ้น

นอกจากบริษัทตั้งเป้าชิงมาเก็ตแชร์ของตลาดศูนย์การค้า และค้าปลีกในชลบุรี อีกทั้งยังคาดหวังจะเป็น Top of Mind ของลูกค้าในพื้นที่ใจกลางเมืองชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงเขตระเบียงเศรษฐกิจ EEC และคาดว่าจะจะมีรายได้จากธุรกิจ Shopping Mall หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในครึ่งปีหลัง 2563 โดยคาดมีรายได้รวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท และหลังจากเปิดบริการเต็มปีในปี 2564 จะส่งผลให้มีรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมาจากรายได้ค่าเช่า 90% และอื่นๆ อีก 10%

ดังนั้นมั่นใจว่าเป้ารายได้ใน 3 ปีจากนี้ (ปี 2562 - 2564) เติบโตอีกเท่าตัว จากปี 2562 ที่ตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 4,500 ล้านบาท จากการการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรมากขึ้นทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่ทยอยเปิดโครงการอย่างต่อเนื่อง และยังมีศูนย์การค้า ค้าปลีก เพิ่มเข้ามา และจากกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุกดังกล่าวจะส่งผลให้มาร์เก็ตแคปของบริษัทแตะระดับ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้าได้ตามแผนที่วางไว้