โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 เรื่องต้องรู้ ซื้อต้นไม้ที่ตลาดจตุจักร เอาใจผู้รักต้นไม้ จะไปครั้งใด จะได้ไม่หงุดหงิดเสียอารมณ์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ และต้องการไปเลือกซื้อหาต้นไม้และอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ส่วนใหญ่จะนึกถึงตลาดนัดจตุจักร แต่ไม่ทราบเรื่องรายละเอียดต่างๆ และทุกครั้งที่ไปหลายคนมักจะบ่นอุบถึงความไม่สะดวกต่างๆ ชี้ช่องรวย จึงขอแนะนำ 5 ข้อต้องรู้ตลาดต้นไม้จตุจักร เอาไว้เพื่อจะได้รู้เป็นขั้นพื้นฐานให้เบาใจไปเปราะหนึ่งมาฝากกันค่ะ

1.ตลาดต้นไม้จตุจักร เปิดให้บริการวันและเวลาใดบ้าง
ตลาดต้นไม้จตุจักรจะเปิดให้บริการทุกวันอังคาร – พุธ – พฤหัสบดี โดยวันอังคารจะเป็นวันที่พ่อค้าแม่ค้านำต้นไม้มาลง ประตูจะเปิดทั้งคืน ถ้าจะมาซื้อต้นไม้ในวันอังคาร แนะนำให้มาช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.00 น.-21.00 น. และขอบอกว่าช่วงเย็นวันอาคารตลาดจะคึกคักเป็นพิเศษเลยล่ะค่ะ

2.ตลาดต้นไม้จตุจักร มีของกินไหม

ในวันที่มีตลาดต้นไม้ ขอบอกเลยว่ามีนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นซุ้มร่มหรือร้านรถเข็น ไม่ค่อยมีร้านที่เปิดให้มานั่งชิลๆ เท่าไรนัก โดยตรงช่วงประตู 1 จะมีร้านขายของกินมากร้านหน่อย ก็มีเป็นร้านอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ชานม เครื่องดื่มต่างๆ ประมาณนี้ค่ะ

3.เดินทางมาตลาดต้นไม้จตุจักรอย่างไรได้บ้าง
การเดินทางมาตลาดต้นไม้จตุจักรบอกได้เลยว่าง่ายมากๆ โดยจะเดินทางโดยรถเมล์สายใดห็ได้ที่มีป้ายผ่านตลาดนัดจตุจักร หรือถ้าต้องการความสะดวกรวดเร็ว ก็สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีหมอชิต หรือ เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นที่สถานีจตุจักร หรือ สถานีกำแพงเพชรก็ได้ค่ะ

4.นอกจากต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับแล้ว ตลาดต้นไม้จตุจักรยังมีสินค้าอื่นๆ ขายอีกหรือไม่
ขอบอกเลยว่า นอกจากต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ หรือไม้ผลยืนต้นขายอย่างหลากหลายแล้ว ยังมีสินค้าอย่างอื่นให้เลือกช้อปได้อีกมากเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ตกแต่งสวน รูปปั้นประดับสวน หรืออื่นๆ เยอะแยะมากมาย ขอบอกเลยว่าต้องใช้เวลาเลือกหากันนานเลยทีเดียวค่ะ

5.ตลาดต้นไม้จตุจักร มีที่จอดรถหรือไม่
คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตอย่างมากสำหรับผู้ที่เลือกซื้อต้นไม้จำนวนมากๆ ก็ขอบอกเลยค่ะว่า มีค่ะ โดยสามารถจอดริมทางได้หากมีที่ว่าง แต่ต้องไม่กีดขวางเส้นทางจราจรนะคะ และอีกจุดหนึ่งคือ บริเวณลานว่างแถวหอนาฬิกา และเร็วๆ นี้ที่ศูนย์การค้ามิกซ์ จตุจักร จะเปิดให้บริการที่จอดรถซึ่งสามารถรองรับจำนวนรถได้มากถึง 700 คันเลยทีเดียวค่ะ

รู้ข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆ แล้ว ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลหรือหงุดหงิดเวลามาเดินเลือกซื้อต้นไม้กันแล้วนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Facebook Page : Mixt Chatuchack มิกซ์ จตุจักร