โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เอาใจคนรักเนื้อ ! แจกสูตร ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น และ น้ำซุปสมุนไพรจีน ทำกิน ทำขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

สำหรับใครที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น และน้ำซุปสมุนไพรจีนรสกลมกล่อม ชี้ช่องรวยขอแนะนำสูตรทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นแบบทำง่าย พร้อมด้วยน้ำซุปสมุนไพรจีนที่ได้คุณค่าต่อร่างกายมาฝากกันค่ะ โดยสูตรนี้เป็นสูตรจากร้านดัง เหมาะสำหรับลองไปทดลองฝีมือ หากถึงขั้นรสมือเด็ด รีบหาทำเลเปิดร้านได้เลย

ส่วนผสม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

1.เนื้อวัว (ส่วนเนื้อน่อง)

2.ข่า

3.ตะไคร้

4.ใบมะกรูด

5.ซีอิ๊วดำ

6.ซีอิ๊วขาว

7.เม็ดพริกไทย

8.เกลือเม็ด

9.กระเทียมดอง

10.หัวกระเทียม

11.รากผักชี

12.โป๊ยกั๊ก

13.อบเชย

14.น้ำตาลกรวด

15.ลำไยอบแห้ง

16.เครื่องก๋วยเตี๋ยวอื่น ๆ เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว (ตามชอบ), ถั่วงอก ,ลูกชิ้นเนื้อ, กระเทียมเจียว, ผักสำหรับโรยหน้า และเครื่องปรุง

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

1.นำเนื้อลงต้มกับเครื่องต้มไทยก่อน ได้แก่ ข่า ตะไคร้ และใบมะกรูด

2.นำเนื้อออกมาหั่นให้ได้ขนาดตามต้องการ

3.นำกลับลงตุ๋นในหม้อเดิม เติมซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว เม็ดพริกไทย เกลือเม็ด กระเทียมดอง หัวกระเทียม รากผักชี โป๊ยกั๊ก อบเชย และน้ำตาลกรวด ประมาณนี้แหละครับ

4.นำลำไยอบแห้งใส่ลงไปในหม้อตุ๋น

5.ตุ๋นทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาย้ายลงกระทะทองเหลืองแล้วตุ๋นต่อจนเปื่อยได้ที่ เมนูนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านหลายคน แม้การทำเนื้อตุ๋นแบบนี้จะใช้เวลาและจุกจิกมืออยู่บ้าง แต่มันมีข้อดีตอนกิน กินกันได้เต็มที่ จะเบิล จะจัดหนักจัดเบาสามารถทำได้ตามใจชอบ

6.เตรียมเครื่องก๋วยเตี๋ยวลงชาม ใส่ลูกชิ้น เนื้อตุ๋น ผักลวก จัดจริง กินจริง ครบชุด เล็ก สด ชิ้น เปื่อย งอก น้ำตก ลองชมภาพเองว่าดูน่ากินไหมคะ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หากินไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปนะคะ แต่สำหรับคนอยากทำเอง วันหยุดนี้ว่าง ๆ เข้าครัวตุ๋นเนื้อตามสูตรด้านบนเลยค่ะ จะกินกับเส้นเล็ก เส้นหมี่ขาว หรือบะหมี่ก็อร่อย ถ้าหากจะกินกับข้าวสวยก็ทำเป็นเกาเหลาเนื้อตุ๋นเลย ทำทานกับครอบครัวก็ได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่งด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : คุณ สล่าปู่ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม